QUÁN RƯỢU CỤ BÙI

Thảo luận trong 'Spam' bắt đầu bởi Cụ Bùi, 23/11/15.

  1. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    TÌNH ĐẦU
    Tôi quen Phượng Hằng hồi đơn vị kết nghĩa với trường Sư phạm . Bữa ấy sang sinh hoạt giao lưu chi giữa hai chi đoàn Tôi gặp Phượng Hằng . ...Nàng còn e lệ lắm . Chả như mấy em sinh viên kì cựu , nghịch như giặc , đùa sằng sặc như kặc nhúng nước sôi đâu .

    Về sau Tôi mí biết Phượng Hằng là đồng hương . Nhà Nàng ở xã dưới . Nàng đi ôn thi , ở trọ cùng kí túc xá với chị họ để chị kèm cặp . Hóa ra nàng chưa phải là sinh viên nên mới lành hiền vậy . Thảo nào !

    Phàm là thằng đàn ông thì thằng nào thấy gái trẻ, gái xinh chẳng tán tỉnh như máy khâu . Nhất là Phượng Hằng lại còn đồng hương, đồng khói nữa chứ . Thế nên cái sự chăm sóc của Tôi lại càng đặc biệt hơn nữa .

    Tiếc thay số phận nàng lại lỡ dở con đường học hành . Chỉ vì thiếu có dăm điểm mà giấc mộng kĩ sư tâm hồn của nàng đã tan tành theo mây khói .

    Nàng buồn . Tôi còn buồn hơn ! Chúng tôi chia tay nhau người đi ,kẻ ở trong một chiều lộng gió !
    Thôi âu cũng là cái liễn ! Em về xây dựng hậu phương . Còn tôi chắc tay súng vững vàng nơi tuyến đầu . Hàng tháng Tôi sẽ về thăm em, thăm gia đinh em . Tôi sẽ biên cho em thư hàng tuần em nhé . Vững lên nghe em , thất bại là mẹ thành công . Em còn trẻ còn rất nhiều cơ hội bla bla .

    Đ-éo biết là ai khai khẩu cho tôi Mà mõm tôi hôm ấy lại liến thoáng như máy khâu con bướm tmt !

    Thời gian thấm thoát hết thu rồi lại qua đông . Tôi như cánh bướm lai hồng . Hai tuần một lần cứ chiều thứ bảy lại cắt cơm ,bơm xe ,nghe thời tiết liếc đồng hồ . Tiếng là tạt té về tranh thủ thăm gia đình nhưng kỳ thực chăm cho hạt giống trong mình nảy xanh .

    Những tối ấy Tôi quay quắt lục túi trên, túi dưới vét cố cho đủ mua mấy bông Dơn . Gội ù cái đầu dù trời rét , xức ít dầu gió Trường sơn cho thơm . Tôi hùng dũng đến thăm nàng như chàng Romeo si tình lãng mạn !

    Gặp Tôi nàng vui lắm ! Con mắt đẹp như mắt mẹ Maia của nàng như bập bùng ngọn lửa .
    Chúng tôi ngồi mí nhau đến gần nửa đêm luôn . Những câu chuyện không đầu không cuối cuốn vào nhau như ăn cướp lấy thời gian của Tôi ! Hình như men diệu ái tình đã ngấm trong tôi tâm hồn của gã trai hơn hai mươi tuổi !

    Thế rồi từ sau mấy lần về thăm em đận ấy. Tôi phải chuyển đơn vị vì nhiệm vụ đi học .

    Cũng may do đc ban chỉ huy Trung đoàn quý , nên trước khi đi học . Chỉ huy linh động cho Tôi về tranh thủ dăm ngày .

    Thực ra là thằng đàn ông thì đâu chả là bầu trời . Chỉ tiếc là xa Phượng Hằng quá . Tôi tính sẵn đợt này tranh thủ lâu Nhất định Tôi sẽ ngỏ lời cùng Nàng ! He he Là tỏ tình ấy

    Tôi không hẹn trước với Em mà quyết định dành cho em một sự bất ngờ . Tất nhiên sự tự tin ấy là nhờ đc ứng trước mấy tháng lương còm Hệ hệ !

    Cơm tối nháo nhào cùng gia đình xong . Tôi kiếm cớ dắt cái xe phượng hoàng của Ông già phi thẳng đến nhà Em .Và cũng ko quên mua hoa . Mà lần này mua cả bó hoa hồng to bự nữa nhé !

    Hôm nay là thứ tư nhà nàng sẽ vắng bọn trai làng tán tỉnh . Chắc có lẽ vậy nên nhà trên đã tắt đèn .

    Tôi khe khẽ dựng cái xe vào đống rơm rồi vòng vào căn nhà ngang , nơi Nàng hay ôn bài . Cửa nay sao đóng chặt lắm đèn lại tắt, Ơ hay !
    Nàng đi đâu nhỉ ?
    Hay nàng ốm ?
    Hay nàng ngủ , hay .........?

    Bao câu hỏi quay cuồng Tự nhiên tôi lại trách mình sao không biên thư hẹn trước mí nàng !

    Đang phân vân nửa ở nửa về thì trong nhà có tiếng loạt soạt . Rồi tiếng thì thào của đàn ông . Tôi cảnh giác tự hỏi . Quái lạ trộm à ?. Mà cái nhà ngang này có gì để trôm đâu nhỉ !.Tôi nín thở cố áp tai vào cửa nghe !

    Tiếng đàn ông Để anh lau cho em. Bố mẹ đi họp sắp về chưa ???
    Rồi tiếng nữ quen quen Sắp về rồi anh . Anh mặc đồ vào để em bật điên chả bố mẹ về thì chết ! Khiếp lần sau uống rượu thì đừng ấy rát rát là ! Người gì chym đã to còn ấy lâu ! híc ! Sợ kinh !

    Ôi cái câu sợ kinh....... Đúng là tiếng Phượng Hằng của tôi vẫn hay nói đây mà ! Thảo nào quen quá !


    [​IMG]
     
    GIA-AN and Đời buồn... like this.
  2. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    đương còn say dở giấc mơ hoang
    chợt nghe chó sủa dậy xóm làng
    bóng ai lấp ló ngoài song cửa
    tôi biêt nàng Thu đã chớm sang
    .
    Gặp nhau vừa lúc đã cạn ngày
    nhìn nhau cũng đủ chếnh choáng say
    vừa ướm môi nhau là tôi đã
    lùa tay sờ xoạng cái heo may
    .
    tôi trấn an Thu : ngại đếch gì
    đến rồi em hãy cứ vui đi
    chăn chiếu tôi còn thơm nắng hạ
    tranh thủ dùng mau kẻo lỡ thì ....
    .
    Thu bảo rằng Thu hẵng còn son
    chửa biết yêu đương méo hay tròn
    đêm này gặp cụ vồ vập thế
    e rằng nát mẹ cái trăng non
    .
    tình tôi đem đốt để làm đèn
    thơ tôi Thu cứ gối đầu lên
    tôi sẽ dìu Thu vào lối mộng
    kệ lũ côn trùng ú ớ rên
    .
    sáng nay vừa dậy đã thấy Thu
    ươm mùa lên nắng hát vi vu
    điệu đàng gom lá cài lên áo
    làm cả vườn tôi rộn tiếng cu
    .
    tôi sẽ iêu nàng trong đắng cay
    vì vài tháng nữa sẽ chia tay
    cơ mà nhẽ thế là hợp ý
    iêu lâu khác đếch sống tù đày


    [​IMG]
     
    Đời buồn... thích bài này.
  3. Đời buồn...

    Đời buồn... Thần Tài

    [​IMG]

    :113:Nguoi iu cua cu Bùi
     
    GIA-AN and Cụ Bùi like this.
  4. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    .. Thằng đàn ông trong cơn hoang say như con chó bị đời đánh bả.
    Bước vào đời từ con số âm, ngoi lên từ vũng nhầy nhụa nhìn lại mình đôi bàn tay trắng vẫn trắng… như khói thuốc, giật mình tóc chớm pha sương.
    Ngày hắn bị ném ra đường như một con chó, ngơ ngác nhìn không biết tại sao? Gia đình tan vỡ, món nợ khổng lồ, tình đầu dang dở, nụ cười đã tắt… hắn tha hương.
    10 năm lang thang nơi đất khách quê người chốn Gồng hoa lệ chưa bao giờ hắn nghĩ mình phải làm đủ thứ nghề mạt hạng từ rửa bát thuê, đánh giầy, bốc vác, xe ôm, móc cống… đ-m đời!
    “Chỉ có rắn rết và rồng phượng mới vươn tới đỉnh cao” rồng phượng trổ trên lưng, hắn ngoi lên bằng đường rắn rết. Một thằng thư sinh trói gà không chặt giờ có thể lạnh lùng dí họng súng đen ngòm vào đối thủ, mùi máu không tanh chỉ sặc mùi khói thuốc.
    Đời nghiệt ngã, hắn muốn trả thù đời bằng mọi giá muốn đòi lại tất cả, nhưng trước hết hắn phải tồn tại… dù là kiếp chó bán mạng cho đời.
    Những đêm từ phòng Vip hạng sang trung tâm thành phố View đẹp choáng ngợp, khẽ bật Whisky Scotch ly đá lạnh trong veo như những khối đá hoa cương vỡ mình lách tách. Nhâm nhi từng nhấp hắn giang tay nhìn toàn cảnh thành phố hoa lệ, cơn bão ập về mang theo gió lạnh chẳng làm nguội những sẹo hằn bỏng rát trong tim.

    Ngày hắn mất tất cả, người con gái mà hắn yêu thương đã rời bỏ, vết đâm chí mạng tưởng như ko gượng dậy nổi khiến hắn mạnh mẽ hơn, mạnh mẽ đến căm thù để rồi bước vào đời, tồn tại trong thế giới ngầm. Chính nơi ngực này đã lãnh nguyên phát đạn, giữa sống và chết hắn chỉ nhếch môi cười. Đời thằng đàn ông có gì mà phải hối tiếc? Giới giang hồ chém giết ko đáng ngại, đáng sợ là những thằng nắm đầu lũ giang hồ bằng cái đầu, hắn ngoi lên nhờ cái đầu lạnh và con tim đã chết.
    Đỉnh cao danh vọng, có rượu rửa mùi tanh nồng máu và đàn bà ve vuốt xác thân.
    Với hắn đàn bà ngoài việc lên giường ra chả có gì thú vị. Hắn thưởng thức đàn bà như thưởng rượu. Chỉ có rượu và đàn bà mới đem lại cho hắn đôi chút hứng thú:
    ...
    “Chúng mày đã uống Gin bao giờ chưa?
    Khi quay về phía ánh sáng nó sẽ có màu trong vắt
    Và khi ngửi sẽ cảm nhận được mùi rất đặc trưng của cây Juniper
    Và khi uống loại này sẽ để lại một sự tiếc nuối
    Vì mùi hương của nó ko giữ lại lâu…
    GIN TONIC!
    Thực ra nó ko ngấm lâu đâu
    Mà là vì chúng ta
    Chưa thực sự
    Biết cách sử dụng”
    ...
    hắn cười nhạt trong khi lũ đàn em đang tờm tợp những chai rượu đắt tiền như một đàn lợn. Giữa một lũ nhơ nhớp cục cằn hắn là một quý tộc, quý tộc phủi. Một thằng giang hồ tinh tế vì có học.
    Hắn lảm nhảm một mình:
    “Mỗi loại phải có một cách uống riêng
    Ví như Vang! Cần phải mở một lúc lâu mới đc uống
    Nhưng ko quá 3 tiếng và đặc biệt chỉ cần truyền thêm nhiệt từ bàn tay vào
    Là coi như hỏng!”
    Vang giống như một người đàn bà đau khổ vậy
    Vì thế vang rất nhạy cảm và yếu đuối…”
    hắn cười khẩy và nhíp môi thật nhẹ.
    ...
    “Nó ko mạnh mẽ đc như whisky
    Vì vậy uống vang chỉ cầm ở chân ly thôi nghe chưa?
    Ờ! Nhiều người cầm chân ly
    Vì học theo một cách dớ dẩn
    Bảo rồi! Vang yếu đuối và chua chát lắm giống như người đàn bà bị tổn thương vậy. Nên phải nâng niu họ. Ha ha…”

    Khi khổ đau hòa thành máu thịt, hắn thưởng thức đàn bà như loài chó hoang gặm xương. Vì thế mà những người đàn bà đi qua cuộc đời hắn đều lưu lại dấu vết, cổ và ngực bầm tím vì những cú Hickey. Những lần overnight hoang dại như cơn say dồ dại, để sáng hôm sau khi tỉnh dậy những người đàn bà chỉ còn lại một mình trơ trọi nở nụ cười mãn nguyện đưa tay ôm ấp những khoảng trống. Đàn bà nghiện hắn như hắn thèm rượu, ở hắn toát ra vị men nồng được chưng cất lâu năm, mùi sương gió, vị đàn ông khiến những cô nàng tiểu thứ đài các, quý bà kiêu sa đến đâu cũng ngả lòng dâng hiến, chiều chuộng hắn như một hoàng đế, một đức tin. Rượu đã cạn thì chai có đẹp đến mấy cũng chỉ để trưng, vứt kho hoặc bán đồng nát. Hắn vứt bỏ đàn bà như con chó đã chán nhè khúc xương sau khi gặm đã răng nguẩy đít quay đi.

    Với hắn thì mỗi một loại rượu là một người đàn bà. Còn trà thì lại giống như tri âm vậy. Phi giới tính. Đã lâu rồi hắn không được thưởng thức một ấm trà mạn, tưởng như có hơi trà váng vất đâu đây, mê man mùi dầu rửa bát…

    Có bao giờ hắn biết buồn, biết vui. Hắn vô cảm thật rồi, nhưng có người con gái khiến hắn phải chao lòng, một hơi rượu lạ.
    Mỗi khi thưởng thức một ly Tequila hắn có cảm giác như thể đó là một người đàn bà cá tính. Không nhẹ nhàng và hoàn hảo như Gin. Không lãng mạn, yếu đuối và nhạy cảm như Vang.
    Ở Tequila có vị thanh tao của Thùa Xanh. Loài cây này cần đến tới 12 năm để trưởng thành để chưng cất rượu.
    Hăn yêu Blanco hay Plata. Loại Tequila thuần khiết nhất, không qua quá trình làm tuổi, mà được đóng chai ngay sau khi chưng cất hoặc sau khi bảo quản trong khoảng 2 tháng. Tequila Blanco có hương vị cây Thùa thật và rõ ràng nhất cùng vị ngọt tự nhiên. Joven hay Oro: thường thuộc nhóm Mixto, được thêm màu sắc và hương vị khác.
    Ở Tequila nguyên chất chất chứa lên sự kiêu hãnh một cá tính góc cạnh mà khó loại rượu nào sánh bằng. Nhưng ẩn sâu trong sự góc cạnh ấy là cả một chiều sâu. Một sự tinh tế. Phải đến ly thứ hai mới cảm nhận hết được sự đặc. Hắn đam mê cái mùi của đất trồng, mùi của gỗ sồi, trái cây và khói thuốc.
    Sự mãnh liệt ấy tạo ra cái thứ hương vị khó phai của một người đàn bà tinh tế, nồng nàn nhưng lại lặng lẽ bước qua cuộc đời.
    Hắn nhận ra mùi vị của Thùa xanh mãnh liệt và cực kỳ khó phai nhòa nhưng không kém phần thanh nhã.
    Nhưng mà: “Xanh xám và vàng nâu! Tạo cho người uống cảm giác buồn đến lạ! Nếu sau khi uống mà rửa ly thật sạch, nó sẽ có mùi gỗ sồi và thuốc lá.”

    Hắn thích cái thanh tao của Thùa xanh
    Cạn đáy ly hắn nghiệm ra mùi khói thuốc và gỗ sồi
    mà đời thì cay đắng vàng nâu.
    Đ-M Đời!



    [​IMG]
     
    GIA-AN thích bài này.
  5. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    Đêm về ta tự ru ta
    Lời ru chẳng cánh cò xa chùng chình
    Chẳng thương ngói cũng xô đình
    Chẳng đau sông cũng quặn mình mà trôi

    Đâu câu chinh phụ bên đời
    Đoạn Kiều nước mắt rã rời vòng tay
    Ngủ ngoan đi những tháng ngày
    Nỗi buồn chợt đến lấp đầy cuộc vui

    Trải bao mưa gió dập vùi
    Đời cho được buổi nếm mùi đắng cay
    Lời yêu gió thoảng mây bay
    Chỉ còn lệ trĩu vai gầy tình si

    Ru lòng thôi ngủ ngoan đi
    Ngày mai nắng có dễ gì nhạt đâu
    Dường như cơn mộng giăng sầu
    Đêm mai ta lại hát câu ru mình


    [​IMG]
     
    GIA-AN thích bài này.
  6. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    VẬT NAM VÔ ĐỐI

    Để chinh phục thế giới võ lâm, các đại cao thủ đều phải luyện quyền cước, khí công từ tấm bé đến lúc rụng hết cả răng. Nói chung là nhọc vãi cả đái ra. Bên cạnh đó, họ còn phải luyện để sử thêm binh khí. Binh khí quan trọng lắm các anh chị ạ.
    Mới đây các cao thủ sử dụng binh khí thế giới đã tụ họp nhau để phân tài cao thấp. Các anh Ninja Nhật Bổn bịt mặt kín mít, nguy hiểm vãi vồn cầm phi tiêu phóng vù vù kinh đ-éo thể nào chịu được.
    Ninja Nhật Bổn khi đi đánh nhau thường đeo thêm cả cái bao tải, bên trong có đủ loại cuốc, thuổng, gậy gộc và vô số ám khí. Nhiều anh Ninja khi gặp địch mải tìm vũ khí nên bị chém bay mẹ mất đầu, ấy thế mà tay vẫn sờ lần sờ mò, đầu văng đi một chỗ mà mồm vẫn lảm nhảm, tao phóng phi tiêu chết mẹ mày. hihi, đùa thôi. Ninja Nhật sử vũ khí hơi bị tanh tưởi.
    Binh khí của Chung Cheng cũng hơi bị tởm. 18 môn binh khí gồm có đao, dao, mã tấu, trường thương, đoản kiếm, gậy đập chó… các cao thủ của Tàu đều dùng thành thạo cả. Nhiều bận đánh nhau hăng quá cao thủ Cái Bang dùng gậy đập chó đập vỡ đầu võ sĩ Nga My, Nga My cầm dao chọc thẳng vào mồm sư ông Thiếu Lâm Tự, sư ông dùng trường thương đâm lòi ruột người phái Toàn Chân.
    Vì thế khi đến đại hội võ lâm thế giới ai nấy đều hãi mấy anh Chung Cheng này, rút cái gì ra, đút cái gì vào, chém công khai hay đâm lén sau lưng không biết đằng nào mà lần.
    Bọn Mỹ tức là bọn tư bản giãy chết thì vũ khí của nó đơn giản hơn nhiều. Nó cầm 1 cục xanh xanh nằm gọn trong lòng bàn tay, nó đập một nhát vào mặt thì ai nấy quỳ xuống xin thua hết hihi.
    Nhưng tất cả các loại vũ khí nổi tiếng thế giới đều chịu thua Việt Nam. Anh võ sư Việt Nam bụng phưỡn phườn, chạy lạch bà lạch bạch miệng toàn mùi riệu nhưng chấp cả Mỹ, Nhật, Tàu hợp sức lại. Anh ý cứ rút sợi dây trong cạp quần ra xong chỉ mặt từng thằng bảo: Bố mày đang rút sợi dây kinh nghiệm, bố xiết cổ chúng bay chết tốt. Hihi, Mẽo, Nhật, Chung Cheng buông hết quỳ xuống xin hàng. Sợi dây kinh nghiệm vì thế được coi là vũ khí đáng sợ nhất thế giới. hehe


    [​IMG]
     
  7. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    Lâu chả có chiện điếu chán ốm... Sớm nai mùa Thu không khí mát lành, chở thằng cu Bùi con đến trường tập trung nhận lớp mí cô giáo.. Cốp bài văn tả cảnh BUỔI SÁNG QUÊ EM của thằng Bùi em hầu chi bộ…

    Mấy tháng hè vừa qua em được bố mẹ cho về quê thăm ông bà nội… Buổi sáng không khí ở quê em thật trong lành, ...

    Khi ông mạt giời vừa lấp ló phía xa xa… Em thấy anh Gà Trống đạp cửa chuồng phi ra nhẩy phốc lên đống gạch xếp bên hàng rào.. Rướn cổ gáy… Ò ó o.. Các bạn gà mái ơi dậy tập thể dục thôi sáng gòi…
    Xong nhảy phốc xuống đất.. mổ cục sỏi.. thả lên thả xuống kêu: Thục.. thục.. thục.. thóc thật, thóc thật…
    Chị mái tơ nghe thấy Thục thục liền te le chạy đến.. mặc dù biết thừa là đek phải Thóc thật…. Gà trồng xòe cánh nghiêng người lượn một vòng.. Chị mái tơ chạy cho lấy lệ.. vừa chạy vừa nghĩ mình chạy thế này ko biết có nhanh quá không nhỉ..? Chạy được độ mươi mét đến chân đống rơm.. chị gà mái bóp phanh kít, chùng chân hạ thấp trọng tâm, tạo thuận lợi cho đối tác… Anh gà trống phi phóc phát lên lưng.. pặp pặp pặp pặp mái phát nhải xuống..
    Chị mái thấy dư có dòng điện chạy dọc toàn thân sướng tê hết từ Trung ương đến địa phương.. hehe.., một cảm giác dất chi là Yost most.. dưng vẫn kêu tý cho ló nhã: Quác quác quác.. cục ta cục tác.. Ác ác ác vừa đau vừa rát..
    Đàn gà con thái Bu mình bị thế liền đồng thanh: Chiếp chiếp chiếp.. Khiếp khiếp khiếp, hiếp, hiếp, hiếp
    Lão mèo mướp đang nằm sưởi ấm trên giàn mướp tỉa đểu: Meo meo meo… eo ôi, eo ôi.
    Chú lợn ỉn đang dũi chân đống rơm thấy thế bẩu: Ịt.. ịt... ịt
    Mẹ xư cái lão Vện vàng nghe thấy ịt, ịt là phi ngai ra xem hỏi: Gâu. Gâu.. gâu?? Đâu đâu đâu..??
    Chị Ngỗng đang le te cạnh bờ ao thấy chị gà mái kêu thế liền tri hô: Kíu.. Kíu.. Kíu
    Chú Bồ Câu đậu trên nóc nhà quan sát, biết hết bẩu: Cúc rù rù, Cúc rù rù.. Cứ từ từ, cứ từ từ…
    Cô Vịt bầu đang lạch bạch xuống ao biết thừa văn của chị Mái tơ nên: Cạc cạc cạc.. Mặc.. mặc.. mặc.
    Chị Bò già lững thững qua sân ra cánh đồng thủng thẳng phán.. Ò ò ò.. f ò, f ò f ò..

    Em mong sang năm nghỉ hè Bố em lại cho em về thăm ông bà.. để lại được hưởng không khí thanh bình của Buổi sáng vùng quê.. chứ buổi sáng ở Thành phố chán ốm.. ./.


    [​IMG]
     
    GIA-AN and Con Ma Cà Rồng like this.
  8. Con Ma Cà Rồng

    Con Ma Cà Rồng Thần Tài Perennial member

    :133:
     
    GIA-AN and Cụ Bùi like this.
  9. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    tâm tư gì Ma :drunk::125:
     
    GIA-AN thích bài này.
  10. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    GÁI QUÊ

    Gái quê đi chợ Cầu Đông
    Vai mang gánh lỡ tay bưng mủng sầu
    Vẫn rằng em chả bán đâu
    Cho không em đổi lấy câu ân tình

    Rằng em ! Em biết phận mình
    Trầu già sao sánh cau xanh duyên nồng
    Chút cay thôi tạm ấm lòng
    Trăng suông có vẫn hơn không hỡi chàng
    Thân em giờ đã lỡ làng
    Thuyền rồng chả có đò ngang cũng đành !

    2

    Ta mơ mình hóa cỏ
    Phiêu du năm tháng gầy
    Xanh xao như nỗi nhớ
    Thả trôi buồn qua tay

    Ta mơ mình hóa phố
    Rơi rớt ánh hôn hoàng
    Chiều thu phong phanh gió
    Khoác áo sầu đi hoang

    Ta mơ giấc phai tàn
    Thèm lại thời trai trẻ
    Bàn tay vừa chạm khẽ
    Mà cõi lòng đã tan

    3
    VÔ ĐỀ !

    Cho tôi về kịp với mùa ngâu
    Tháng bảy mưa rơi chuyện tình sầu
    Trách ai bắc nhịp cầu Ô thước
    Để cổ nhân buồn vạn kiếp sau

    Cho tôi về lại bến sông Thương
    Nặng lòng lữ khách những dặm đường
    Đàn ai buông dấu chùng day dứt
    Hay tiếng tơ lòng vọng cố hương

    Cho tôi về lại thủa dấu yêu
    Con đò rời bến trong sương chiều
    Có người từ đó không trở lại
    Để hồn tôi mãi thu cô liêu !


    [​IMG]
     
    GIA-AN thích bài này.
  11. Con Ma Cà Rồng

    Con Ma Cà Rồng Thần Tài Perennial member

    :133::133: :133:
     
    Cụ Bùi thích bài này.
  12. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    Nhật ký phóng viên báo mạng

    Ngày… Sáng nay lên tòa soạn đưa cho lão trưởng ban bài viết “Báo động tình trạng ly hôn của phụ nữ nông thôn”. Chưa kịp xem nội dung, lão trợn mắt nói “Đặt cái tít như này đ-éo đứa nào nó đọc. Nghĩ tít khác xem nào!”

    Xuống phòng lễ tân ăn điếu thuốc, tranh thủ nghĩ cái tít kêu kêu luôn. Mải ngắm vếu mấy em cộng tác viên quên bố mất, lát sau mở máy tính ra đã thấy bài mình chễm chệ với quả tít:

    “Vợ kêu oai oái đòi ly hôn vì của quý của chồng to vật vã”.

    Mẹ, cái gì thế này? Lão trưởng ban cười như ma làm trong điện thoại “Chú thấy trình độ giật tít của anh chưa? Đấy, báo chí hiện đại là phải hay ngay từ cái tiêu đề”.

    Ngày… Thư ký tòa soạn vẫy vẫy tay bảo “Ê chú viết một bài vụ con Midu cướp chồng của vợ thằng Hoành kim cương đi, viết đi”. Mình bảo dạ, Midu là đứa nào? Hoành kim cương là thằng nào? Thư ký nói thì anh cũng biết đ-éo chúng nó là bọn nào, nhưng lướt báo mạng thấy chúng nó xôn hết cả xao. Chú tìm hiểu đi, tít thì anh giật sẵn đây rồi. Mình hỏi cho em xem cái tít phát để định hướng bài viết.

    Lão bảo đây này, tít đây này “Rộ tin đồn Hoành kim cương mua xi líp 60 ngàn đô tặng Midu”. Mình nói ơ, tin đâu ra đấy, nhỡ không đúng chúng nó kiện phát chết cụ em? Thư ký tòa soạn bảo, yên tâm, anh đã cẩn thận viết “rộ tin đồn”, tin đồn thì biết đ-éo đứa nào đồn. Chúng có thể là bà bán chè chén đầu ngõ, anh xe ôm nghiện thuốc lào, chị cave yêu nghề, vân vân và vân vân. Ta cứ nhét chữ vào miệng bọn nó rồi bảo “theo nguồn tin từ quần chúng nhân dân” là xong cấm cãi. Viết đi, chiều anh cho đăng luôn.

    Ngày… Mất điện. Leo 1938 bậc cầu thang, đầu gối củ lạc đang run như cầy sấy thì trước mặt lại là lão nhạc sỹ hấp hấp đến gửi sáng tác mới nhờ đăng. Mình muốn tránh mà đ-éo được, lão túm ngay cổ, lôi trong ca táp ra tập giấy A4 bảo “Đăng anh bài này phát, mẹ, hay lắm. Để anh hát chú nghe, đảm bảo chú nổi da gà luôn cho coi” Nói xong trương gân cổ hát ồ ồ như nghệ sỹ Quang Thọ đang trình diễn tuyệt phẩm “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”. Mình nghe như đàn gảy tai trâu, nói thôi em thẩm xong rồi. Công nhận hay, hay lắm anh ạ!

    Nhạc sỹ thiên tài chép miệng, vỗ vai mình cái bộp nói “Đã nói mà, nhạc anh chỉ có đỉnh của đỉnh. Anh thật, anh mà đứng thứ hai thì đ-éo ai dám đứng thứ nhất, kể cả Phó Đức Phương, Dương Thụ lẫn Thanh Tùng. Đăng cho anh cái nhá! Mình cười như mếu bảo ối anh ơi, báo em chủ yếu cướp, giết, hiếp… đưa nhạc của anh lên e không được trữ tình lắm anh ạ. Mà nhạc là phải cao độ, cường độ, trường độ, âm tiết, âm sắc…cái đấy anh mang lên đài tiếng nói VN gửi giúp em nhé, bên đó họ chuyên hơn. Nói xong cắm cổ lủi một mạch. Sau lưng, lão càm ràm chửi loạn lên “Mẹ cái bọn đ-éo biết thưởng thức âm nhạc, lũ đầu đất!”.

    Ngày… Tòa soạn cử đi viết bài về nạn mại dâm ở Đồ Sơn. Tắm biển xong anh em làm chầu bia, đĩa ghẹ lai rai. Lúc vào phòng khách sạn, em cave tên Mận hỏi anh làm nghề gì? Mình bảo phóng viên đi thực tế. Xong việc, Mận nói “Về nhà anh có dám viết anh “đi” với em không? Hay lại “tôi bảo hôm nay anh mệt rồi cáo lui”?

    Mình bảo điên à, cái gì ra cái nấy. Viết thế đ-éo ai người ta duyệt cho. Mận nói các anh toàn bọn đạo đức giả. Mình véo đùi non Mận nói em ơi, có những sự thật nó trần trụi lắm em ơi. Chúng anh nhiều khi chỉ nói nửa sự thật thôi đã chết mẹ rồi!

    Ngày… Mình chuyển nghề được 2 tuần. Chiều chiều vác bàn ghế ra ngõ ghi lô. Cái nghề này bút sa gà chết đ-éo bịa được. Chúng nó đánh trăm điểm đề con 69, mình ghi thành 96, tối kết quả về 69 xác định mai xe 115 chở mình lên viện trên luôn khỏi trình bày.


    [​IMG]
     
    vivu123, Con Ma Cà Rồng and GIA-AN like this.
  13. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    CUỘC SỐNG SAU HÔN NHÂN LÀ NHƯ THẾ NÀO?

    1. Tháng trước vợ cho một triệu tiêu vặt, cuối tháng hỏi tiền tiêu những khoản nào rồi. Mua bộ đồ lót cho vợ hết 500k, mua cây thuốc lá cho bố vợ hết 200k, đổ xăng hết 150k, cắt tóc hết 50k, mua 3 lon Coca hết 60k, còn 40k tiêu gì ko tài nào nhớ nổi. Vợ nghe thế liền nổi trận lôi đình, bắt tôi đi lau nhà. Tôi hỏi tại sao thì vợ quát: "Ông đem 40k đi chơi gái rồi phải ko?"

    2. Đi du lịch với vợ, tối ngủ khách sạn, điện thoại reo ko ngừng, đủ các loại massage tẩm quất. Vợ tôi điên tiết nói: "Ranh con, định cướp nghề của chị mày hả?"

    3. Vào nhà vệ sinh ko cần đóng cửa, đi tắm ko cần mang theo quần áo, muốn xì hơi lúc nào cũng đc, tóm lại vợ tôi ko coi tôi là người khác giới nữa. Nhiều lúc tủi lắm các bác ạ.

    4. Vợ bên phải, con trai hai tháng tuổi bên trái, nằm giữa lên mạng chém gió bằng ipad, ví lúc nào cũng xẹp lép, đc bao cơm hai bữa quần áo mặc cả ngày, nghiêm cấm nhậu nhẹt đú đởn, càng lúc càng béo, chả biết nên vui hay nên buồn đây.

    5. Nghe mọi người bảo trước và sau khi cưới, tính nết anh chồng hoàn toàn khác hẳn. Tôi may mắn lấy đc anh chồng trước sau như một. Bất kể lễ tết sinh nhật gì, anh ta cũng chưa từng tặng quà cho tôi. Nhưng tôi giữ lương anh ta nên thích gì là mua thôi.

    6. Anh em tuyệt đối ko đc để thẻ ngân hàng lọt vào tay chị em. Hối ko kịp đấy. Nhớ ngày xưa mới cưới vợ tôi lúc nào cũng "Anh yêu", "Chồng yêu", ko bao giờ tức giận, chiều chuộng tôi cả ngày lẫn đêm. Trong lúc nhất thời mất cảnh giác tôi đã giao thẻ ngân hàng cho cô ấy. Sau đó chỉ trong vòng ba tháng, cô ấy bảo tôi cút 382 lần, mắng tôi là lợn 276 lần, 194 lần bảo tôi đi chết đi, 87 lần quát "Tiểu tử nhà ngươi dám tạo phản hả", 39 lần từ chối thẳng thừng khi tôi xin tiền tiêu vặt.

    7. Trước khi cưới, đi làm về thấy trong nhà sáng đèn thì lòng chợt nhẽ bẫng. Sau khi cưới, làm về thấy nhà vẫn sáng đèn thì hai chân nặng như đeo chì.

    8. Ngồi nhậu với anh em, vợ gọi giục về trông con, bực quá mới quát:" Tôi đang bận công chuyện, cô đừng có lằng nhằng!" Anh em vỗ tay khen hay. Về đến nhà bèn lao vào ôm chân vợ: " Vợ ơi anh biết lỗi rồi, tại anh em ngồi đấy, em cho anh ra oai một tí. Tuần này việc nhà anh lo tất, đừng giận em nhé."

    9. Hai vợ chồng cãi nhau, chồng tức quá bảo: "Tôi mà về cái nhà này nữa thì tôi là con cô!". Nửa tiếng sau, anh chồng tay xách nách mang gõ cửa: "Mama, mở cửa, mua rau về rồi đây."

    10. Tự hào vì mỗi lần đi nhậu về say, vợ toàn phải quỳ xuống để nói chuyện với tôi. Mỗi tội mỗi lần như thế thường là tôi phải ngủ lại luôn trong gầm giường.

    * Mấy ông nói xấu vợ kia, tôi lưu lại chứng cứ rồi đấy nhá, đợi tôi thay tã cho con xong sẽ lần lượt gửi cho vợ các ông!


    [​IMG]
     
  14. thupt70

    thupt70 Thần Tài

    Cụ Bùi có nhà hem cho nhà cháu "lưa tý xỉn"!!! hihi
     
    Happy1982, GIA-AN and Lan Phương like this.
  15. baoquydau

    baoquydau Thành Viên Mới

    chúc mua may bán đắc
     
    Happy1982 and Lan Phương like this.
  16. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

  17. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    kiếm gạo thôi
    23 = 32 (02-04/08):134:
     
  18. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    kiếm gạo thôi
    23 = 32 (02-04/08):134: :wins: 23
    37 = 73 (04-06/08):134: :wins:
     
  19. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    kiếm gạo thôi
    23 = 32 (02-04/08):134::wins: 23
    37 = 73 (04-06/08):134::wins: 73
    49 = 94 (06-08/08:134::wins:
     
  20. Cụ Bùi

    Cụ Bùi Thần Tài Perennial member

    kiếm gạo thôi
    23 = 32 (02-04/08):134::wins:23
    37 = 73 (04-06/08):134::wins:73
    49 = 94 (06-08/08:134: :wins:49
    50 = 05 (07-09/08):134::wins: