Cách Kiểm Tra Và Theo Dõi Nhiệt Độ CPU Trên Windows

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Chuyên Nghiệp' bắt đầu bởi hieunv1996, 30/7/16.

  1. hieunv1996

    hieunv1996 Thần Tài

    Cách Kiểm Tra Và Theo Dõi Nhiệt Độ CPU Trên Windows

    Một trong những nguyên nhân dẫn tới lỗi màn hình xanh phổ biến trên windows 8.1 chính là do nguyên nhân liên quan tới sự tăng nhiệt độ quá giới hạn của CPU trong quá trình sử dụng laptop. Nhiệt độ cao cũng là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh của máy tính.

    Trong bài viết này lắp đặt mạng LAN xin chia sẻ cách để các bạn có thể kiểm tra, kiểm soát nhiệt độ của máy tính, CPU để có biện pháp khi cần thiết.

    Nhiệt độ CPU trên máy tính bạn chỉ có thể xem trực tiếp trong BIOS mà không thể xem trực tiếp trên windows nếu như không có một công cụ bên thứ ba. Mà việc xem nhiệt độ trên BIOS là khá lằng nhằng nên thay vào đó, chúng tôi sẽ gợi ý bạn sử dụng phần mềm "CoreTemp" để xem nhiệt độ máy tính.

    Đây là một phần mềm khá nhỏ gọn và có giao diện thân thiện, dễ sử dụng mà vẫn cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về nhiệt độ và các thông tin khác liên quan.

    Bạn cần download và cài đặt CoreTemp tại website của nhà cung cấp. Lưu ý trong quá trình cài đặt hãy ấn Decline/Skip để từ chối việc cài đặt các phần mềm đi kèm nhé. Chỉ khi thấy cài đặt CoreTemp thì mới đồng ý.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sau khi cài đặt phần mềm xong bạn mở nó lên, tại giao diện chính của phần mềm bạn đã có thể xem nhiệt độ CPU cùng với một loạt các thông tin khác.

    [​IMG]

    Một tính năng thú vị trên CoreTemp là thiết lập bảo vệ Overheat. Tính năng này cho phép người sử dụng thiết lập ngưỡng nhiệt độ cho CPU và hiện một thông báo hay tắt máy trong trường hợp nhiệt độ quá ngưỡng quy định.

    [​IMG]

    Điều này quả là một tính năng rất hữu ích cho người sủ dụng máy tính. Nó giúp người dùng máy tính kiểm soát nhiệt độ máy tính. Để thực hiện việc này bạn có thể vào Options >> Overheat Protection và chọn các thiết lập theo mong muốn của bạn.


    Như vậy, bảo mật máy tính đã hoàn tất bài chia sẻ. Hi vọng với công cụ hữu ích này bạn có thể kiểm soát và bảo đảm rằng máy tính của bạn luôn được hoạt động trong điều kiện tối ưu.

    Nguồn: http://mangvanphong.com/cach-kiem-tra-nhiet-cpu-vga-don-gian-va-chinh-xac/