$$^ Sờ Pam Vừa Sờ Vừa pam lấy hên ^$$

Thảo luận trong 'Spam' bắt đầu bởi Cu Tý, 23/4/11.

  1. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    ở xóm tui có thèng cha hem bik có thừa $ lém của hay ko mà mua cho cục đá hơn cả tỷ đồng xấu quắc nhìn chẳng ra cái giống gì , đá quý nhìn cũng chẳng ra đá quý , hình thù cũng chẳng ra cái hình thù gì , chơi theo phong thủy cũng chẳng bik là phong thủy kiểu chi rùi giục nó trơ trọi ở cái xó xỉnh góc nhà . Tỡm đời tè ...
    Cái đứa đầu óc ngu si tứ chi phát triển , não ko có nếp nhăn ko bik cách để $ đẻ ra $ thì cũng bik giục $ trong bank để sinh lợi .
    Đúng là dở hơi rững mỡ , ko $ sinh ra quẩn , có $ sinh ra quỡn !
     
  2. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    Hắn ta bay lên nóc nhà định đánh du kích mà địch chê oài nên phi lên giường pằng pằng :024::024::024:
     
    Bạch Hồ Điệp thích bài này.
  3. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    :126:

    1 Là Thiên Thạch

    2 là Đồng đen

    :134: bên Q11 có cha kia có cục đồng đen mà vất Lăng Lóc , nhà cũng nghèo khó , không biết giá trị cục đó ... tình cờ có thằng Lái nó biết nó giả vờ làm quen

    kết nghĩa anh em chiến hữu suốt ngày bao ăn nhậu , biếu quà ... rồi 1 ngày kia thằng kia thấy sao tốt quá chẳng biết làm đền đáp hỏi nó ...


    nó bảo thôi thì mình anh em ông cho tôi cái cục sắt quăng trong góc tôi đem về làm cảnh được rồi :125:


    Sau này cục đó bán cả Tỷ bạc .... chuyện thật 100% có lên báo .. ai ở q11 thì biết ..

    :134: mưu sâu kế hiểm ...


    Thằng Lái đó bữa cũng mua của ông kia gần nhà tui tượng Phật Gỗ cổ mà bị Gãy cái tay ...

    Tượng cũ mèm mà nó mua 400 ngàn :D ... nó làm Lái chắc chỉ nó mới biết giá trị bức tượng .. nó mới đầu trả có 100 ngàn ko bán mà nó năn nỉ tới 400k bán luôn

    Chả biết cái tượng đó bán 400k lời hay lỗ .. do chẳng nghe tin tức gì

    mà cái tượng đó ông chủ bức tượng lụm đâu ngoài đường đem về chưng :D ổng bán cơm sườn lề đường + nhà sửa xe máy
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/11/12
    Bạch Hồ Điệp and bady1994 like this.
  4. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    Chị cá thích ún B52 hỉ , hí hí ...cái nì lớp trên cháy là 2 lớp dưới ấm lên làm cái ót hơi bị phê , làm vài ly là ngấm giọng có sức chửi bới sì mách đao mấy mụ cò đề giỡ quẻ hỉ hí hí ...
    Đợt đi chơi ở HN tối nào cũng vào bar ngó nghiêng mấy ẽm múa lửa sexy say cắm đầu , bây h thấy gụ là tớ chạy oài , đuối nhắm oài . Dập thêm cho 1 ngày ở Sailing , 1 ngày halloween mà say lũ khũ mấy ngày sau lun :137:
     
  5. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    :126: bà chị sành điệu ghê biết cả B52 - B53

    Cũng dân thứ dữ đây .... phụ nữ thường uống PS I Love You hay Paradis là cao ...
     
    Bạch Hồ Điệp thích bài này.
  6. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    Hết thích B52 òi...hé hé chuyển wa thích B35 cơ ...:120: ngọ đi khò khò bibi​
     
    Bọ_Cạp thích bài này.
  7. giàu thì họ khìn theo kiểu nhà giàu í mà , sao không tìm cục gì bán cho hắn lấy tiền xài tẹt ga
     
    anhhoa22 and Bọ_Cạp like this.
  8. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    Kakaka chị cá cũng mún bay lên giường lun oài hử ? Bê bảy nhăm phê hơn bê ba nhăm ngừ ui :120: G9 !
     
    anhhoa22 thích bài này.
  9. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    :010: Gia tài có mấy cái cục ghẻ hắc lào lang ben nói ỗng thương tình cân lên bán rẽ vài kí để có xèng mua mì gói cầm cự qua ngày mà hắn ứ chịu , tớ bik fải nhàm sao :106:
     
  10. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    Bỗng dưng thèm phá lấu bò với vịt om sấu ghê ...thui nướng con mực vừa xem phim vừa nhai cho trẹo mỏ chơi cho dzui ùi khò khò , pp all .
     
    Cu Tý thích bài này.
  11. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    Tu sĩ có gương mặt giống hệt... Tổng thống Mỹ Barack Obama


    Nhiều nhãn hiệu quảng cáo thậm chí đã mời vị tu sĩ trẻ nhằm tận dụng "nhân diện" đặc biệt hiếm thấy mà anh sở hữu.
    [​IMG] Tu sĩ Nguyễn Đức Vân đang trò chuyện với PV.
    Trên ngọn núi Phương Bối (thôn 2, xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng), người dân nơi đây vẫn truyền tai nhau nhiều câu chuyện đẹp về một vị tu sĩ trẻ lập am, trồng sim và đi gom những phiến đã nặng cả vài chục tấn về để tạo cảnh và khắc thơ.
    Nhưng khi tìm gặp anh, điều hấp dẫn phóng viên không chỉ là những hành động đầy tính nhân văn này. Rất trùng hợp, anh có dung mạo bề ngoài giống hệt Tổng thống Mỹ Barack Obama, một nhân vật nổi tiếng trên chính trường thế giới.
    Dị nhân và những việc khác người
    Tu sĩ Nguyễn Đức Vân sinh năm 1973 tại Sài Gòn - Gia Định (TP.HCM). Anh là con thứ 4 trong một gia đình gồm 9 người anh em. Khi Nguyễn Đức Vân lên 6 tuổi, anh cùng với gia đình mình rời bỏ chốn phồn hoa đô thị chuyển lên ngọn núi Phương Bối để sống một cuộc sống thanh tịnh.
    Nguyễn Đức Vân là con trai của nhà thơ Nguyễn Đức Sơn, một trong bốn quái kiệt của làng thơ văn miền Nam trước năm 1975 (cùng với Bùi Giáng, Thế Phong và Phạm Công Thiện) là những con người vừa tài năng và vừa lập dị.
    Lập dị đến mức, có những lần ông nằm lăn trên bờ biển, ngủ quên lúc nào không hay, đến nửa đêm trời mưa ướt hết, thức dậy tự hỏi mình: "Đã đời chưa con?".
    Nguyễn Đức Sơn còn được mọi người gọi là lão thi sĩ vạn thông (vì ông trồng một vạn cây thông).
    Giờ đây, vị tu sĩ trẻ Nguyễn Đức Vân cũng không kém cạnh gì cha mình, cũng tài hoa, cũng trồng một đồi sim bạt ngàn... để thả hồn mình vào thiên nhiên, cho ra những vần thơ đầy lắng đọng.
    Tu sĩ Nguyễn Đức Vân đã được sống cùng với bố mẹ trên những khu đồi núi đầy thơ mộng, nên tâm hồn anh lúc nào cũng hòa quyện cùng với thiên nhiên.
    "Ngày ấy, tất cả những vùng đất xung quanh gia đình tôi ở đều là những đồi núi trùng trùng điệp điệp nên tôi yêu thiên nhiên, yêu cỏ cây hoa lá ngay khi còn rất nhỏ", tu sĩ Nguyễn Đức Vân chia sẻ.
    Ngày trước, khi mới bắt đầu lên Lâm Đồng cuộc sống của gia đình anh rất khó khăn, hàng ngày anh cùng với gia đình phải vào rừng hái măng, hái sim, nhặt củi... mang ra chợ đổi gạo.
    Đến tối, mấy anh em lại ngồi bên ánh đèn dầu để bố mẹ dạy viết, dạy đọc. Trong 9 người anh em thì anh là người ham học nhất, lúc nào anh cũng muốn được tới trường, tới lớp để học tập vui chơi với bạn bè.
    Lên 16 tuổi, bố mẹ anh gửi anh vào một ngôi chùa để anh học tập. Thời gian ở chùa, anh vừa được dạy học văn hóa, vừa được học kinh Phật.
    Sau hơn 10 năm, trong một lần về thăm nhà chợt nhìn thấy những bông đót đang đong đưa trên đồi, nước mắt anh bỗng trào ra, những ký ức năm xưa thời cùng gia đình đi lên rừng bẻ măng, hái sim... trên những ngọn đồi bỗng ùa về, anh liền viết ra mấy câu thơ: "Con về thăm lại chốn xưa/ Từng bông đót trổ lay đưa ngợp lòng/ Ôi tháng ngày cũ mênh mông/ Cha con đi bẻ đót đồng hú la...".
    Sau lần về thăm nhà ấy, muốn được gần gũi với thiên nhiên hơn nên anh quyết định mua một khu đồi nhỏ để được hòa mình với thiên nhiên, sống lại với những ký ức tuổi thơ.
    "Dành dụm được một số tiền nhỏ, tôi quyết định mua một mảnh đất cho riêng mình. Nhưng với một số tiền nhỏ thì chỉ mua được mảnh đất xấu, mảnh đất xấu đến nỗi cỏ còn không mọc nổi và điều đầu tiên trong suy nghĩ của tôi lúc đó là phải làm sao phủ ngay cây xanh, nhưng cây gì sẽ lên nổi khi đất quá xấu?. Và tôi nhớ ngay ra ước mơ hồi bé của mình là sau này sẽ trồng một đồi sim và làm nhà ở đó, thế là tôi bắt đầu đi chặt tre, mua bạt làm lều ở tạm và đi tìm sim về trồng", tu sĩ Nguyễn Đức Vân chia sẻ.
    Nhưng lúc bấy giờ, tìm sim cũng đâu có dễ, những gốc sim đã bị người ta đào phá để trồng cà phê, chè, hoa màu hết. Mặc dù khó khăn nhưng anh vẫn không nản chí, ngồi trên chiếc xe Club 81 cũ, vượt qua hàng chục cây số đường rừng đào từng gốc sim để mang về trồng.
    Sim là loại cây rễ chùm, cây to nên anh phải đào những gốc sim nặng đến 60kg, rồi chằng lên xe máy chở về trồng.
    Có lần mưa gió tơi bời, chở bụi sim về, đường trơn như mỡ, anh bị ngã gãy mấy ngón chân.
    Có lúc đi đào sim về tới lều thì trời đã tối vừa mệt, anh đành ngủ cho qua cơn đói lả. Đã biết bao năm anh chỉ ăn cơm với muối hột, có những ngày anh chỉ ăn mấy nắm sim lót dạ.
    "Mình tôi đào sim về trồng, cây sim cao hơn người, có bữa mưa trơn, trượt ngã lăn mấy vòng xuống tận dưới kia, phải đi trạm xá băng bó nhưng vẫn mê", tu sĩ Vân tâm sự.
    Lúc đầu ai cũng ngăn cản anh trồng sim vì cho rằng trồng sim không có kinh tế và sợ anh đói khổ. Hàng ngày, vị tu sĩ trẻ này vẫn say sưa cuốc đất, hì hục đào hố để trồng sim, thứ cây mà vào thời điểm đó mọi người dân đang phải triệt hạ để trồng những loại cây khác có giá trị kinh tế cao hơn.
    Ai cũng cho rằng vị tu sĩ này có "vấn đề" về thần kinh, người ta phá sim trồng cà phê, chè, hoa màu chẳng được, đằng này anh lại đi trồng sim chỉ để... ngắm hoa, hái quả ăn thay cơm.
    8 năm ròng vất vả chăm sóc cho vườn sim, bây giờ vườn sim của anh đã bạt ngàn màu xanh của lá, màu tím của hoa sim, đi giữa vườm sim mùa nở hoa anh cảm thấy thật hạnh phúc vì đã quyết liệt trong mưa gió, sống chết để trồng được đồi sim. Dường như trong anh không bao giờ vơi bớt tình yêu với cây sim.
    "Có ông bố dẫn con đến đồi sim hái trái cho nó ăn, và nó cũng tíu tít với bố nó khi thấy hoa nở và trái chín đầy cành. Có bà mẹ buổi trưa đưa con đi học về cũng ghé đồi sim hái trái cho con... và bọn trẻ trong làng vẫn thường đến đồi sim chơi. Nhìn mọi người thích thú trong đồi sim của mình, tôi vui lắm", tu sĩ Vân cho biết.
    [​IMG] Tu sĩ Nguyễn Đức Vân.
    Gương mặt giống Tổng thống Mỹ
    Nói về chuyện anh có gương mặt giống hệt thống Mỹ Obama, Nguyễn Đức Vân cho hay: "Hồi tôi đang đi tìm người hỗ trợ đưa đá về vườn, thì lúc ấy ông Obama ra tranh cử Tổng thống Mỹ. Lúc đó, tôi đi đâu ai cũng nói tôi giống ông Obama. Nhiều người xin chụp ảnh chung, rồi bạn bè xem truyền hình, xem báo chí về chuyện tranh cử Tổng thống Mỹ lại gọi điện cho tôi, trêu đùa: Chúc mừng ngài Obama đang tranh cử.
    Khi ông Obama thắng cử, có một số báo trong nước cũng như nước ngoài đến phỏng vấn và ghi hình tôi. Một số người còn đến nhờ tôi quảng cáo cho mặt hàng của họ. Nhưng tôi thấy không phù hợp với mình nên từ chối. Giờ thỉnh thoảng có người vẫn đến đồi sim xin chụp ảnh cùng tôi".
    Đúng là, có nhìn và tiếp xúc với người tu sĩ trẻ Nguyễn Đức Vân mới thấy sự giống nhau đến kỳ lạ. Từ khuôn mặt cho đến những cử chỉ, động tác...
    Chỉ khác là bên nửa bán cầu tu sĩ Nguyễn Đức Vân đang quản lý một quả đồi thơ mộng, say sưa ca hát, viết thơ, soạn nhạc, ngao du giữa rừng sim chín mọng của một thi sĩ, tu sĩ tài hoa.
    Vị tu sĩ trẻ gọi công trình cuộc đời của mình là "Đồi sim ca dao", anh còn đi tìm những phiến đá về đặt bên mỗi gốc sim, và khắc những câu ca dao tục ngữ lên đó để mọi người đến sẽ cảm nhận thêm về văn hóa Việt qua những câu ca dao, tục ngữ. Giờ đây, đồi sim đã trồng xong, anh em bạn bè cũng đã giúp đỡ nhiều cho anh để đưa những phiến đá lớn về. Khu đồi của anh hiện có hơn 5.000 gốc sim, và có đến 400 tảng đá, có những phiến nặng 30 đến 40 tấn.
    Theo Thế Quyết
    nguoiduatin.vn
     
  12. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    Người mù bán vé số bị banh mắt kiểm tra

    Họ giật phăng cái mũ chị đang đội rồi dùng tay banh đôi mắt chị ra để kiểm tra mù thật hay giả. Khi biết đôi mắt chị đã "chết" thật từ lâu, họ cười xòa coi như hành động banh mắt chị xem mù thật hay giả là một trò mua vui.
    [​IMG]
    Chị Lệ mò mẫm đi bán vé số
    Buổi sớm Đà Lạt còn mờ hơi sương, cái lạnh vẫn còn in rõ trên hình dáng của người đi đường bằng những bộ áo bông ấm áp. Phố phường gió rét, tôi đang ngồi suy tư bên ly cà phê bốc hơi nóng hổi bỗng giật thót mình vì chị bán vé số mù đập đầu vào cây cột điện do không nhìn thấy đường ngay trước mặt tôi.

    Hình như, với người bán vé số ấy, việc bị va vào những cây cột điện như vậy đã trở thành đương nhiên trong hành trình kiếm tiền của đời mình. Cú va chạm mạnh khiến đầu chị sưng. Lấy lọ dầu trong túi áo ra, chị xoa qua loa lên vết thương rồi lại tiếp tục công việc kiếm tiền trong buổi sáng sớm Đà Lạt mà với chị đặc quánh bóng tối.

    Chị là Trần Thị Mỹ Lệ (39 tuổi), thuê phòng trọ trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).
    [​IMG]
    Chị Lệ mò mẫm đi bán vé số
    Thú thật, từ trước đến nay tôi chưa bao giờ mua 1 tờ vé số nào sau vụ bị “ăn chửi” te tua vì “xúc phạm” một người bán vé số. Nhưng hôm nay tôi mua của chị Lệ 2 tờ.

    Hồi còn sinh viên, có một người tàn tật đã lớn tuổi lê lết trên đường bán vé số mời tôi mua, tôi từ chối không mua nhưng lại rút tờ 20.000đ biếu ông. Tưởng sẽ nhận được lời cảm ơn rối rít, ai ngờ ông chỉ thẳng tay vào mặt tôi, mắng một tràng gay gắt rồi ném tờ 20.000đ xuống đất. Ông nói rằng, ông đi bán vé số chứ không ngửa tay ăn xin. Tôi biết, tôi đã vô tình xúc phạm người bán vé số này.

    Hôm nay, tôi định biếu chị Lệ 20.000đ nhưng không dám vì sợ chị nghĩ tôi đang xúc phạm chị như ông già bán vé số năm xưa.

    Chị Lệ kể rằng, đời người mù đi bán vé số, một công việc kiếm tiền chính đáng nhưng dằng dặc những nỗi buồn và nơm nớp âu lo không biết chia sẻ cùng ai.

    Thấy cuộc sống chị mù lòa khốn khổ, nhiều người đã không thương lại còn tìm cách lừa đảo, cướp giật tài sản là những tờ vé số và đồng tiền ít ỏi mò mẫm trong bóng tối đến mướt mồ hôi mới kiếm được. Đau đớn hơn là những hành động xúc phạm, đùa cợt lên nỗi đau, sự bất hạnh tột cùng của chị, coi đó là trò mua vui.
    [​IMG]
    Bán được một tấm vé thôi cũng mừng vui lắm lắm
    Chị tâm sự, do bị mù nên công việc bán vé số phải trông cậy tất cả vào sự trung thực của người mua. Thế nhưng, ở đời không phải ai cũng là người tốt. Mỗi tháng, ít nhất chị Lệ cũng bị 3 vụ lừa, hoặc cướp giật.

    Cách đây vài hôm thôi, một người mua 2 tờ vé số (mệnh giá mỗi tờ 10.000đ), người này đưa cho chị 20.000đ nhưng lại nói là 50.000đ nên yêu cầu chị trả lại 30.000đ. Có người mua 10 tờ vé số, đưa cho chị 50.000đ bảo là 500.000đ rồi yêu cầu chị Lệ trả lại 400.000đ...

    Việc người mua hàng chục tờ vé số rồi đưa tiền mệnh giá 2.000đ nói với chị là tờ 10.000đ vẫn thường xuyên xảy ra. Sau khi gặp đồng nghiệp sáng mắt nhờ kiểm tra, phát hiện mình bị lừa đảo thì đã quá muộn.

    Chị Lệ kể rằng, có lần 2 vợ chồng chị đang mò mẫm bán vé số trên vỉa hè, nghe tiếng xe ô tô con dừng lại. Giọng một người phụ nữ ngọt ngào cất lên yêu cầu mua tất cả vé số. Tưởng gặp được nhà hảo tâm mua giúp, ai ngờ người này cầm hết mấy lốc vé số rồi lên xe đi mất, để lại chị ú ớ trong bóng tối dày đặc bất định phương hướng. Những lúc bị lừa, cướp hết tài sản, chị Lệ chỉ còn biết khóc lóc, mò mẫm về phòng trọ tay không trong nỗi đau buồn tột cùng.

    Thế nhưng, đối với chị, đó chưa phải là nỗi đau ghê gớm nhất trong nghề bán vé số của mình. Chị Lệ kể rằng, chị đã khóc rất nhiều khi bị xúc phạm nhưng hầu như không ai biết là chị đang khóc, vì chị không có nước mắt.
    [​IMG]
    Chị Lệ bật khóc khi kể lại lần bị banh mắt ra kiểm tra
    Không ít lần, thấy chị mò mẫm cùng cây gậy tới quán cà phê mời mua vé số, khách bảo chị giả vờ mù vì họ cho rằng đã mù thì không thể nhìn thấy gì, không thể biết đường đi. Họ giật phăng cái mũ chị đang đội, họ dùng tay banh đôi mắt chị ra để xem là mù thật hay giả. Khi biết chị đúng là mù thật thì họ cười xòa coi như hành động vừa rồi là một trò mua vui cho cả nhóm.

    Những lúc như vậy, chị cảm thấy người đời sao quá tàn nhẫn, nỡ đùa cợt lên nổi bất hạnh tột cùng của người khác. Dẫu là vô tình hay cố ý, hành động banh mắt một người mù ra để kiểm tra cũng là điều xúc phạm ghê tởm nhất những người mù như chị Lệ.

    Kể những chuyện này với tôi, chị Lệ khóc nhưng không có một dòng nước mắt nào vì đôi mắt của chị đã chết từ khi mới lọt lòng. Nhưng tôi biết, chị đang đau đớn lắm khi phải nhắc lại những chuyện mà những người mù như chị không bao giờ muốn gặp phải.


     
  13. hello1979

    hello1979 Thần Tài Perennial member

    Vĩnh Long Bình Dương
    08
    108
    2108

    ghép đá 18 28
     
    bady1994 thích bài này.
  14. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    [​IMG] Sau khi gây tai nạn, xe ô tô lật nhào xuống hồ Xuân Hương

    Tông 3 xe máy, ô tô lao xuống hồ Xuân Hương


    Thứ năm, 08/11/2012, 22:15 (GMT+7)
    Sau khi tông liên hoàn 3 xe gắn máy, chiếc ô tô con loại 4 chỗ lật nhào xuống hồ Xuân Hương rồi chìm nghỉm.

    Vụ tai nạn nghiêm trọng và hi hữu này xảy ra vào khoảng 20 giờ hôm nay (8/11) trên đường Trần Quốc Toản, ven hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt.
    Xe ô tô 4 chỗ mang BKS 50Z-8619 lưu thông hướng từ cầu Ông Đạo ra đèo Prenn, đến đoạn trước công viên Xuân Hương đã tông liên hoàn 3 xe gắn máy rồi lật nhào xuống hồ Xuân Hương.

    Theo thông tin ban đầu, có khoảng 5 người bị thương. Trong đó 2 người bị thương nặng phải cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng là: Lê Văn Duy và Nguyễn Hữu Long (đều trú tại Đà Lạt). 3 người lao xuống hồ cùng ô tô đã được một vệ sĩ của quán cà phê Nhật Nguyên gần đó nhảy xuống cứu.
    [​IMG]
    Sau khi gây tai nạn, xe ô tô lật nhào xuống hồ Xuân Hương
    [​IMG]
    3 xe máy bị ô tô đâm nát bét
    Tại hiện trường, 3 xe gắn máy mang biển số 49N1-7859, 78H1-02100, 19R1-3525 nát bét. Xe ô tô con chìm dưới lòng hồ. Công an TP Đà Lạt đã phong tỏa đoạn đường từ bùng binh nhà hàng Thủy Tạ đến cầu Ông Đạo để phục vụ công tác cứu hộ. Một người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, trước khi lao xuống hồ Xuân Hương, chiếc xe con đã tông vào cây mai anh đào ven hồ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau khoảng một giờ cứu hộ với sự hỗ trợ của xuồng máy, chiếc ô tô con được trục vớt lên khỏi mặt hồ
     
  15. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    [​IMG] Lô mỡ thối trước khi đưa đi tiêu hủy

    Hơn nửa tấn mỡ thối suýt vào TP.HCM


    Thứ năm, 08/11/2012, 19:27 (GMT+7)
    Hơn nửa tấn mỡ bò đã bốc mùi hôi thối không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kiểm dịch vừa bị lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện.


    Theo lời chủ hàng, số mỡ trên do ông thu mua từ nhiều ngày trước khi chuyển đi tiêu thụ nên đang trong quá trình phân hủy.
    Ngày 08/11, tại Quốc lộ 1A, tổ liên ngành Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức (TPHCM) phối hợp Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc và An Sương kiểm tra và phát hiện 4 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch gia súc gia cầm khi các lô hàng đang được vận chuyển từ Đồng Nai về TP.HCM.
    Trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp xe tải biển số 60N 7783 của ông Trần Đức Lương (SN 1967, thường trú Long Thành, Đồng Nai), vận chuyển hơn 544kg mỡ bò đang trong giai đoạn phân huỷ, bốc mùi nồng nặc và gần một tấn da bò.
    [​IMG]
    Số mỡ này đang trong quá trình phân hủy
    Khi tổ liên ngành yêu cầu kiểm tra giấy tờ, ông Lương xuất trình giấy Chứng nhận kiểm dịch do Chi cục Thú y Bà Rịa – Vũng Tàu cấp ngày 8/11 cho lô hàng 8 tấm da bò nhưng ông đã tự ý sửa thành 28 tấm da. Đối với lô mỡ bò, ông Lương khai mua trôi nổi từ mấy ngày trước nên bốc mùi hôi thối.
    Sau đó, ông Lương đã có đơn xin tiêu hủy toàn bộ lô hàng mỡ bò. Đối với lô da bò, ông Lương bị tổ công tác buộc đưa đi kiểm dịch lại theo quy định.
    Ba vụ vi phạm còn lại, tang vật gồm có: 13 con bò thịt, 27 kg thịt gà, 19 kg thịt bò, 7 kg lòng bò, 3 kg xương bò đều được xử lý theo quy định.
     
  16. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    [​IMG] Vua săn voi Amakông đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 3/11, thọ 104 tuổi

    "Vua voi" Amakông về chốn vĩnh hằng


    Thứ năm, 08/11/2012, 16:14 (GMT+7)
    Sáng 8/11, hàng trăm người là con cháu, dân làng và bạn bè gần xa đã về Bản Đôn (buôn Trí A, Krông Na, Buôn Đôn, Đắk Lắk) để dự lễ đưa tang "vua săn voi" Amakông về nơi yên nghỉ cuối cùng.

    [​IMG]
    Chuẩn bị rượu cần cho cuộc tiễn đưa
    Trước đó, vào lúc 2g ngày 3/11, vua săn voi Amakông (tên thật là Y Prông Ê Ban) đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, thọ 104 tuổi. Đại gia tộc ông Amakông đã tổ chức lễ viếng trong bốn ngày (từ ngày 4 đến 7/11) để con cháu, bạn bè xa gần kịp về chia tay ông.
    Theo ông Y Kông - con trai cả của Amakông, nhiều chủ voi, nài voi có ý định đưa voi đến để theo đoàn tiễn đưa "vua voi" trong ngày đưa tang. Tuy nhiên, vì sự an toàn của mọi người, du khách… gia đình đã không thể đồng ý. Theo truyền thống, trong những ngày tang lễ gia chủ mổ trâu, mổ bò, heo để mời dân làng, quan khách ghé thăm.
    Bắt đầu từ 7g sáng, sau những nghi lễ cúng thần linh tại ngôi nhà cổ 130 năm tuổi, quan tài của Amakông được chuyển ra khỏi ngôi nhà ghi dấu ấn cuộc đời ông.
    12 chàng trai là con cháu của gia tộc Amakông dùng bốn cây gỗ rừng buộc vào nhau làm giá đỡ đặt quan tài chờ sẵn dưới sân. Quan tài đặt lên và các chàng trai buộc chặt bằng dây rừng rồi theo tiếng hô ra hiệu giờ di quan, 12 thanh niên ghé vai đưa Amakông ra nghĩa trang buôn Trí A.
    [​IMG]
    Nghi thức trong lễ tiễn đưa Amakông về với tổ tiên ông bà, phía sau là ngôi nhà sà̉n cổ nơi Amakông từng sinh sống và tạo dựng tên tuổi
    [​IMG]
    Tang lễ của vua voi có sự tham dự tiễn đưa của nhiều người gần xa, thành một hàng dài
    [​IMG]
    Vị trí "vua voi" yên nghỉ nằm tại nghĩa trang buôn Trí A, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn
    [​IMG]
    Bà H’Pau - con gái đầu của Amakông - làm trưởng ban tang lễ
    Dân làng người trước, người sau bưng hoa, đồ cúng từ từ chuyển bước trong tiếng cồng chiêng vang vọng. Đoàn đám tang đi đến nhà nào thì gia chủ giắt một lá cây rừng lên cánh cửa rồi gùi theo gói bánh, chai rượu, thẻ nhang theo đoàn tiễn đưa ông Amakông.
    Nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây biết có lễ tiễn đưa ông cũng lặng lẽ đưa tiễn một đoạn đường với con người đầy huyền thoại.
    Quan tài của ông Amakông được khiêng từ nhà đến nghĩa trang là thể hiện sự báo hiếu của gia tộc với ông. Hàng chục ché rượu cần, một con bò và một con heo được giết thịt và bày bên cạnh mộ phần của "vua voi".
    Sau nghi thức đưa tang, dân làng vẫn ngồi lại nghĩa trang để chờ những nghi lễ ma chay được tổ chức vào đầu giờ chiều. Những nghệ nhân đưa những bức tượng nhà mồ làm mấy hôm nay, được sơn vẽ đẹp đẽ cắm quanh mộ vua voi.
    Tiếng chiêng lại nổi lên không dứt, vang khắp buôn làng.
     
  17. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    [​IMG] Theo kết quả kiểm nghiệm, dung dịch trong suốt chứa trong áo ngực là dầu khoáng

    Loạn thông tin “chất lạ” trong áo ngực


    Thứ năm, 08/11/2012, 16:55 (GMT+7)
    Ngày 8/11, Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội công bố kết quả kiểm nghiệm “chất lạ” trong áo ngực phụ nữ. Theo đó, "chất lạ" không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo một số nhà khoa học, dung dịch này chứa chất có khả năng gây ung thư.

    Từ "áo ngực không có chất độc hại"...
    Theo kết luận của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, không tìm thấy các chất độc và có hại với sức khỏe con người.
    Các mẫu áo ngực được gửi kiểm chứng là các mẫu tạm thu giữ tại đợt kiểm tra các gian hàng tại chợ Đồng Xuân và phố Hàng Đào ngày 31/10, có nhãn hiệu Yalichun và Mengnaeroi.
    Hôm nay, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết sau khi gửi mẫu sang Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đã phân tích, đã có kết luận: Các hạt tròn màu trắng trong các túi dung dịch không màu, trong suốt trên 4 áo lót nữ mang nhãn hiệu và chữ Trung Quốc đều là nhựa PS (Polystyrene Composit). Hạt nhựa PS trong các túi dung dịch trên các áo lót đều không ảnh hưởng tới sức khỏe con người.
    Còn chất lạ là dung dịch không màu, không mùi, trong suốt trong các túi polyme dẻo là dầu khoáng (Mineral seal Oil), có tỷ trọng 0,84, không tìm thấy các chất độc và các chất có hại với sức khỏe con người.
    [​IMG]
    Áo ngực TQ có chứa dung dịch lạ
    Dầu khoáng có loại tinh chế được phép sử dụng công nghệ sản xuất bao túi nilon, bao bì chứa thực phẩm, dầu massan không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
    Tại một mẫu giám định khác là 4 chiếc áo ngực mang nhãn mác Mengnaeroi, bên trong mỗi chiếc áo có 2 túi dung dịch lỏng sánh, không mùi trong suốt, mỗi túi có 3 hạt tròn màu trắng và 4 chiếc áo có 4 vị trí có chất keo dính được dán phủ miếng polyetylen. Kết quả giám định miếng phủ polyetylen là miếng silicol, dùng dán ngoài không độc với người. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hường xuyên trong thời gian dài, gây bí, không thoát nước, có thể là viêm lỗ chân lông, ngứa và viêm da.
    ... đến "chất lạ" trong áo ngực gây ung thư
    Trong khi đó, các nhà khoa học thuộc Viện Hóa học (Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam) xác định trong dung dịch "lạ" còn có chất polycyclic aromantic hydrocarbon (PAH).
    Theo PGS.TS Hà Thúc Huy, khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM giải thích: cũng như mineral oil, PAH có nguồn gốc từ dầu mỏ. Trong đó thành phần aromantic tạo thơm có tác dụng không tốt đối với cơ thể. Cần xác định PAH có trong túi áo ngực do lẫn trong dầu khoáng chưa được chưng cất sạch, hay được trộn vào và với hàm lượng bao nhiêu. Nếu chưa được chưng cất sạch thì rõ ràng chất này gây hại cho cơ thể. Trong trường hợp tiếp xúc lâu ngày với PAH có thể gây ung thư; người có da mẫn cảm với dung môi hữu cơ khi tiếp xúc vơi PAH sẽ gây dị ứng cho da.
    [​IMG]
    Dung dịch và hạt nhựa được tìm thấy trong áo ngực có gây hại cho sức khỏe hay không vẫn còn là một câu hỏi
    Có cùng nhận định, PGS.TS Hồ Sơn Lâm, Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng TP.HCM khẳng định: PAH là chất độc có khả năng gây ung thư và có nguồn gốc từ dầu mỏ như dầu khoáng.
    Dầu khoáng nếu chỉ chưng cất thì có khả năng gây ung thư. Tuy nhiên khi được tinh chế thì độ độc giảm xuống, không có khả năng gây ung thư, hoặc nếu có thì chưa xác định được. Cần xác định PAH có trong dầu khoáng của áo ngực là chưng cất hay tinh chế. Và điều quan trọng hàm lượng của chúng bao nhiêu.
     
  18. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    Obama sẽ đến Myanmar, Campuchia
    TTO - Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharit ngày 7-11 cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến Campuchia ngày 18-11 để dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á.

    [​IMG] Tổng thống Barack Obama sẽ dự hội nghị tại Campuchia - Ảnh: AFP
    Tuy nhiên ông Kanharit không cho biết Tổng thống Obama lưu lại Campuchia trong bao lâu.
    Campuchia sẽ chủ trì Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần 21 và các hội nghị liên quan từ ngày 15 đến 20-11 tại Phnom Penh. Theo Bộ trưởng Kanharit, hơn 1.600 phóng viên thế giới đã đăng ký tác nghiệp tại các sự kiện này.
    “Số liệu trên chưa bao gồm những phóng viên sẽ đi theo phái đoàn của các nguyên thủ đến dự hội nghị. Như riêng phái đoàn của Tổng thống Obama đã có hơn 100 nhân viên truyền thông” - Bộ trưởng Kanharit nói.
    Theo Bộ trưởng Kanharit, những lãnh đạo ngoài khối ASEAN đã xác nhận tham dự các hội nghị thượng đỉnh còn có Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda. Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ tham gia.
    Cùng ngày, một quan chức Chính phủ Myanmar cho biết dự kiến Tổng thống Obama sẽ đến Myanmar vào ngày 19-11. Đây là động thái mới nhất thể hiện sự ủng hộ của Washington với quá trình cải cách của Myanmar.
    “Tổng thống Obama sẽ đến Yangon từ ngày 19-11. Ông sẽ gặp gỡ Tổng thống Thein Sein và bà Aung San Suu Kyi tại đây” - quan chức Myanmar giấu tên cho biết. Ông không cung cấp thêm thông tin vì lý do an ninh.
    Tuy nhiên, Nhà Trắng chưa xác nhận thông tin trên.
    Hồi tháng 11-2011, Ngoại trưởng Hillary Clinton trở thành ngoại trưởng Mỹ đầu tiên công tác đến Myanmar sau hơn 50 năm. Tháng 9-2012, Tổng thống Thein Sein và bà Suu Kyi đều đã có chuyến thăm lịch sử đến Mỹ, hội đàm với Tổng thống Obama. Ông Thein Sein cũng là lãnh đạo Myanmar đầu tiên phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc trong kỳ họp vừa qua.

    Thành phố Obama mời ông Obama ghé thăm
    Obama - một thành phố nhỏ tại Nhật Bản mang trùng tên với Tổng thống Obama - đã gửi lời mời tổng thống Mỹ đến thăm nơi đây. Đây có thể là lời mời công du nước ngoài đầu tiên trong nhiệm kỳ tới của Tổng thống Obama. Ông Koji Matsuzaki, thị trưởng thành phố Obama ở tỉnh Fukui, đã soạn bức thư gửi đến Tổng thống Obama chúc mừng ông tái đắc cử.
    “Trong bức thư, ngài thị trưởng chúc vai trò lãnh đạo của Tổng thống Obama sẽ thành công và hi vọng ngài tổng thống sẽ ghé thăm thành phố Obama trong chuyến công tác Nhật Bản kế tiếp của ông” - một quan chức thành phố cho biết.
     
  19. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    Tòa án Mỹ bác đơn Apple kiện Motorola
    TTO - Ngày 7-11, giới chức bang Wisconsin, Hoa Kỳ từ chối một đơn kiện của Apple nhằm vào Motorola Mobility với cáo buộc lạm dụng hệ thống bản quyền phát minh.
    >> Apple buộc phải xin lỗi Samsung tại Anh
    >> Thị trường Mỹ: Apple muốn cấm thêm 8 smartphone Samsung

    [​IMG] Cuộc chiến của Apple với Motorola Mobility đã kết thúc không có lợi cho “Quả táo” - Ảnh minh họa: Internet Chỉ vài giờ trước khi phiên xử diễn ra, thẩm phán Barbara Crabb thuộc tòa án bang Wisconsin đã ra lệnh hủy bỏ đơn kiện vi phạm bản quyền của Apple chống lại Motorola Mobility, một pháp nhân thuộc sở hữu của Google.
    Trước đó, Apple đâm đơn tố Motorola Mobility đã “lạm dụng hệ thống bản quyền" qua việc bắt Apple phải “trả phí nhượng quyền sử dụng cao hơn những công ty khác”. Các nội dung công nghệ trong vụ việc liên quan đến một số bằng phát minh về mạng không dây và mạng viễn thông dùng trong iPhone, iPod Touch và iPad.
    Cụ thể, mức phí bản quyền công nghệ được phía Motorola Mobility áp đặt cho Apple ở mức 2,25% mức giá bán của mỗi thiết bị sử dụng các công nghệ nói trên được Apple bán ra. Tuy nhiên, Apple cho rằng mức phí này quá cao và muốn trả thấp hơn, cụ thể là 1 USD cho mỗi thiết bị được bán ra trong tương lai.
    Motorola Mobility tỏ ra hoan nghênh quyết định của tòa án bang Wisconsin, trong khi người đại diện của Apple từ chối trả lời báo giới về sự kiện, và cho biết “Quả táo cắn dở” đang xem xét kế hoạch kháng cáo.
    * Nhịp Sống Số: Khi bằng phát minh là vũ khí đe dọa sáng tạo
    Đây đã là vụ “va chạm pháp lý” thứ hai giữa Apple và Motorola Mobility trong năm nay, kể từ khi đơn vị phát triển di động của Hãng điện tử Motorola được Google mua lại vào cuối năm 2011. Khi đó, Apple tố cáo Motorola Mobility sao chép trái phép thiết kế công nghiệp của iPhone trong một số mẫu smartphone của mình, và vụ việc cũng bị một thẩm phán bác bỏ vào tháng 6 vừa qua.
     
  20. Bọ_Cạp

    Bọ_Cạp Thần Tài Perennial member

    Sắp diễn nhật thực toàn phần và nguyệt thực một phần

    Nhật thực toàn phần sẽ diễn ra ngày 14/11 và nguyệt thực một phần sẽ xảy ra vào ngày 28/11.
    [​IMG]

    Vào ngày 13/11, mặt trăng sẽ che khuất mặt trời. Đây là hiện tượng nhật thực toàn phần ngắn, chỉ diễn ra trong khoảng 2 phút. Đáng tiếc, theo chuyên gia, Việt Nam và hầu hết các quốc gia khác đều không thể quan sát hiện tượng này. Chỉ có vùng đông bắc Australia là nơi duy nhất trên đất liền mà con người có thể thấy nhật thực toàn phần.
    Hiện tượng nhật thực xảy ra khi mặt trăng lọt vào giữa trái đất và mặt trời. Do ở giữa, mặt trăng che khuất một phần hoặc toàn bộ mặt trời khi con người quan sát từ địa cầu. Nhật thực toàn phần mới nhất xảy ra vào tháng 7/2010.
    Tuy nhiên, người yêu thiên văn sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng nguyệt thực một phần sẽ xảy ra từ 19h14 tối 28/11 tới 1h51 sáng 29/11 theo giờ Hà Nội. Đây là hiện tượng thiên văn khá thú vị và có thể quan sát trọn vẹn tại mọi vùng của Việt Nam. Nguyệt thực toàn phần mới nhất xảy ra vào tháng 12 năm ngoái và nguyệt thực toàn phần tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 8/2014.
    Nguyệt thực xảy ra khi mặt trời, trái đất, mặt trăng xếp thẳng hàng. Trái đất lọt vào giữa hai thiên thể kia và mặt trăng sẽ di chuyển qua vùng tối của địa cầu. Do mặt trăng xoay xung quanh địa cầu theo quỹ đạo hình elip nên nguyệt thực không thường xuyên xảy ra vào lúc trăng tròn.