{XSTT} Cần Bán Khám khá 'thiên hạ đệ nhất hùng quan'

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Du Lịch' bắt đầu bởi vietquan_231092, 13/11/16.

  1. vietquan_231092

    vietquan_231092 Thần Tài

    Phượt đèo Hải Vân bằng xe máy là một trong những thử thách không thể quên với mỗi dân phượt trong lịch trình tìm hiểu miền Trung.

    [​IMG]

    ngoạn mục và lộng lẫy hàng đầu Việt Nam, Hải Vân ( đèo Mây ) là con đèo dài hơn 20 km, cao 500 m so với mực nước biển, cắt ngang dãy núi Bạch Mã, ở giữa địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và thành thị Đà Nẵng. Vẻ đẹp có duyên, lộng lẫy đã giục giã hành khách tìm hiểu những con đường lằng quằng, khúc khuỷu men theo triển núi, uốn lượn như dải lụa vắt ngang trời mây.

    Có những lúc mây che phủ cả đoạn đèo, quấn quýt như mời gọi dẫn vào chốn bồng lai huyển ảo, khi thì mở ra cảnh quan ngoạn mục với một bên là biển xanh sâu thẳm, một bên là núi non kỳ vĩ.

    => Xem thêm vé máy bay đi Thanh Hóa khuyến mãi cực sốc từ Vietnam Airlines!

    lúc trước đèo Hải Vân là một trong những cung đường đèo nguy hiểm nhất, song ngày nay đã có đường hầm hiện đại, giúp những chuyến đi qua đèo không nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn chọn chinh phục bằng xe máy, vừa để thưởng lãm cảnh đẹp, vừa để trải nghiệm con đèo nổi danh. Chỉ cần chạy với tốc độ vừa phải, trọng tâm chiêm ngưỡng và luôn giữ vững tay lái là sẽ được ngắm muôn vàn những cảnh đẹp ngoạn mục mà khó có nơi nào có được.

    Ở những đoạn đèo có góc nhìn đẹp, rất nhiều bạn trẻ chọn cho mình một điểm tới lý tưởng, ngắm nhìn xa xôi, nhìn xuống đoạn đường ngoằn nghèo, gấp khúc, hay không khó là mong đợi giây phút con tàu chạy chầm chậm men theo triền núi.

    Án ngữ trên đỉnh đèo là Hải Vân quan mà vua Minh Mạng đã cho xây dựng. Trên có cổng đá với dòng chữ “Đệ nhất hùng quan”, tên vua Lê Thánh Tông đặt cho đèo vào thế kỷ 15. Hải Vân quan đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia và là một điểm tham quan thu hút hành khách. Từ Hải Vân quan có khả năng ngắm nhìn tất tật cảnh quan trên đèo.

    => Đặt ngay vé máy bay đi Đồng Hới với mức giá cực tốt từ Vietnam Airlines!

    kết quả dành cho mỗi người khi trải qua từng khúc cua tay áo gấp khúc đến nín thở ấy là cảnh đẹp đáng được với cái tên “Đệ nhất hùng quan” ấy. Ví như ở phía nam đèo, từ trên cao nhìn xuống là thành thị Đà Nẵng hiện đại, nằm nép mình bên bờ biển xanh, thì ở phía bắc đèo thực dân địa phận Thừa Thiên Huế, đầm Lập An và làng chài Lăng Cô lại tạo nên một cảnh quan bằng an đến nao lòng. Những ngôi nhà nằm ngay ngắn trên những cồn cát trắng bốp trải dài tít tắp, phía xa là dãy núi trùng điệp với mây trắng bao phủ, tạo thành một bức tranh có duyên đắm say lòng người.

    Chính vậy nên mà dân du lịch tự túc quyết tâm đi xe máy trải qua những khúc cua ngoằn nghèo để cảm thụ cảm thấy vi vu cùng mây gió, nghỉ chân bên đường ngắm biển rộng minh mông phong phú sắc từ xanh ngọc lam, ngọc bích cho tới xanh dương, xanh thẫm…khi gần, khi xa, xanh thắm đến muôn trùng.

    Trong lịch trình đầy thử thách vi vu này, đừng khi nào quên mang theo áo chống nắng, kính mát, khẩu trang để tránh cái nắng gió hà khắc giao thoa giữa hai miền. Máy chụp hình cũng là vật bất ly thân để mỗi hành khách phiêu cùng những giây phút trải nghiệm và cảm thụ cuộc sống.

    => xem xét vé máy bay đi Côn Đảo của Vietnam Airlines!
     
    vyhoa05 and thanhtrungpc like this.