Khám phá Izmir, thành phố cảng xinh đẹp ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Du Lịch' bắt đầu bởi xosovanmay, 25/8/16.

  1. xosovanmay

    xosovanmay Thần Tài

    Là nơi gặp gỡ của châu Âu, châu Á, đất nước Thổ Nhĩ Kỳ được thừa hưởng sự giao lưu của các nền văn minh lớn.
    Mỗi thành phố của đất nước này đều sở hữu vẻ đẹp pha trộn văn hóa Đông-Tây và có một bề dày lịch sử. Izmir - thành phố to thứ ba Thổ Nhĩ Kỳ, là một trong những thành nổi danh như vậy.Cùng Tân Phi Vân tậu vé máy bay đi Izmir và chọn hiểu về thành phố này nha!

    [​IMG]
    Izmir - Xứ sở giai nhân
    Izmir cũng giống như đông đảo các thành phố khác của Thổ Nhĩ Kỳ mang 1 nền văn hóa vô cùng rộng rãi, là sự tổng hòa giữa lịch sử văn hóa của đế chế Ottoman, văn minh Hy Lạp, La Mã và các truyền thống Hồi giáo.
    Dù Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển đổi từ một nhà nước tôn giáo thời Ottoman để trở nên 1 quốc gia hiện đại có tìm mọi cách hiện đại hóa và phương Tây hóa nhưng không khí phương Đông vẫn phảng phất qua các kiến trúc từ thời Ottoman, rõ nhất là tiếng nhạc có âm hưởng dân gian Thổ Nhĩ Kỳ pha trộn giai điệu của âm nhạc Arập mang tiếng trống trầm đặc thỉnh thoảng phát ra từ các quán càphê hay các dòng xe hơi chạy ngang qua.
    Thành phố cảng được mệnh danh là viên ngọc vùng biển Aegean này hơi náo nhiệt có hơn ba triệu dân, sở hữu vẻ đẹp trữ tình cộng sự quyến rũ bởi lịch sử văn hóa giàu có.chỉ đứng sau vé máy bay đi đi Istanbul mà thôi.

    [​IMG]
    Lịch sử của Izmir là các câu chuyện đầy kịch tính. Theo truyền thuyết, người đặt nền móng cho thành phố này là bộ tộc Amazon do phụ nữ lãnh đạo và nổi danh vì tính hiếu chiến. Tên cổ của thành phố là Smyrna cũng được cho là bắt nguồn từ Smurna - tên của vị nữ thủ lĩnh bộ tộc này.
    Trong khoảng 5.000 năm tồn tại, thành phố đã chứng kiến rộng rãi nền văn minh tới đây đặt nền móng, vững mạnh rực rỡ hết mức rồi suy tàn. Izmir từng thuộc về Hy Lạp, La Mã, Ba Tư, Arập, từng bị giày xéo dưới bánh xe Thập tự chinh rồi tới vó ngựa quân Nguyên Mông.
    Izmir cũng từng là 1 hải cảng quân sự phát triển khi Alexandre Đại đế đến đây và xây dựng thành phố trên một ngọn đồi phía Nam; từ đấy trấn thủ toàn vùng ven biển Địa Trung Hải. ko kể các trận chiến ác liệt giữa những nền văn minh, Izmir còn yêu cầu chịu hai trận động đất khủng khiếp xảy ra vào năm 1688 và năm 1778.
    Dường như để bù đắp cho các truân chuyên của thành phố, phụ nữ ở đây nức danh xinh đẹp nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Vẻ đẹp đặc thù của họ với được nhờ pha trộn Âu-Á, đầy đủ phụ nữ ở đây mang hai loại máu Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Chịu những quy định khắt khe của Hồi giáo, nét đẹp của họ sở hữu vẻ đẹp kín đáo, hơi u buồn nhưng lại vô cùng dịu dàng.
    Trang phục nhiều của phụ nữ tiên tiến Izmir là quần Jeans mang áo, khăn trùm kín đầu vai và cánh tay. Nhưng chỉ có vóc dáng cao thon và gương mặt thanh tú, đặc trưng là cặp mắt to, đen long lanh dưới hàng mi dài thường hay nhìn xuống cũng đủ khiến khách phương xa xao xuyến. Đã với mọi tác phẩm thơ ca nức tiếng ca ngợi nhan sắc của phụ nữ Izmir.
    Izmir - Nơi đan kết những nền văn minh
    Izmir sở hữu địa hình thuận lợi, nằm dọc theo biển và được bao quanh bởi các dải đồi. Khí hậu hoàn hảo nơi đây cũng góp phần tạo phải sự quyến rũ của Izmir với bầu trời và mặt biển quanh năm hầu như trong vắt, những làn gió mát rượi từ biển không dừng thổi vào thành phố làm cho người ta với cảm giác thật khoan khoái.
    nức danh trong thành phố này là Quảng trường trung tâm Konak, nơi với tháp đồng hồ cao 25m, biểu tượng của Izmir. Ngọn tháp đồng hồ này được xây dựng vào năm 1901, nhân kỷ niệm năm cầm quyền thiết bị 25 của nhà vua Thổ Nhĩ Kỳ khi ấy là Abdulhamit Đệ nhị. Tháp mang kiến trúc theo thời trang Ottoman, rất tinh tế, sang trọng.
    [​IMG]
    ngoài ra, quanh khu vực quảng trường trung tâm này còn với tất cả kiến trúc cổ của Izmir, từ thánh đường Hồi giáo lớn nhất, cổ nhất thành phố sở hữu tên Hisar Mosque (xây từ cuối thế kỷ 16) cho đến các bảo tàng khảo cổ, bảo tàng dân tộc học, bảo tàng nghệ thuật…, đa số đều là những công trình kiến trúc siêu đẹp. Khách tham quan mang thể mất cả ngày để mải mê ngắm những hiện vật quý, tai chăm chú lắng nghe những câu chuyện hấp dẫn trong lịch sử dài và nhiều thăng trầm của vùng đất này.
    một đặc điểm khiến buộc phải sự sống động của Izmir là từ thánh đường tôn nghiêm tới các khu chợ náo nhiệt ồn ã chỉ phương pháp nhau vài bước chân. những khu bazaar (chợ phương Đông) vẫn luôn náo nhiệt và đầy màu sắc như những phiên chợ Ba Tư đã đi vào âm nhạc và huyền thoại. Vải vóc, thảm, khăn mang đủ màu rực rỡ, các xâu thịt nước sở hữu rộng rãi mùi gia vị nồng nàn, hấp dẫn làm du khách ko thể không nếm thử. các khu chợ này đều nằm trong các khu kiến trúc cổ, đậm màu sắc Hồi giáo, làm du khách sở hữu cảm giác như đang ở trong các khu chợ trong truyện Ngàn lẻ một đêm.
    các đền thờ Hồi giáo ở đây cũng khiến cho du khách buộc phải giới hạn chân thật lâu để chiêm ngưỡng. Chúng xứng đáng được gọi là tác phẩm nghệ thuật với kiến trúc độc đáo và trang trí hết sức lộng lẫy.
    Từ nhà thờ Hồi giáo bước đến khu di tích Agora, một trung tâm kinh tế, chính trị của thời văn minh Hy Lạp cộng nằm ngay trong thành phố, du khách đã mang bao nhiêu là suy ngẫm, so sánh về triết lý, quan niệm thẩm mỹ Đông Tây thể hiện trong nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc, hội họa nơi đây.