Nguyên tắc cần biết với người sử dụng xe đạp điện

Thảo luận trong 'Chợ Xe máy, ôtô, xe đạp..' bắt đầu bởi phuonghoa95, 25/8/16.

  1. phuonghoa95

    phuonghoa95 Thần Tài

    Xoay quanh cách sử dụng xe điện để có tuổi thọ cao có một số chú ý về: cách sạc pin, cách khởi động, điều chỉnh tốc độ, bảo dưỡng xe định kỳ,.. sẽ giúp xe luôn bền đẹp và cho quãng đường chạy ổn định.

    Sạc điện đúng cách

    Bệnh thường gặp ở xe đạp điện hầu hết bắt nguồn bình ắc quy xe đạp điện. Do vậy, trong quá trình sử dụng, người dùng không nên để cạn điện rồi mới sạc. Tốt nhất, bạn nên nạp điện hàng ngày, kể cả khi không sử dụng đến xe. Một ắc quy bị hư sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các ắc quy còn lại, lúc đó có thể sẽ phải thay tất cả.

    Trong quá trình sạc, người dùng tuyệt đối không được dốc ngược để đảm bảo tuổi thọ cho bình. Tốt nhất, bạn nên đặt bình lên một mặt phẳng, cắm một đầu phích điện vào bình điện, đầu kia nối với bộ phận nạp điện có lỗ cắm bên hông. Sau đó, bạn nối bộ phận nạp điện với ổ cắm điện trong nhà thông qua phích cắm 220V.

    Bạn không nên sạc pin quá lâu, với ắc quy từ 6-8h, với pin xe từ 4-6h là đủ. Lưu ý khi xe mới mua bạn sẽ sạc pin lâu hơn khoảng thời gian này, thường từ 8-10h.

    [​IMG]

    Chạy đúng tốc độ

    Khi xe vừa khởi động, người dùng từ từ tăng tốc độ và đặc biệt tránh vặn hết ga để tránh làm hư hỏng nguyên kiện điện và lãng phí điện. Nếu phải lên dốc hoặc chở nặng, bạn có thể dùng chân đạp thêm để trợ sức cho xe, kéo dài tuổi thọ của pin xe đạp điện hkbike và mô tơ điện. Xe càng ít sử dụng phanh thì lượng điện tiêu hao sẽ càng thấp.

    Khởi động trước khi chạy

    Để khởi động đúng cách, bạn cần ngồi chắc chắn trên yên xe, hai chân chạm đất. Trong trường hợp xe không thể chạm đất, bạn cần điều chỉnh lại yên xe thấp hơn. Trong khi tay trái nắm chắc tay phanh, tay phải cắm chìa khóa vào ổ công tắc nguồn điện rồi vặn On. Lúc này, đèn hiển thị màu đỏ sáng để báo nguồn đã sẵn sàng.

    Sau khi thực hiện các thao tác trên, bạn thu chân phải lên bàn đạp, chân trái vẫn chạm đất rồi từ từ thả lỏng tay thắng. Chân phải đạp mạnh dần lên để xe chạy. Trong lúc đó, tay phải cần phải điều chỉnh ga vào trong theo chiều ngược kim đồng hồ để xe khởi động. Góc vặn của tay ga càng lớn thì tốc độ chạy xe càng nhanh hơn.

    Chăm sóc và bảo dưỡng

    Hàng ngày, bạn nên kiểm tra các bộ phận chuyển động của xe xem có bị kẹt hay không. Dây phanh, đèn, còi phải luôn đảm bảo hoạt động bình thường. Trong trường hợp không dùng đến xe, bạn vẫn cần thường xuyên nạp điện để kéo dài tuổi thọ của ắc quy. Tốt nhất, một tuần bạn nạp lại một lần.

    Ngoài các nguyên tắc kể trên, để an toàn khi sử dụng xe đạp điện, người dùng cần phải chọn mua được sản phẩm tốt. Lưu ý chọn mua các sản phẩm chính hãng ở các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

    Tìm hiểu thêm tại Fanpage Facebook: Pin xe đạp điện