Tư vấn công ty có vốn đầu tư có nước ngoài

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Chuyên Nghiệp' bắt đầu bởi NguyenRose, 25/8/16.

  1. NguyenRose

    NguyenRose Thành Viên Mới

    Điều kiện thành lập
    Công ty được thành lập- hoạt động theo Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp hoặc là cơ sở kinh doanh đã được cấp Giấy phép đầu tư và đã đăng ký lại theo Quy định của việc đăng ký lại, chuyển đổi và đăng ký đổi giấy chứng nhận đầu tư của các công ty có cổ phần vốn góp nước ngoài theo quy định của Luật doanh nghiệp và Luật Đầu tư.
    Công ty có hoạt động mua bán hàng hóa đồng thời các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa tại Việt Nam.
    Hồ sơ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài
    – Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận vốn góp
    – Báo cáo năng lực tài chính của nhà đầu tư do người góp vốn tự lập và chịu trách nhiệm (nội dung báo cáo phải thể hiện rõ nguồn vốn góp vốn mà nhà đầu tư sử dụng để góp vốn cùng lúc người góp vốn có đủ khả năng tài chính để triển khai dự án. nhà đầu tư có thể nộp kèm xác nhận số dư tài khoản ngân hàng (đối với nhà đầu tư cá nhân) hoặc là Báo cáo vốn (đối với người góp vốn là pháp nhân) để chứng minh).
    – Dự thảo Điều lệ công ty tương ứng với từng loại hình công ty (Cty TNHH 1 TV, Cty TNHH 2 TV, Cty Cổ phần)
    – Danh sách thành viên tương ứng với từng loại hình cơ sở kinh doanh.
    – Văn bản xác nhận tư cách pháp lý của Nhà đầu tư:
    Đối với người góp vốn là cá nhân: Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân: Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hay giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác còn hiệu lực
    Đối với người góp vốn là pháp nhân:
    Áp dụng cho hồ sơ thành lập công ty TNHH 2 TV trở lên, doanh nghiệp cổ phần cũng như doanh nghiệp Hợp danh: Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận ĐKKD hay là giấy tờ tương đương khác.
    Áp dụng cho hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 TV: Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận ĐKKD hoặc là giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hay tài liêu tương đương khác của chủ sở hữu doanh nghiệp (trừ trường hợp chủ sở hữu là Nhà nước).
    Đối với tài liệu của tổ chức nước ngoài thì các văn bản trên phải được hợp pháp hóa lãnh sự (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp không quá 3 tháng trước ngày nộp hồ sơ)
    – Quyết định ủy quyền/Văn bản uỷ quyền của người góp vốn cho người được uỷ quyền đối với trường hợp người góp vốn là tổ chức cũng như bản sao có công chứng.
    – văn bản thỏa thuận liên doanh đối với hình thức góp vốn thành lập tổ chức kinh tế liên doanh giữa nhà đầu tư nội địa đồng thời nhà đầu tư nước ngoài .
    – Trường hợp dự án góp vốn có sử dụng vốn nhà nước thì phải có văn bản chấp nhận việc sử dụng vốn nhà nước để đầu tư của cơ quan có thẩm quyền.
    Trình tự triển khai
    Cơ quan tiếp nhân hồ sơ: Phòng Đầu tư nước ngoài của Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh hoặc thành phố.

    Thời gian đánh giá, cấp Giấy chứng nhận đầu tư kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ: 15 ngày làm việc.
    Thời gian bắt đầu Đăng ký và cấp Giấy chứng nhận Đăng ký thuế (Mã số thuế) : 05 ngày làm việc kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận vốn góp.
    Thời hạn làm thủ tục khắc dấu là 02 ngày làm việc kể nộp hồ sơ khắc sau (sau khi có Giấy chứng nhận đầu tư).





    Lạc Việt cung cấp cho quý khách những dịch vụ tốt nhất, tư vấn miễn phí các gói dịch vụ: thành lập doanh nghiệp; dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nội; dịch vụ kế toán... cung cấp miễn phí các thông tin và pháp luật doanh nghiệp tới khách hàng. Chúc các bạn thành công!!!


    xem thêm: cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo pháp luật
    Liên hệ:
    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THƯƠNG MẠI LẠC VIỆT
    Địa chỉ: Phòng 611, Tòa nhà 17T10, đường Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
    Email: Lacviet247@gmail.com

    Điện thoại: 04.63259136 - Hotline: Ms.Lượt 0963.372.739 /Mr.Phước 094.614.3746