Cùng tìm hiểu xem viêm amidan có lây không ?

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi chichi90, 31/7/16.

  1. chichi90

    chichi90 Thần Tài

    Cùng tìm hiểu xem viem amidan có lây không ? Do viêm amidan đang ngày càng phổ biến, đối tượng nào cũng có thể mắc phải. Điều này khiến cho nhiều người lo lắng không biết căn bệnh này có lây hay không. Vì vậy để trả lời cho vấn đề này, chúng tôi xin mời các bạn tham khảo những thông tin dưới đây.

    Nguyên nhân gây viêm amidan là gì ?

    Việc tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp chúng ta trả lời được câu hỏi căn bệnh này xuất hiện như thế nào, có lây từ người này sang người kia hay không.

    Theo các kết luận nghiên cứu đã chỉ ra, viêm amidan do các nguyên nhân sau gây nên:

    Do tạng bạch huyết phát triển mạnh: Ở một số người có tổ chức bạch huyết phát triển rất mạnh. Nhiều hạch ở cổ, ở họng quá phát rất dễ bị viêm nhiễm, tạo điều kiện thuận lợi cho viêm amidan .

    Do sức đề kháng yếu : Đối với những người cơ địa yếu dễ bị mẫn cảm dễ dàng bị vi khuẩn tấn công gây bệnh.

    Do bệnh hô hấp: Một số căn bệnh liên quan tới vi khuẩn bội nhiễm có thể ảnh hưởng gây nên viêm amidan như : Liên tụ cầu, cúm, viêm họng mãn tính…..
    [​IMG]
    Do yếu tố khác : Một số yếu tố khác dẫn tới việc hình thành viêm amidan trẻ em và ở cả người lớn nữa như : Môi trường ô nhiễm, khói bụi, vệ sinh kém, ăn uống mất vệ sinh…..

    Do nhiễm vi khuẩn virus có sẵn trong vòm miệng: một số bệnh răng miệng hay vệ sinh không sạch sẽ làm vi khuẩn phát triển mạnh trong vòm miệng, khi đó chúng sẽ dễ dàng lây nhiễm vào vùng amidan và gây viêm.

    Qua những nguyên nhân nêu trên có thể khẳng định rằng bệnh viêm amidan không hề lây từ người này sang người khác. Việc xác định nguyên nhân gây bệnh như trên có ý nghĩa rất lớn trong việc xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

    Điều trị như thế nào để tránh tình trạng bệnh phát triển nặng hơn

    Tùy thuộc vào mức độ của bệnh mà có thể có những phương pháp điều trị bệnh khác nhau. Trong một số trường hợp bệnh nhẹ thì cũng có thể tự khỏi mà không cần dùng tới thuốc điều trị vẫn có thể khỏi được những triệu chứng amidan . Với các trường hợp bệnh nặng hơn thì bệnh nhân nên được áp dụng ngay các biện pháp điều trị để tránh tình trạng bệnh nặng hơn và có thể gây ra biến chứng.

    Khi bị bệnh cần uống nước ấm, ăn thức ăn lỏng, dùng các loại nước súc miệng như nước muối pha loãng hàng ngày để diệt khuẩn.

    Đau họng nhiều có thể làm cho người bệnh không muốn nuốt dẫn đến tình trạng mất nước biện pháp điều trị là bù nước và điện giải sẽ làm cho bệnh nhân dễ chịu hơn,người bệnh cần nghỉ ngơi đầy đủ, giữ ấm cơ thể.

    Với những trường hợp nặng hơn cần phải đến phòng khám để được chẩn đoán vì có những khi bệnh tình kéo dài và thường tái phát rất nhiều lần thì việc cần phải tiến hành phẫu thuật nếu để lâu và tái diễn nhiều lần có thể gây ra những biến chứng nặng hơn liên quan đến bệnh tai mũi họng đặc biệt là bệnh nhân cần tìm cách chữa viêm amidan quá phát tránh để lâu ngày nhé .