Cách khắc phục răng mọc lệch như thế nào cho hiệu quả?

Thảo luận trong 'Nhà & Đất' bắt đầu bởi hoanghanh0108, 26/8/16.

  1. hoanghanh0108

    hoanghanh0108 Thần Tài

    Ai cũng muốn răng mọc ngay ngắn thẳng hàng tuy nhiên rất nhiều người gặp phải tình trạng răng mọc lệch. Vậy Cách khắc phục răng mọc lệch như thế nào cho hiệu quả?

    >>> răng trẻ mọc lệch phải làm sao
    • Nguyên nhân răng mọc lệch
    Răng mọc lệch có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó yếu tố bẩm sinh quyết định đến 70% tình trạng răng mọc lệch, đặc biệt là trong quá trình mọc răng vĩnh viễn, mầm răng khi sắp xếp có sự lệch lạc.
    [​IMG]
    Bị mất răng sữa sớm là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng mọc lệch. Răng sữa bị mất sớm sẽ dễ dẫn đến tình trạng răng mọc chen chúc, lệch lạc.

    Ngoài ra, yếu tố di truyền cũng quyết định đến cấu trúc của hàm răng sau này như khi cha mẹ có hàm răng hô, móm, răng khấp khểnh thì người con cũng sẽ thừa hưởng ít nhiều các đặc điểm đó từ cha mẹ.



    Mút môi thường xảy ra khi trẻ đang bị đói. Mút môi gây ra hiện tượng răng cửa hàm trên bị nhô ra phía trước còn răng ở hàm dưới thì lại bị quặp vào trong. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các khớp cắn, khiến cho việc thực hiện chức năng ăn nhai của hàm răng bị ảnh hưởng nghiêm trọng

    >>> chỉnh răng mọc lệch bao nhiêu tiền

    Nghiến răng dễ bắt gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ, xuất phát từ nguyên nhân hệ thần kinh dễ bị kích thích, gây mài mòn răng, khiến răng bị lệch lạc. Tuy ít gặp hơn, không phải phần đông đều mắc phải nhưng nếu có, nên tìm cách hạn chế và ngăn chặn.

    Cách khắc phục răng mọc lệch cũng hoàn toàn phụ thuộc vào nguyên nhân khiến răng mọc lệch để điều trị thích hợp.
    • Cách khắc phục răng mọc lệch bằng mài răng
    Mài răng là kỹ thuật loại bỏ bớt một phần men răng bên ngoài răng. Khi thực hiện bác sỹ sẽ sử dụng thiết bị mà chuyên dụng và đảm bảo độ chính xác cao nhất sao cho không ảnh hưởng đến ngà răng, Cũng bởi vậy nên Cách khắc phục răng mọc lệch này chỉ được áp dụng các trường hợp răng mọc lệch ở mức độ rất nhẹ, kiểu sai lệch chỉ yếu là lệch thế răng, trục răng. Chẳng hạn như răng hơi kênh nhẹ, hơi nghiêng sang bên cạnh.
    • Cách khắc phục răng mọc lệch với bọc răng sứ
    Đặc điểm của bọc sứ là tạo hình lại thân răng bằng một thân răng sứ mới. Vì thế khi áp dụng các cách khắc phục răng mọc lệch này, bạn cũng phải mài răng thật thành cùi nhỏ. Sau đó, bác sỹ sẽ tạo hình một thân răng mới chụp lên cùi răng khắc phục hoàn toàn sự sai lệch của răng.