Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ đang phát triển mạnh mẽ

Thảo luận trong 'Chợ Laptop & PC' bắt đầu bởi seo5.vdo, 25/8/16.

  1. seo5.vdo

    seo5.vdo Thần Tài

    Các doanh nghiệp đều tự trang bị cho mình một hệ thống máy chủ riêng để phục vụ cho công tác quản lý thông tin và chia sẻ dữ liệu trong nội bộ doanh nghiệp. Máy chủ có thể là máy chủ vật lý hoặc máy chủ ảo vps. Hệ thống máy chủ có thể do doanh nghiệp tự xây dựng hoặc đi thuê máy chủ. Với các doanh nghiệp tự xây dựng hệ thống máy chủ riêng cho mình thì thường có nhiều khó khăn hơn các doanh nghiệp đi thuê máy chủ, nhất là vấn đề chỗ đặt máy chủ. Bởi máy chủ cần những điều kiện khắt khe hơn máy tính thông thường rất nhiều: nhiệt độ máy luôn ở trạng thái bình thường, nguồn điện luôn ổn định, đường truyền mạnh mẽ…Vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đã tìm đến giải pháp thuê chỗ đặt máy chủ thay vì xây dựng chỗ đặt máy chủ đáp ứng được các điều kiện để máy chủ hoạt động tốt.

    Thuê chỗ đặt máy chủ là loại hình dịch vụ mà các doanh nghiệp đã tự trang bị sẵn máy chủ của mình rồi, đơn vị cung cấp dịch vụ chỉ cung cấp cho các doanh nghiệp vị trí để máy chủ đó đảm bảo về nguồn điện, kết nối mạng, đường truyền, nhiệt độ, sự an toàn và bảo mật.

    Những lợi ích mà nhà cung cấp cam kết với doanh nghiệp đi thuê máy chủ về chỗ đặt máy chủ:

    - Môi trường đạt chuẩn giúp tăng tuổi thọ thiết bị.

    -Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, bảo trì khi đặt thiết bị ở môi trường không đạt chuẩn.

    -Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành

    - Không còn lo việc server bị treo bị lỗi do nhiều lần bật tắt, bị cháy tụ hư main và chip do nhiệt độ quá lớn mà server phát ra trong khi nhiệt độ máy lạnh không đủ làm mát cho thiết bị.

    - Được miễn phí cài đặt và hướng dẫn sử dụng các phần mềm quản lýmáy chủ từ xa.

    - Được bảo mật bởi các hệ thống Firewall, Anti Virus, Anti Spam chuyên nghiệp

    - Dịch vụ hoạt động ổn định, liên tục nhờ các hệ thống điều hòa, UPS, máy phát điện dự phòng và chống sét, chống cháy.

    - Hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp 24/7.

    Với những điều kiện đáp ứng được các yêu cầu về chỗ đặt máy chủ của các doanh nghiệp mà dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ đang dành được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp. Các nhà cung cấp cũng đưa ra nhiều gói dịch vụ đa dạng giúp các doanh nghiệp lựa chọn được những gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.