Cù lần spam

Thảo luận trong 'Spam' bắt đầu bởi Trái tim cù lần, 6/2/15.

  1. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    vyhoa05 and giacmokydieu like this.
  2. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    Căn bệnh 'mất trí' của người trẻ: Dễ dàng quên đi lòng tốt của người khác và giỏi ghi nhớ sai lầm vô ý của họ đối với mình

    Nhớ dai lỗi của người khác là tự đem "rác" của họ về cất trong đầu mình. Vậy chúng ta còn muốn phí hoài cuộc sống để đi ghi nhớ và "học thuộc" những sai lầm của ấy để làm gì?

    01

    Có một số người lạ lắm: Ai giúp họ thì họ chỉ nhớ trong tức thời, sau đó quên ngay. Và nếu như ân nhân của họ vô tình phạm phải sai lầm, họ sẽ là người đầu tiên "chì chiết" chứ không phải ai khác. Người quên mau, thù lâu rất dễ quên đi lòng tốt của người khác nhưng lại nhớ cực kì dai và khó từ bỏ những lỗi lầm do người khác gây ra.

    Do đó, trong sự tương tác giữa người với người, chúng ta luôn vô tình bỏ qua hạnh phúc do bên kia mang lại nhưng luôn nhớ những thiếu sót và sai lầm của họ, không thể buông bỏ những lỗi lầm vô ý này và thậm chí những sai lầm này sẽ giết chết tất cả những điều tốt đẹp trong mối quan hệ của họ.

    Nhớ dai lỗi của người khác là tự đem "rác" của họ về cất trong đầu mình. Mỗi phút chúng ta để tâm đến chuyện không tốt thì mất đi một phút vui vẻ không thể lấy lại. Cuộc đời này ngắn lắm, sẽ chẳng ai có khả năng và trách nghiệm níu giữ cho ta những giây phút tận hưởng cuộc sống đang vùn vụt trôi qua. Vậy chúng ta còn muốn phí hoài cuộc sống để đi ghi nhớ và "học thuộc" những sai lầm của người khác để làm gì? Sao không thuộc nổi công ơn họ đã từng giúp bạn?

    Lôi sai lầm của người khác ra bàn luận chỉ khiến cho năng lượng tiêu cực giữa hai người ngày một tăng lên, những định kiến trong lòng chúng ta ngày càng sâu đậm như thể những vết sẹo không thể xóa hết được.

    Đồng ý rằng, sai là cần phải phê bình nhưng đã phê bình rồi thì đừng lôi lỗi lầm ấy ra nhắc lại vì buồn miệng hay nói cho vui. Nhiều mối quan hệ ngỡ đâu có thể được giải tỏa chỉ bằng cách ngồi xuống trò chuyện và giải quyết trong hòa bình, nhưng một số người lại giải quyết trong căng thẳng, bới móc những sai lầm trong quá khứ của nhau ra, để rồi không những không được hóa giải mà thù càng lúc càng sâu.


    02

    Tôi đã đọc một câu chuyện như sau: Một người mẹ chuẩn bị bữa sáng cho một đứa trẻ sắp đến trường. Để đứa trẻ không phải chờ đợi quá lâu, cô thức dậy sớm hơn thường lệ 20 phút đề chuẩn bị bữa sáng và đánh thức đứa trẻ dậy khi đồ ăn sáng nguội đến nhiệt độ thích hợp. Một ngày nọ, cô không khỏe nên dậy muộn. Đứa trẻ nghĩ rằng mẹ mình đã thổi sữa nguội nên uống và bị bỏng sữa nóng.

    Tức giận, cậu đổ lỗi cho mẹ tại sao có một việc cỏn con này mà mẹ cậu cũng làm không xong. Đứa trẻ này chưa bao giờ mẹ cậu đã cực khổ như thế nào để chuẩn bị bữa sáng, cậu chỉ nghĩ cho bản thân cậu mà thôi. Bà mẹ đã nấu hàng trăm bữa sáng nhưng đứa con chẳng hề cảm nhận gì. Nhưng chỉ một lần dậy trễ lại là sai lầm nghiêm trọng của bà và hậu quả là đứa con trách móc mẹ vụng về.

    Câu chuyện trên chỉ là một phần nhỏ trong muôn vàn câu chuyện diễn ra trong cuộc sống thường nhật. Đôi khi lòng nhiệt thành của một người dù chỉ một lần thôi cũng khiến người đối diện xao xuyến và cảm động. Nhưng nếu lòng nhiệt thành đó diễn ra mỗi ngày, đều đặn thì dần dần thì một số người sẽ coi đó là bổn phận và trách nhiệm của bạn. Khi bạn thực hiện chưa đúng vì một nguyên nhân nào đó, họ sẽ trách mắng bạn như thể đây là lỗi lầm của bạn.

    Có lẽ tất cả chúng ta đã gặp phải một tình huống tương tự trong cuộc sống. Nhiều người thích tận dụng lòng tốt của người khác mà không mong muốn đáp lại, dần dần họ không chỉ làm quen với sự hiện diện của lòng tốt đó, mà thậm chí họ còn coi đó là mặc định.

    Khi người ban ân huệ cho bạn làm sai, bạn chỉ thấy lỗi lầm đó, còn những việc họ làm thì bạn quên sạch dành sanh. Như mọi người đều biết, tất cả những nỗ lực và lòng khoan dung của bên kia đều xuất phát từ sự chân thành của họ đối với chúng ta, nơi chứa đựng thiện chí và sự ấm áp vô hạn.

    Trong trường hợp này, tại sao chúng ta lại hoàn toàn bỏ mặc lòng tốt của họ, quên đi lòng tốt của họ và nhấn chìm trái tim và tâm hồn của họ xuống bùn lầy vì một chút sai lầm của họ hoặc một lỗ hổng khiến chúng ta phật ý?


    03

    Đừng bỏ rơi vẻ đẹp tâm hồn của một người chỉ vì một lỗi lầm nhỏ của họ và đừng quên ơn của người khác chỉ vì hận thù họ.

    Trong cuộc sống, không ai có nghĩa vụ phải giúp bạn nhưng một số người sẵn lòng giúp đỡ bạn vì họ là người nhân hậu. Vì vậy, thay vì ghi nhớ và bới móc những sai sót của người khác khi bạn có cơ hội và phóng đại chúng quá mức, tốt hơn là học cách biết ơn và suy nghĩ về những gì người khác đã làm cho bạn.

    Sự nhiệt thành giúp đỡ bạn có thể xuất phát từ tình cảm sâu sắc mà họ dành cho bạn, dù họ sai hãy từ từ nói và góp ý cho nhau cùng tốt hơn. Đừng bận tâm đến điểm sai lầm vô ý đó và hãy tìm hiểu để hiểu họ hơn.

    Bạn bè giúp đỡ và hỗ trợ chúng ta bằng một trái tim chân thành. Đừng đổ lỗi cho họ vì sơ suất, cũng đừng coi đó là bổn phận của họ với bạn, hãy biết ơn, quan tâm và chia sẻ với nhau nhiều hơn.

    Các thành viên trong gia đình chăm sóc và đồng hành cùng chúng ta vì giữa họ và bạn có mối quan hệ huyết thống, vì vậy đừng bất mãn với những thiếu sót của họ nữa, mà hãy quan tâm nhiều hơn, yêu thương và kính trọng họ nhiều hơn.

    Cho dù đó là người yêu, bạn bè hay gia đình, cuộc gặp gỡ nào cũng là một cái duyên. Đừng để việc đổ lỗi rằng mối quan hệ của bạn bị sứt mẻ do khoảng cách hay thời gian, đừng quên đi lòng tốt của người khác vì một lỗi lầm nhỏ của họ. Chúng ta nên học cách quan tâm và biết ơn nhiều hơn là đổ lỗi cho người khác
     
    vyhoa05 and ngamiendong like this.
  3. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    Cảm 4-5 ngày nay uống thuốc ko hết có khi nào bị nhiễm virut corona ko ta(morningafter)
     
  4. Có lộc

    Có lộc Thần Tài

    Người có mũi này và môi miệng này ắt giàu có lắm nè
     
    Tixiu thích bài này.
  5. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    Xuân đến xuân đi 1 phát hú hồn!(holidayspirit)
     
    vyhoa05 and giacmokydieu like this.
  6. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member



    Điếc ko sợ súng

    (bomb)>ban>ban>ban>ban>ban:SugarwareZ-089:




    Đã có câu chuyện cười trong cuộc thi về lòng dũng cảm, theo đó dân Việt Nam xếp thứ nhất nhờ điềm nhiên cưa bom trước ban giám khảo. Những chuyện tiếu lâm về khoản điếc không sợ súng thực ra cũng khá gần ngoài đời thực. Đó không chỉ là tấm ảnh chụp đông đảo người dân bu quanh các chiến sĩ công binh xem... gỡ vật thể nghi mìn mà là chuyện gần đây.

    Khi cảnh sát vòng trong vòng ngoài đi vây bắt tội phạm nguy hiểm đã dùng súng bắn chết 5 người và 1 con bò thì dân ta phản ứng chẳng giống đâu trên trái đất này. Nếu ở nước ngoài, người dân nhanh chóng chạy xa khỏi vùng nguy hiểm để tìm chỗ an toàn thì dân mình lại nô nức đi xem như trẩy hội ở Củ Chi. Chỗ thì thanh niên đầu trần đi “hộ tống” xe bọc thép, chỗ thì bà con đứng chờ thâu đêm cùng các chiến sĩ như coi cinema. Hay ngay ở giữa quận 10, bà con xúm đông xúm đỏ quanh khu vực thanh niên ôm vật giống lựu đạn cố thủ.

    Nhân nói chuyện trẩy hội thì không thể quên bà con ngoài bắc cũng điếc không sợ súng chẳng kém. Trong lúc cả thế giới lo ngay ngáy về coronavirus thì bà con ta vẫn nô nức đi trẩy hội và không đeo khẩu trang. Hàng ngàn, hàng vạn người hô hấp theo từng bước chân chậm rãi dưới giá lạnh. Coronavirus thích điều này.

    Tâm lý đám đông là thế. Chỉ cần thấy xung quanh nhiều người giống mình thì chẳng ai cảm thấy sợ hãi cả dù nguy cơ rình rập là sát nhân hàng loạt cầm A.K, ngáo đá ôm lựu đạn hay coronavirus.

    Nhưng đáng sợ hơn lại là những người điếc (hay cố tình điếc) không sợ súng theo kiểu đi ngược tâm lý số đông, nhất là khi quyết định của họ không chỉ tác động đến an toàn của bản thân mình mà còn là của cả cộng đồng xã hội.

    Những người này phải đợi khi ở trên có lệnh thì mới bắt đầu hết điếc và bắt đầu tỏ ra biết sợ súng. Thông tin có người nhiễm coronavirus tại Việt Nam đã có từ trước tết. Tại thời điểm đó, các nước có người nghi nhiễm đã vội vàng khuyến cáo người dân không tập trung đông người và thắt chặt khách từ vùng dịch. Nhưng sau tết thì không khí lễ hội tập trung đông người ở Việt Nam vẫn rất khí thế và chẳng ai dám chắc trong số đó tuyệt đối không có các du khách từ vùng dịch tới chung vui. Phải mãi đến gần đây, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch mới tuyên bố ngưng các lễ hội và việc ngưng đón khách từ vùng dịch. Thôi thì muộn còn hơn không và hy vọng rằng những tour du lịch hay lễ hội trước đó không gây hệ lụy gì vì phải chờ sau 14 ngày mới chắc là không ủ bệnh.

    Cũng phải đến cuối tuần qua, các trường đại học tại 3 miền mới thông báo cho sinh viên nghỉ hết thượng tuần tháng 2. Nhưng nghịch lý là theo thông báo của Bộ Giáo dục, học sinh phổ thông và mẫu giáo lại tiếp tục đến trường đầu tuần tới. Không lẽ học sinh phổ thông có sức đề kháng cao hơn sinh viên đại học.

    Lại có những kẻ đầu cơ khẩu trang cũng thuộc dạng điếc không sợ súng khác. Họ vì món lợi nhất thời để trục lợi mà không biết rằng đang tạo rào cản cho việc chống lại coronavirus. Một khi mà bệnh dịch bùng phát thì số tiền họ trục lợi chẳng đủ để phòng ngừa chữa trị cho người nhà và bản thân.

    Nhưng ở xã hội mà còn có nhiều người chỉ biết lấy sự thỏa mãn tính hiếu kỳ làm vui, thỏa mãn tính trục lợi và nhất là ích kỷ không biết nghĩ về cộng đồng làm lẽ sống thì cảnh điếc không sợ súng vẫn còn nhiều.

     
    CoffeeTea and vyhoa05 like this.
  7. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member


    3 thứ chồng có dâng tận tay đàn bà khôn ngoan cũng ngó lơ

    Đây là những thứ đàn bà khôn ngoan không thèm lấy, còn đàn bà dại cố ôm hết vào người để rồi khổ sở. Muốn biết mình dại hay khôn hãy đọc bài viết này.
    Người đàn bà khôn ngoan luôn biết thứ gì lấy được và thứ gì không nên lấy. Đặc biệt là 3 thứ này từ chồng, có cho họ cũng chẳng thèm đụng tay đến.
    Tiền riêng của chồng

    Đàn bà khôn luôn biết tiền gì nên tiêu, tiền gì không nên tiêu. Họ thích tiền nhưng không để đồng tiền làm mờ mắt. Họ chỉ tiêu những đồng tiền mình làm ra, chứ không dòm ngó đến những khoản tiền riêng của chồng. Tài chính là vấn đề quan trọng quyết định thành bại của một cuộc hôn nhân.


    Phụ nữ đừng đụng đến số tiền riêng của chồng
    Nếu đàn bà quá quan tâm đến “quỹ đen” của chồng sẽ khiến đàn ông cảm thấy mất tự do. Thế nên dù biết họ cũng sẽ ngó lơ không để ý đến.

    Lời hứa hẹn “ngọt như mía lùi”

    Những lời hứa hẹn của đàn ông, phụ nữ khôn chỉ nghe, còn phụ nữ dại xem đó là thật rồi chờ đợi mỏi mòn. Đàn bà khôn dù có nghe trăm lời ngàn lời ngọt ngào cũng sẽ bỏ ngoài tai. Vì họ biết đàn ông hứa nhiều nhưng chẳng nhớ bao nhiêu.
    Thay vì trông chờ vào việc đàn ông thực hiện lời hứa, họ sẽ chăm chỉ làm việc kiếm tiền, chăm sóc bản thân. Họ sẽ không vì câu nói “ở nhà anh nuôi” mà khiến bản thân phải chịu sự xem thường của người đàn ông bên cạnh.

    Cuộc sống hưởng thụ

    Phụ nữ đừng ham cuộc sống hưởng thụ, được chồng cung cấp tiền tiêu mỗi tháng. Vì xài tiền của đàn ông, bạn đã đánh mất tự do. Đàn ông hứa nuôi bạn nhưng sẽ không thể giữ lời hứa đó đến trọn đời. Khi gia đình xảy ra mâu thuẫn, bạn sẽ bị cho là kẻ ăn bám, vô dụng, chỉ biết tiêu tiền.
    Thế nên thời trẻ đừng vội hưởng thụ, hãy chăm chỉ kiếm tiền. Sau này về già có một số tiền tiết kiệm, bạn muốn có cuộc sống như thế nào cũng chẳng ai cấm cản. Bạn sẽ chẳng phải nghe lời càm ràm, chê bai của ai, cũng chẳng cần trông chờ vào chồng hay con cháu.
     
    vyhoa05 and CoffeeTea like this.
  8. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member



    Họa từ miệng mà ra, phàm là người thông minh sẽ tránh những lời này!



    [​IMG]


    Phàm là người thông minh, họ sẽ không bao giờ nói những lời dưới đây. Đó cũng là cách mỗi người tự tu dưỡng khẩu đức cho chính mình.


    Cổ nhân nói rằng: Miệng có thể nhả ra hoa hồng, cũng có thể nhả ra loài cây gai góc xấu xí và để miệng nhả ra hoa hồng, con người có khi cần phải tu cả đời.

    Tu khẩu đức thực ra là tu tính khí của bản thân. Khẩu đức có tốt, vận thế mới hanh thông, vận thế hanh thông mới không phải đi đường vòng, thành tựu nhờ đó mà có được một cách dễ dàng thuận lợi.

    Trong khi đó, một lời nói thiếu sự suy nghĩ, tứ mã khó đuổi, gây tổn thương cho người, cho mình, vận thế ắt sẽ ngày càng xấu. Những lời không hay tốt nhất đừng nên nói ra, đó chính là sự tu dưỡng mà chúng ta cần phải có.

    10 kiểu nói dưới đây, phàm là người thông minh, họ sẽ không bao giờ phạm phải. Đó cũng là cách mỗi người tự tu dưỡng khẩu đức cho chính mình.

    1. Đa ngôn (nhiều lời)

    Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra, vì thế không nên nói quá nhiều, đa ngôn tất thất (nói nhiều ắt sẽ có sai sót).

    Trong cuốn "Mặc Tử" có ghi chép rằng, học trò của Mặc Tử từng hỏi ông: "Nói nhiều có lợi không?"

    Mặc Tử trà lời: "Ếch nhái kêu suốt ngày đêu, kêu nhiều đến mức mỏi miệng nhưng nào có ai nghe chúng kêu. Sáng sớm nay nhìn thấy một con gà trống, mặt trời vừa ló rạng nó liền cất tiếng gáy, cả thiên hạ chấn động, người người lục đục trở dậy.

    Vậy kêu nhiều, nói nhiều có gì tốt đẹp? Chỉ vào những lúc hợp lý nhất, ta cất tiếng nói, như vậy lời nói mới có tác dụng mà thôi."

    Ví dụ mà Mặc Tử đưa ra đã nhắc nhở chúng ta rằng, trong cuộc sống thực không nên nói nhiều. Những người biết nói chuyện, những người thông mình sẽ chỉ nói những lời thích hợp trong những lúc phù hợp!

    [​IMG]
    2. Khinh ngôn (nói năng khinh suất)

    Lời nói một khi được nói ra, tuyệt đối không nên khinh suất, thiếu thận trọng. Nếu nói ra mà phải đính chính, sửa lại, thà rằng không nói còn hơn! Những người nói năng khinh suất luôn phải đối mặt với sự chỉ trích và xấu hổ.

    Không nên dễ dãi hứa hẹn với người khác, bởi một khi không làm được, bạn sẽ trở thành người thất tín, bội tín.

    3. Cuồng ngôn

    Làm người, nên nhận thức và phân biệt được khinh – trọng trong từng tình huống hoàn cảnh. Một khi đã nói ra những lời cuồng ngôn, thiếu suy nghĩ, bạn ắt sẽ phải hối hận về sau.

    Thứ mà con người có thể thể hiện trước mặt người khác nhiều nhất chính là ngôn từ và hành động, đặc biệt là ngôn từ. Thế nên, khi nói năng, cuồng ngôn là điều tối kỵ.

    Cuồng ngôn sẽ gây ra sự khó chịu cho đối phương, gây ra thù hận... và dễ rước họa vào người.

    4. Trực ngôn

    Những lời nói quá thẳng thắn trong nhiều hợp cũng gây rắc rối. Thế nên, thay vì nói thẳng, hãy tìm một cách nói mềm mại hơn, những lời nói lạnh như băng, hãy cho thêm chút nhiệt...

    Hãy để ý đến lòng tự tôn của đối phương, chúng ta sẽ biết nên nói thế nào cho vừa lòng nhau.


    5. Tận ngôn

    Nói năng cần phải hàm xúc và phải để lại một đường lui cho đối phương. Những người sống biết người biết ta sẽ không bao giờ nói lời tận ngôn, thay vào đó họ sẽ để lại cho người khác vài "lối thoát", lưu lại chút khẩu đức cho bản thân.

    Ngay cả khi trách người cũng không nên khắt khe đến mức không để cho họ một đường lùi, dành cho họ một lối thoát, lòng bao dung của mình sẽ được mở rộng.

    6. Lậu ngôn (tiết lộ chuyện cơ mật)

    "Sự dĩ mật thành, ngữ dĩ lậu bại" câu nói này ý chỉ một việc thành hay bại, một phần là do khả năng giữ bí mật của người trong cuộc. Đối với những việc cơ mật có liên quan đến một cá nhân hay tổ chức, tuyệt đối đừng để lọt ra ngoài.

    Lậu ngôn là vấn đề về nhân phẩm và hậu quả của nó thậm chí có thể nghiêm trọng đến mức khó lường. Khi sự việc chưa được xác định rõ ràng, tốt nhất không nói những lời khẳng định để tránh những ảnh hưởng xấu.

    7. Ác ngôn

    Không nên dùng những lời vô lễ, ác ý để làm tổn thương người khác.

    Cổ ngữ nói "đao sang dị một, ác ngữ nan tiêu", ý chỉ vết thương do đao kiếm gây ra có thể sẽ mai một phôi pha nhưng những lời ác ý thì mãi găm sâu trong lòng người khác, chẳng thể nào gạt bỏ, lãng quên một cách dễ dàng.

    Những tổn thương trong tâm lý do cái gọi là ác ngôn gây ra luôn luôn đau hơn cả những vết thương trên thể xác.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    8. Căng ngôn

    Căng ở đây nghĩa là kiêu căng, tự cao tự đại. Những người thường xuyên nói những lời này, không phải là kẻ kiêu ngạo hẳn sẽ là người vô tri và dù họ thuộc nhóm nào đi nữa, thì cách ăn nói căng ngôn cũng bất lợi cho quá trình trưởng thành của họ, thậm chí khiến người khác ghét bỏ.

    9. Sàm ngôn

    Sàm ngôn chỉ những lời nói xấu sau lưng người khác. Người hay nói những lời sàm ngôn phần lớn đều là những kẻ tiểu nhân.

    Nhà triết học thời Đông Hán – Vương Sung từng nói: "Sàm ngôn thương thiện", ý chỉ những lời nói xấu sau lưng sẽ vùi dập những điều lương thiện, tốt đẹp.

    Một người có khẩu đức tuyệt đối không nói xấu người khác, bởi hậu quả của việc này thậm chí có thể nghiêm trọng đến mức khiến cho thiên hạ không thể thái bình.

    10. Nộ ngôn

    Nộ ngôn là những lời nói được thốt ra lúc nóng nảy, mất lý trí. Những lời nói này khi nói ra sẽ làm tổn thương người khác rất nhiều.

    Nói không nghĩ, bị cảm xúc lấn át lý trí dẫn đến những lời nói tức tối, giận dữ không chỉ khiến người khác khó chịu mà bản thân người nói ra câu đó cũng khó có thể vui vẻ.

    Thế nên khi giận dữ, hãy lấy một tờ giấy trắng và một cây bút, nghĩ gì, quyết định gì... hãy viết ra. Sau một vài ngày, hãy xem lại "sản phẩm" lúc trước, nếu vẫn duy trì suy nghĩ cũ, vậy thì hãy làm theo.

    Còn nếu cảm thấy đó chỉ là cách nghĩ lúc giận, hãy đem tờ giấy đó đi đốt để cuộc sống nhẹ nhàng
     
  9. thanhomenh

    thanhomenh Thần Tài Perennial member

    :115:
     
    vyhoa05 and Tixiu like this.
  10. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member



    8 điều không thể thiếu, 8 điều tuyệt đối không nên làm trong kiếp nhân sinh

    Kiếp nhân sinh muốn hạnh phúc đừng bao giờ nhắc hai từ hối hận. Mãi giày vò trong đau khổ chi bằng nỗ lực để mọi thứ tốt đẹp hơn.


    8 điều không dứt trong kiếp người

    Chuyện thế tục chẳng như ý, hãy tĩnh tại một chút, cứ để thuận theo tự nhiên. Cơn giận chẳng nguôi ngoai, cứ thổ lộ đôi câu cho lòng thanh thản.

    Công việc làm không hết, cứ nghỉ ngơi một chút, thả lỏng thân tâm. Tiền kiếm mãi chẳng xong, thử nhìn lại một chút, vật ngoài thân sao lại khiến lòng vướng bận.

    Ăn uống tiệc tùng chẳng dứt, hãy thử lảng tránh vì sức khỏe của mình. Ân tình trả mãi chẳng xong, cứ khắc cốt ghi tâm, nỗ lực hết sức chờ ngày báo đáp.

    Lòng hiếu thuận chưa tận, hãy thử quay về thăm hỏi mẹ cha. Hành trình tương lai đi mãi chẳng tới, cứ bước chậm lại, thong dong hưởng thụ nhân sinh phồn sự.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa.

    8 điều không chờ đợi trong cuộc đời

    Đừng đợi đến khi muốn nhận được tình yêu mới học cách trao đi. Đừng đợi tới phút chia ly mới biết trân quý tình cảm.

    Đừng đợi tới lúc cô đơn mới nhớ tới bạn bè. Đừng đợi người khác chỉ ra mới biết mình sai sót.

    Đừng đợi có người mến mộ mới tin tưởng vào bản thân. Đừng đợi thất bại mới nhớ lời trung ngôn.

    Đừng đợi đến khi đau ốm mới hiểu sinh mệnh thật mong manh. Đừng đợi tới khi sắp lâm chung mới phát hiện ra tình yêu cuộc sống nồng nàn.

    8 điều không thể thiếu trong kiếp nhân sinh

    Đừng thiếu ý chí, có chí thì nên. Đừng huênh hoang khoác lác, ngày mai người thất thế biết đâu lại là bạn.

    Đừng tiêu tiền phung phí, ngày mai bạn có thể thất nghiệp. Đừng nói dối, nếu không bạn sẽ phải trả giá.

    [​IMG]

    Đừng phê phán gia đình người khác, điều đó chẳng liên quan gì tới bạn cả. Đừng nói xấu sau lưng người khác, điều này cũng không mang lại lợi lộc gì cho bạn.

    Đừng đánh giá dung nhan của người khác, họ đâu có sống nhờ vào bạn. Đừng đánh giá đức hạnh của người khác, bạn hà tất đã tốt hơn họ.

    8 điều tuyệt đối không nên nói1. Không nên nói những lời chán nản, làm mất ý chí

    Có những người rất hay nói những lời chán nản, lời làm nhụt ý chí, kỳ thực cuộc sống nên nhận được sự cổ vũ khích lệ của người khác, cho dù không có người động viên mình thì cũng phải tự động viên mình.

    Tự bản thân mình không cổ vũ, khích lệ chí hướng của mình, ngược lại còn thường xuyên nói những lời chán nản thì tự nhiên sẽ khiến mình đắm chìm trong tuyệt vọng.

    2. Không nên nói những lời tức giận

    Con người trong lúc tức giận mà nói thì thường thiếu suy nghĩ nên sẽ dễ dàng làm tổn thương người khác, có khi làm tổn thương chính bản thân mình.

    Con người trong lúc bị khinh bỉ xúc phạm thì tốt nhất nên giữ vững tỉnh táo, đừng tùy tiện lên tiếng, bởi vì lời nói lúc nổi nóng sẽ rất khó nghe, thậm chí có thể khiến người khác ám ảnh cả đời mà không thể quên được.

    [​IMG]

    3. Không nên nói những lời phàn nàn, oán trách

    Con người khi không hài lòng, thường hay nói những lời phàn nàn, oán trách, oán hận cấp trên, oán trách bạn bè hay thậm chí oán hận cả người nhà.

    Nếu như bạn thường xuyên nói những lời phàn nàn, sau khi người khác nghe được họ có thể sẽ mượn lời của bạn mà bàn lộng thị phi, nói bạn oán trách người này người kia, đối phó người này người kia. Lúc ấy, chẳng phải bạn sẽ là người chịu “quả đắng” sao?

    4. Không nên nói những lời tổn hại người khác

    Có người lỗ mãng, không tôn trọng, không bao dung người khác, thường xuyên nói những lời tổn hại đến người khác, có lúc là “hại người lợi mình” nhưng cũng nhiều khi là “hại người hại mình”.

    Lời nói làm tổn hại người khác có thể chỉ là nhất thời nhưng nhân cách của mình đã bị người khác coi nhẹ, nên chỗ bị thương lại là vĩnh viễn.

    5. Không nên nói những lời khoe khoang

    Có những người rất yêu thích nói lời tuyên truyền về mình, quảng cáo bản thân mình, khoe khoang bản thân mình khiến người khác nghe xong đều không thấy đồng tình. Cho nên, việc tự mình khoe khoang về bản thân là không có lợi ích thực tế mà trái lại còn làm tổn thương mình.

    6. Không nên nói những lời dối trá

    Trong “5 giới cấm” của Phật giáo thì “nói dối” là một trong số giới cấm đó. Lời nói dối chính là “thấy mà nói không thấy, không thấy mà nói thấy, đúng nói là sai, sai nói là đúng”, hay nói ngắn gọn rằng lời nói dối là lời nói không thật.

    Nói những lời nói dối không chỉ đem tai họa đến cho người khác mà còn đem cả tai họa đến cho bản thân mình, thường xuyên nói dối khiến người khác không còn tin tưởng mình thậm chí khi nhắc đến mình người ta đã thấy coi thường.

    7. Không nên nói những lời thuộc về bí mật

    Có rất nhiều điều cần giữ bí mật như bí mật giữa nhân viên công ty, bí mật trong gia đình, bí mật của công ty, bí mật của bạn bè, bí mật của quốc gia…Cho nên, chúng ta nên dưỡng thành thói quen không tiết lộ bí mật của công ty, của bạn bè… đã chia sẻ với mình.

    8. Không nên nói những lời riêng tư

    Mỗi người đều có những điều riêng tư của bản thân mình, việc riêng tư của bản thân mình đương nhiên cũng sẽ không muốn người khác biết cho nên việc riêng tư của người khác họ cũng không muốn mình nói ra.

    Cho dù việc bạn nói ra việc riêng tư của người khác mà không bị họ phản kháng lại thì cũng đã thể hiện ra bạn là người không có hậu phúc.
     
    vyhoa05 thích bài này.
  11. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    :137::138::121:
     
  12. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member



    Không phải mặt xấu, bụng mỡ và nước mắt, đây mới là thứ đàn ông sợ nhất ở phụ nữ?

    Có những điều tưởng chừng như rất bình thường của phụ nữ nhưng lại khiến những người đàn ông phát sợ. Và những điều này nó khiến cho bạn không hoàn hảo trong mắt các quý ông.
    Trong tình yêu, người phụ nữ nào cũng mong muốn mình được thật đẹp trong mắt người yêu và được hoàn thiện bản thân. Ngay cả đàn ông cũng muốn người phụ nữ của mình có diện mạo xinh đẹp hơn khi đi bên cạnh mình.

    Thế nhưng sắc đẹp theo thời gian cũng phai nhòa, nếu một người đàn ông yêu bạn thì dù bạn có đẹp hay xấu thì anh ta vẫn sẽ yêu bạn vô điều kiện. Đối với họ, họ quan trọng tính cách của phụ nữ hơn là chăm chút quá nhiều về ngoại hình.

    Có một thứ ở phụ nữ khiến đàn ông trở nên bất lực, đó không phải mặt xấu, bụng mỡ hay những giọt nước mắt mà đó chính là sự im lặng, bất cần.

    Người ta thường nói, đã yêu thì nên tin tưởng nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là cần thiết nói hết mọi thứ cho nhau. Bí ẩn làm người phụ nữ trở nên quyến rũ hơn. Đàn ông có thể kiểm soát phụ nữ nhưng tuyệt nhiên không thích bị phụ nữ kiểm soát nhất là kiểm tra điện thoại.

    Đàn ông cũng nên nhớ, một khi phụ nữ còn quan tâm là họ còn cằn nhằn nhưng một khi tình nghĩa đã cạn, thì những thứ khác đều là vô nghĩa.

    Im lặng, bất cần

    Chắc chắn phần lớn đàn ông đều sợ khi nhìn thấy một người phụ nữ khóc, lúc đó họ sẽ không biết phải làm sao, xử lí thế nào, họ rất bối rối. Thế nhưng, lúc đàn bà khóc, đàn ông vẫn còn có cách để dỗ dành.

    Song sự im lặng của phụ nữ là sự đáp trả khắc nghiệt nhất và trở nên đáng sợ nhất là khi họ rơi vào trạng thái bất cần. Lúc này, sự giận dỗi hay chia sẻ nỗi niềm trở nên xa xỉ, việc buồn và khóc chỉ còn là dư âm vang vọng từ thời thanh xuân, phụ nữ không đủ sức để kể lể suy tư, ước vọng trong lòng mình.

    Khi giọt nước mắt cũng dần trở nên xa xỉ, đàn bà điềm tĩnh đón nhận mọi biến cố đến với đời mình một cách vô thức, đó cũng chính là lúc không một người đàn ông nào, dù tốt và chân thành đến đâu đi chăng nữa, có thể lay chuyển được tảng băng giá buốt vây lấy trái họ.

    [​IMG]
     
    vyhoa05 thích bài này.
  13. nganphat11

    nganphat11 Thành Viên Mới

    ở đây có hay lắm ae ơi
     
  14. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member


     
    vyhoa05 thích bài này.
  15. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member


     
    vyhoa05 thích bài này.
  16. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
  17. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    (bomb)(bomb)(bomb)(bug)
     
  18. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    Minh duc 63 thích bài này.
  19. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    :134:Mới ság sớm mờ bị đập ta ? E bt thoai ks P. Quốc đóng cửa nên lúc nào e cũg rảnh ! Ko alo e mờ kêu e alo chèn!:118:
    A đi gì mờ thấy đi quài thía! Đi với nhậu ko
     
    hoa xuan thích bài này.
  20. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member