Vì sao cần phòng chống mối?

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi tinhkt5491, 31/8/16.

  1. tinhkt5491

    tinhkt5491 Thành Viên

    Diệt mối tận gốc tại Hà Nội – Mối là một loại côn trùng nguy hiểm, sống thành đàn, 1 tổ mối có thể lên tới số lợng hàng trăm vạn cá thể. Nhờ chất axit trong miệng, mối có thể dễ dàng đục vữa tường(do chất axit xúc tác với bazơ có trong vôi),được đánh giá là loài vật chăm chỉ , lên chẳng mấy chốc mối có khả năng xuyên qua các bức tường kiên cố của nhà bạn, bắt đầu cuộc xâm nhập tới các đồ nội thất bằng gỗ trong gia đình bạn.

    [​IMG]
    Bạn có biết một mối chúa có thể đẻ trên 36.000trứng/ngày – mối có khả năng sinh sản rất lớn . Hãy nhắm mắt và hình dung sức phá hoại khủng khiếp nếu ít nhất 1 tổ mối có mặt trong nhà bạn. Chính vì mức độ nguy hiểm của mối, chúng được đánh giá là mối đe dọa lớn với các công trình xây dựng của con người . Đặc biệt là các công trình có sử dụng nhiều các đồ dùng vật dụng bằng gỗ như: tủ bếp, gác mái, tài liệu, khuôn cửa, tủ đựng hồ sơ, …
    Loài mối rất đa dạng , có nhiều loài khác nhau mỗi loại có một đặc tính khác nhau, đối với nhà cửa, văn phòngcông trình, kho tàng,…Chẳng hạn như với các công trình xây dựng, loài mối Coptomes ceylonicus là loài phá hoại chủ yếu. Đặc tính phá hoại của loài này lớn, có khả năng phát triển nhanh , tồn tại phổ biến và chúng có đặc tính di chuyển rộng trong khu vực tổ từ phòng này sang phòng khác, từ tầng này sang tầng khác. Chính vì vậy chúng là loại mối rất nguy hiểm cho các trang thiết bị và công trình xây dựng. Thức ăn đặc biệt hấp dẫn với chúng là các vật liệu gỗ. Chúng phá hoại các đường dây điện khi tấn công vào công trình xây dựng, gây ra hiện tượng chập điện rất nguy hiểm.
    Ở các khu vực đồi núi trung du, đê đập, kè thì loài mối Odontotermes là loài mối thường xuất hiệ, tuy không khỏe và nguy hiểm như Coptomes ceylonicus, nhưng chúng có khả năng phát triển thành tổ lớn làm ảnh hưởng ghiêm trọng đến kết cấu địa chất và phá hoại công trình thuỷ lợi.
    Việc phòng chống mối là một việc làm cần thiết và bắt buộc với mọi công trình xây dựng
    Trước đây có rất nhiều công trìnỡiây dựng khi vừa đưa vào sử dụng đã bị mối tấn công và gây hại nặng nề. Nguyên nhân là do thờ ơ với sự phá hoại của mối, không hiểu hết tác hại của chúng nên nhiều công trình xây dựng không được xử lý mối ngay từ hạ tầng nền móng.
    Chính vì vậy năm 1998, Bộ xây dựng đã ban hành Tiêu chuẩn xây dựng 204-Phòng chống mối cho các công trình bắt đầu xây dựng mới.Tiêu chuẩn này có nội dung: các công trình xây dựng có niên hạn sử dụng từ 50 năm trở lên bắt buộc phải phòng chống mối ngay từ khi mới bắt đầu xây dựng.
    Bộ Nông nghiệp và Phát Triển Nông Thôn đã ban hành Quyết Định 221 ngày 31/12/1998 và văn bản số 120/BNN-XD ngày 14 tháng 01 năm 2008 về định mức điều tra, khảo sát và xử lý mối.
    Nhằm tăng tuổi thọ công trình, bảo quản tài sản trang thiết bị, của công trình thì đây thật sự là giải pháp cần thiết đối với các công trình quan trọng,
     

Tags: