Tại sao âm câm lại là thử thách với người Việt khi học tiếng Anh?

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Chuyên Nghiệp' bắt đầu bởi phukatana, 1/9/16.

  1. phukatana

    phukatana Thành Viên

    Bạn có biết?
    Âm b trong từ climb không được phát âm? - học phát âm tiếng anh
    Âm u trong từ build không được phát âm?
    Âm or trong từ comfortable không thể phát âm?
    Bạn tự hỏi?
    Tại sao lại có âm câm trong tiếng Anh?
    Nếu chúng ta ko phát những âm đó, chúng có công dụng gì?
    Tại sao nhiều chữ cái này lại chẳng thể phát âm lúc tất cả chúng ta nói?
    Có quy luật nào cho âm câm ko?
    Đó đều là nhiều câu hỏi tuyệt vời! - sach ngu phap tieng anh

    Nguồn gốc của một số âm câm

    Nguồn gốc của âm câm k và g trong nhiều từ giống như là gnaw, gnat, knee và knife: Những từ này có nguồn gốc từ người Viking, từng được phát âm đủ đầy. hiện nay, nhiều âm này gần như không được phát âm nữa, thế nhưng cách viết thì vẫn tiếp tục giữ nguyên. tại một vài quốc gia giống như Thụy Điển, cứ dân vẫn phát âm chữ K trong từ knife.

    Tại sao từ island âm s lại câm? Từ island từng được phát âm đầy đủ. tuy nhiên vào thời đại 13, cách đọc của từ này đã thay đổi do mượn từ isle từ tiếng Pháp - có có nghĩa là hòn đảo - tieng anh online.

    Nguồn gốc của âm câm 'gh' trong từ daughter, và tại sao từ gh trong từ enough và từ rough lại được phát âm là 'f': Có thể nói âm 'gh' là âm câm khó nhất do nó có nhiều cách phát âm. Ví dụ những từ dough, bright, fight và fright có xuất xứ từ Anglo Saxon, 'gh' được phát âm giống như 'h'. Và khi người Pháp xâm lược, họ đã đổi thay cách viết của những từ và thêm chữ 'g' để tạo ra cụm 'gh'. Sự kết hợp đó trở lên thành âm câm hoặc được phát âm như /f/.

    Một trường hợp đ.biệt trên cả đấy là từ Hiccough vì nó được phát âm là hiccup. quá trình lớn mạnh của từ này trải qua các dạng là: hicket, hickot, hickock, hickop, hiccup và cuối cùng là hiccough. Từ hiccough nghe đâu được cấu thành lúc có người cho rằng có mối liên hệ giữa từ 'cough'(ho) và 'hiccup' (nấc)!
    [​IMG]
    Tại sao có âm câm trong tiếng Anh, chúng có công dụng gì?

    Trước kia, tới 90% từ tiếng Anh đọc y sì giống như cách viết. Tiếng Anh chẳng phải có âm câm tận đến tận kỷ nguyên 15. sau đó, cực nhiều luồng ngôn ngữ nhập khẩu vào tiếng Anh khiến nó trở lên giống như với tiếng Latinh hay tiếng Pháp. Điều này đã làm đổi thay cách đọc rất rất nhiều từ trong tiếng Anh. đấy là nguyên do tại vì sao tiếng Anh lại có âm câm, dù cho trước đó không hề có.

    Bảng chữ cái Latinh từ đó cũng thích nghi với tiếng Anh tại vì trong tiếng Anh có tới 41 cách phát âm tuy thế chỉ có 26 chữ cái. do đó người ta phải phối hợp các chữ cái với nhau để hình thành những âm mới.

    Theo dòng quãng thời gian, cách phát âm cũng do vậy mà đổi khác, dù vậy cách viết cũ vẫn nguyên xi nhờ vào phương tiện kỹ thuật in ấn thời Trung Anh (1150-1500).

    Ngày nay tiếng anh tiên tiến chỉ có 40% từ là âm vị, nghĩa là viết thế nào đọc thế đó. Dưới đây là một vài ví dụ về 60% còn lại: wRITE, kNEE, kNOCK, LAMb, wRIST, HAlF, PLUMbER, pSYChOLOGY, AIsLe, DAUghTER (chữ viết thường là âm câm).

    Một số điều thú vị về âm câm

    Band - banned: 2 từ đồng âm khác nghĩa. Nếu bạn có thể phân biệt được hai từ đồng âm khác nghĩa ví dụ know/no, knot/not, their/there/they're, band, banned and to/too/two, lợi thế nghe, nói tiếng Anh của bạn sẽ được bước chuyển biến rất nhiều.

    Âm câm làm thay đổi cách phát âm của một từ ví dụ sin/sign, grim/grime, cop/cope, and rat/rate. Bạn sẽ biết được nghĩa của từ là gì nếu nắm được lề luật áp dụng của âm câm.

    Với toàn bộ từ bắt đầu bằng chữ H thì H sẽ được phát âm ví dụ từ hotel, house, harm ngoại trừ các từ có lịch sử từ tiếng Pháp như hour, honest, heir, honour.

    Nếu bạn thêm 'e' vào cuối một từ có nguyên âm ngắn, nó sẽ trong vòng nguyên âm đó. Ví dụ tap/tape, mat/mate, rid/ride, con/cone and fin/fine.

    Âm câm cùng với rất là nhiều hoàn cảnh bất khoản luật lệ khác dẫn đến việc học "nói" tiếng Anh bắt đầu từ việc "đọc" trở lên cự kỳ trắc trở. thành thử, nếu muốn giao thiệp tiếng Anh tốt, anh chị nên bắt đầu từ việc "nghe" tiếng Anh - nền móng hàng đầu của phát âm tiếng Anh.

    >>tienganh247.com.vn