Các lỗi thường gặp khi sử dụng mạng lan

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi suamayin, 25/8/16.

  1. suamayin

    suamayin Thần Tài

    Khi sử dụng hệ thống mạng lan chắc hẳn bạn cũng sẽ gặp phải một số sự cố không mong muốn và đôi khi không tự xử lý được. Vậy có cách nào để giải quyết những rắc rối đó mà không cần nhờ đến kỹ thuật? Cùng tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục lỗi thường gặp trong mạng lan dưới đây!

    1. Không thể lấy địa chỉ IP

    Dấu hiệu: Biểu tượng mạng trên máy tính hiển thị tình trạng không hoạt động. Hệ điều hành cảnh báo không thể nhận địa chỉ IP từ máy chủ. Khi kiểm tra trạng thái cổng mạng, không có địa chỉ nào được gán ngoại trừ địa chỉ 169.254.x.x (là địa chỉ hệ điều hành Windows tự cấp cho máy tính khi không nhận được IP).

    Nguyên nhân: Có thể do máy chủ DHCP hết quỹ địa chỉ, dịch vụ DHCP trên máy chủ bị vô hiệu hóa, hoặc yêu cầu DHCP được gửi từ thiết bị đầu cuối không đến được máy chủ.

    [​IMG]

    2. Hiệu suất ứng dụng thấp

    Dấu hiệu: Các ứng dụng hoạt động chậm chạp. Màn hình của người dùng có thể bị đứng, không hoạt động hoặc bị ngăn chặn khi truy xuất dữ liệu. Thông thường, người dùng sẽ đổ lỗi cho hệ thống thi công mạng nội bộ hoạt động quá chậm.

    Nguyên nhân: Để tránh đổ lỗi cho hệ thống mạng, các nhân viên IT phải chẩn đoán, cô lập và xác định chính xác vùng xảy ra sự cố. Việc ứng dụng hoạt động không tốt có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, thường gặp nhất là do máy chủ tiến hành sao lưu dữ liệu trong giờ làm việc, chiếm tài nguyên hệ thống mạng, làm giảm tốc độ truy suất cơ sở dữ liệu của máy chủ và gây mất gói trên hệ thống mạng.

    3. Các lỗi về in ấn

    Dấu hiệu: Hệ thống in ấn qua mạng hoạt động không ổn định. Máy in vẫn hiển thị sẵn sàng nhưng các tác vụ in được gửi lại không thể hoàn thành.

    Nguyên nhân: Cần xác định tình trạng này xảy ra tại một hay nhiều máy trạm? Nếu chỉ xảy ra tại một máy, có thể do máy tính không được thiết lập phù hợp để kết nối đến máy in. Nếu không phải nguyên nhân này, có thể do hệ thống mạng giữa máy trạm và máy in gặp vấn đề. Mất gói tin cũng có thể là nguyên nhân gây ra các lỗi về kết nối mạng của máy in. Cần có bộ máy test cáp mạng LAN để hỗ trợ việc xử lý sự cố.

    4. Cáp kém chất lượng

    Dấu hiệu: Chất lượng kết nối của máy trạm rất thấp, thậm chí không thể kết nối vào bất kì thiết bị nào trong hệ thống mạng.

    Nguyên nhân: Gigabit cho máy trạm đã trở nên thông dụng trong hệ thống mạng hiện nay. Công nghệ Gigabit cần bốn đôi dây cho một kết nối, do đó, hệ thống cáp phải đạt tiêu chuẩn từ Cat. 5e trở lên. Với các tòa nhà cũ, đây là nguyên nhân cần lưu ý đầu tiên. Ngoài ra, cáp bị tháo xoắn quá nhiều (khi bấm đầu hay kết nối vào thanh đấu nối) cũng có thể là nguyên nhân gây mất tín hiệu, dẫn đến lỗi FCS trên switch hay tại cổng mạng máy tính.

    Nam Thái chuyên nhận thi công mạng Lan, lắp đặt mạng Lan cho hộ gia đình, lắp đặt wifi tại nhà, hệ thống mạng máy tính văn phòng, thiết kế mạng lan cho công ty xí nghiệp. Nhận khảo sát mô hình lắp đặt mạng, tư vấn tại nhà và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho quý khách khi muốn lắp đặt mạng nội bộ. Liên hệ 09.111.444.26.