10 lỗi chăm sóc da khiến bạn trông già hơn tuổi

Thảo luận trong 'Thời trang, Làm đẹp' bắt đầu bởi thanhtanland, 27/8/16.

  1. thanhtanland

    thanhtanland Thần Tài

    #1. Thói quen chăm chút da không nhất quán
    Bạn có thường đi ngủ mà quên chưa tẩy trang? Bạn có tuân theo quy trình các bước dưỡng da hay luôn luôn nhảy từ sản phẩm này tới sản phẩm khác để tìm kiếm một phép màu? Mỗi ngày, da bạn đều tự đổi mới, bởi vậy bạn nên tuân theo một thói quen hợp lý cho bạn và da, để sản phẩm phát huy được tác dụng.
    [​IMG]
    #2. ko dùng serum dưỡng da
    nhiều bạn cho rằng sử dụng serum dưỡng da là ko cần thiết. Thế nhưng thực sự sử dụng các loại serum dưỡng da là một trong những bí quyết đặc trị tập trung công hiệu để cải thiện thành phần và độ săn chắc của làn da, chống nếp nhăn và da chảy xệ. lúc chọn serum bạn hãy tìm những kết cấu như glycerin và lô hội để hút ẩm và giữ cho da ngậm nước mà ko cảm thấy nặng nề hay ẩm nhờn.
    Sau khi apply serum, những bạn có làn da khô hay da trưởng thành nên apply thêm các sản phẩm dưỡng ẩm có cường độ cao hơn để bảo vệ da tốt hơn.
    #3. Lờ đi chế độ ăn uống
    [​IMG]
    Bạn có thể apply hầu hết các loại kem dưỡng ẩm mà bạn muốn, tuy nhiên chúng chỉ tác động từ bên ngoài vào da, nếu da bạn bị mất nước mãn tính, bạn cần phải có một chế độ ăn uống logic để tăng cường tình trạng khô da. Hãy ngậm nước cho da bằng cách tránh những bữa cà phê sáng (bạn có thể thay bằng trà xanh giúp đẩy lùi lão hóa), hạn chế rượu bia và uống thêm nhiều nước. Ẳn những thực phẩm chăm sóc sắc đẹp hằng ngày sẽ hỗ trợ cho làn da bạn sáng đẹp từ trong ra ngoài.
    #4. ko sử dụng tinh dầu
    [​IMG]
    toàn bộ các loại dầu như dầu argan, dầu olive, dầu bơ,… đều có tác dụng xuất sắc đẩy lùi lão hóa. Bạn nên sử dụng các sản phẩm chứa những loại dầu này để chống lại ánh nắng mặt trời, nếp nhăn và vết viêm mụn.
    #5. sử dụng qua nhieu các sản phẩm chống lão hóa
    sản phẩm làm đẹp và các sản phẩm chăm nom da (bao gồm nhiều cái gọi là sản phẩm phòng ngừa lão hóa) chứa nhiều kết cấu rất khắc nghiệt, lúc dùng kết hợp nhiều sản phẩm trong một thời gian dài, chúng có thể gây hại nhiều hơn lợi. giảm thiểu dùng các sản phẩm có chứa triclosan và paraben, và bảo đảm chỉ sử dụng các sản phẩm đẩy lùi lão hóa có chứa retinol vào ban đêm, vì chúng có khả năng gây ra các hư hại da lúc tiếp xúc với ánh mặt trời. Những bạn có da dầu nên kỹ càng cùng với các sản phẩm overdry, vì chúng có khả năng làm đảo lộn cân bằng dầu tự nhiên của da.
    #6. Luôn trang điểm
    Chắc chắn bạn cũng biết rằng thường xuyên trang điểm sẽ không có lợi cho da dù lớp trang điểm có tốt thế nào đi nữa. Nếu bạn buộc phải trang điểm luôn luôn thì nên phấn đấu dành ra mỗi tuần 1 ngày ko trang điểm để da bạn có cơ hội được “thở” và lấy lại cân bằng nhé.
    #7. Bỏ qua cổ và bàn tay
    [​IMG]
    Vùng da ở hàm dưới, cổ, trên vòng 1 hay bàn tay khá giống với da mặt của bạn, do đó hãy chắc rằng bạn luôn làm sạch, giữ ẩm và dùng kem chống nắng đầy đủ tại những vùng da này.
    #8. ko chăm nom da vùng mắt
    Da vùng mắt là nơi biểu hiệu rõ nhất công đoạn lão hóa của bạn. Những thói quen như nheo mắt nhìn máy tính, điện thoại, thức khuya làm việc khiến da vùng mắt có rất nhiều quầng thâm hoặc xuất hiện nhiều nếp nhăn. do vậy, bạn cần thay đổi thói quen chăm chút da mắt, đeo thêm kính mát khi ra ngoài để bảo vệ mắt khỏi các tia UV.
    #9. Ngủ ít
    Ngủ ít hay không ngủ được là một trong những lý do bậc nhất khiến bạn trông già hơn tuổi. vì vậy bạn nên chăm sóc cho giấc ngủ nhiều hơn, thay đổi thói quen trước lúc ngủ, như massage mặt bằng các loại sản phẩm làm đẹp hỗ trợ bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Các loại mùi hương như củ nghệ trà, hoa oải hương, gelatin, hương liệu và việc dọn dẹp phòng ngủ gọn gàng cũng khiến bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.
    #10. sử dụng kem chống nắng ko đều đặn
    [​IMG]
    Kem phòng ngừa nắng không phải chỉ được dùng lúc đi biển thôi đâu nhé. Ngay cả với những ngày nhiều mây và trong thời tiết lạnh, các tia UV cũng có khả năng gây hại cho da và khiến da lão hóa. bởi thế, đừng coi thường việc sử dụng kem đẩy lùi nắng hằng ngày nhé.
    10 thói quen chăm sóc da tưởng chừng như đơn giản này lại là một trong những tác nhân đẩy nhanh giai đoạn lão hóa cho da, thế nên nếu bạn có đang mắc phải một trong số chúng thì hãy mau mau từ bỏ thói quen ấy đi nhé!
    Theo vinakhoedep.wordpress.com