Điểm dừng chân tại Fansipan

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Du Lịch' bắt đầu bởi mallboro, 26/8/16.

  1. mallboro

    mallboro Thành Viên

    Nếu muốn chinh phục tour leo Fansipan 2 ngày 3 đêm mà không sử dụng cáp treo bạn nhất định phải trải qua 1 trong 3 cung đường trước khi chạm tay vào nóc nhà Đông Dương. Vậy chinh phạt Fasipan phải trải qua những cung đường nào, điểm nghỉ chân ở đâu, nó như thế nào chắc hẳn sẽ là dấu chấm hỏi rất lớn cho những bạn đang có kế hoạch ấp ủ chinh phục Fansipan. Tour Fansipan Sapa 3 ngày Vậy hãy xem 3 cung đường chinh phục Fansipan và các vị trí nghỉ dừng chân như thế nào nhé!!!
    * Các cung đường chinh phục Fansipan
    - Gồm 3 con đường:
    + Con đường được xem là con đường thử thách nhất là đi từ Bản Cát Cát ở độ cao 1.245 mét.
    + Con đường thứ hai điểm xuất phát từ San Sả Hồ- Bản Sín Chải ở độ cao 1.260 mét.
    + Con đường thứ ba xuất phát từ Trạm Tôn ở độ cao 1.900 mét. (Đây là đường dễ nhất, ngắn nhất)
    * Nên chọn đường nào để lên Nóc Nhà Đông Dương - Fansipan?
    + Trạm Tôn: Đường này có ít vắt và ít dốc, phù hợp với các bạn chưa leo núi lần nào và sức khoẻ cũng ở mức tàm tạm. Đa phần là đường bằng và có thể bám rễ cây trèo lên.
    + Sín Chải: Đường này lên dốc rất cao, nhất là chặng 1 từ Bản Sín Chải lên độ cao 2.200 m Phong cảnh ở đây cũng đẹp, qua nhiều đỉnh đồi bạt ngàn tre trúc vàng óng. Ngày đầu tiên mà leo Fanxipan theo đường Sín Chải trong khi bạn chưa leo núi lần nào hoặc không thật sự dẻo dai thì rất dễ bỏ cuộc
    + Cát Cát: Tuyến này dài nhất, khó khăn nhất, vòng vèo nhất và lắm Vắt nhất. Đi qua vô số rẫy trồng Thảo Quả, những đoạn đường có tay vịn bằng tre. Chui qua rừng Tre, rừng Tùng... chỗ nghỉ qua đêm không thơ mộng bằng chỗ nghỉ qua đêm của 2 tuyến trên. Tuyến này "bình bình" về phong cảnh, nhiều hoa, ít suối và thác
    * Các vị trí nghỉ ăn trưa, ăn tối và nghỉ đêm
    - Cho dù bạn chọn bất cứ điểm đi lên nào (Sín Chải, Trạm Tôn) thì các bạn đều phải đi qua các lán 2200m và 2800m. Chỉ có 2 điểm này là có lán trại, bể nước, bếp, nồi niêu bát đũa, đồ uống…. Nếu đi đường Sín Chải thì bạn nên nghỉ ăn trưa ở độ cao 2000m và nghỉ đêm ở độ cao 2200m. Còn nếu đi đường Trạm Tôn thì bạn có thể ăn trưa ở 2200m và lên thẳng 2800m để ăn tối và nghỉ đêm.

    Lưu ý: Ở điểm nghỉ chân độ cao 2800m hiện nay đã có nguồn nước tương đối sạch và nhà vệ sinh sạch sẽ. Đây là công trình chào mừng đại lễ Nghìn năm Thăng Long rất thiết thực và cực kì giá trị cho các bạn đó nhé.

    - Đường Cát Cát không có lán trại như 2 cung đường kia, buổi trưa đầu tiên các bạn có thể ăn tại độ cao 1500m hoặc 1720m. Đêm đầu các bạn sẽ phải dừng chân ở rừng Thảo quả ở độ cao 2150m, trưa hôm sau sẽ đi tiếp lên đến độ cao 2900 (Tại độ cao này khung cảnh rất đẹp) . Sau khi xuống khe cạn và đi trong rừng Thảo quả thì đêm thứ 2 các bạn sẽ dừng chân tại độ cao 2680m, trưa hôm sau sẽ lên đến đỉnh Fansipan
    P/s: Hy vọng với những điều trên sẽ giúp ích cho bạn hình dung được cụ thể cung đường đi và chỗ nghỉ ngơi để có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn mà không gặp bất kỳ khó khăn nào nhé. Chúc bạn có chuyến chinh phạt Fansipan đầy thú vị và nhiều kỷ niệm đẹp.