Tổng quan Toyota Corolla Altis 2016

Thảo luận trong 'Chợ Xe máy, ôtô, xe đạp..' bắt đầu bởi killer1, 29/7/16.

  1. killer1

    killer1 Thần Tài

    Trước đây, mỗi khi nghĩ đến dòng xe Toyota Altis nhiều người có thể không thích kiểu dáng có phần bảo thủ, hoặc không mấy hài lòng với hệ thống giảm xóc mềm được thiết kế để phù hợp với đường xấu. Trong khi đó, những ai quyết định mua thì bị thuyết phục bởi sự bền bỉ, tin cậy và giá trị bán lại hơn là tính năng.

    Vậy tất cả những suy nghĩ trên liệu có thể thay đổi khi đứng trước thế hệ Corolla Altis đột phá 2016?

    1. Thiết kế và tiện nghi
    Toyota Altis
    Không thể phủ nhận là Toyota đã thấm nhuần hơn khái niệm "bản sắc" trong các thiết kế xe mới của mình trong vài năm qua. Sự thống nhất về phong cách khiến một chiếc xe Toyota giờ đây có thể nhận diện từ xa và không bị lẫn lộn trong đám đông. Corolla Altis mới cũng như vậy.
    Toyota Corolla Altis

    Nhìn từ phần đầu, sườn hay từ phía sau, Corolla Altis mới toát lên dáng dấp thể thao hơn rất nhiều so với thế hệ cũ. Với sự thay đổi lần này, thiết kế của xe được lột xác hoàn toàn, không còn giữ lại bất cứ giải pháp nào của đời trước. Sự trẻ hóa khiến chiếc xe trông năng động hơn và chắc chắn sẽ thu hút các khách hàng trẻ tuổi nhiều hơn. Bên cạnh đó, Toyota còn chăm chút vẻ tinh tế và sang trọng cho kiểu dáng xe bằng những chi tiết nhỏ nhưng mang tính thời thượng như đèn LED chiếu sáng ban ngày, viền mí đèn mạ chrome sáng loáng liền mạch với lưới tải nhiệt, nẹp trang trí chrome nối liền hai đèn hậu,...

    Bên trong xe, từng chi tiết đơn lẻ trong khoang ca-pin vẫn thân thuộc và dễ sử dụng nhưng bố cục và thiết kế tổng thể của táp-lô không còn mang nét cổ điển của một bảng táp-lô truyền thống, trông thật sự phá cách và độc đáo. Khu vực bảng đồng hồ và khe gió trung tâm trông rất hiện đại và hút mắt, trong khi bảng điều khiển hệ thống điều hòa trông như một khối tách biệt khiến cả người lái cũng có thể quan sát rất dễ dàng và thao tác nhanh chóng.

    Nội thất ở thế hệ Corolla Altis đột phá này so với thế hệ trước còn khác biệt ở chỗ các ghế ngồi bo cao hơn rất nhiều ở hai bên sườn và đùi, khiến người ngồi có cảm giác chắc chắn và gắn kết hơn. Điều này rất quan trọng giúp người ngồi có cảm giác thoải mái hơn khi đi đường dài và đặc biệt là khi ôm cua liên tục trên đường quanh co. Tuy nhiên, khi ngồi vào ghế người lái, những người có tầm vóc thấp bé thường phải chỉnh ghế cao lên, đồng thời đẩy dịch ghế về phía trước, nên bệ tỳ tay dường như ít phát huy tác dụng.

    Chiều dài cơ sở của Corolla Altis mới lên đến 2.700 mm là con số trung bình ở phân khúc này, nhưng Toyota có cách xử lý khéo léo để tối ưu không gian của hàng ghế sau. Lưng ghế trước và sau đểu được thiết kế thể thao và mỏng hơn so với trước. Riêng sự cải tiến này đã làm cho không gian đầu gối của Corolla Altis tăng thêm tới 4cm so với thế hệ trước. Cửa gió riêng cho hàng ghế sau tiếp tục làm tăng độ thoải mái cho người ngồi.

    Toyota Altis số sàn

    Hàng ghế sau có thể gập 60:40 vô cùng hữu dụng khi muốn chuyên chở những món đồ cồng kềnh. Bản cao cấp nhất 2.0L CVT được trang bị nhiều tiện ích tiên tiến, như điều hòa tự động, chìa khóa thông minh với hệ thống khởi động bằng nút bấm, rèm che nắng kính sau,...

    2. Tính năng vận hành
    Nếu bạn đã từng lái thử xe Toyota Corolla Altis thế hệ mới thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra điều đầu tiên là phản ứng của động cơ tốt hơn trước rất nhiều (hay nói cách khác là độ trễ chân ga giảm nhiều), giúp chiếc xe giảm tốc khi vào cua và bứt tốc sau khi thoát cua rất nhanh.

    Hộp số tự động vô cấp CVT luôn là sự lựa chọn phù hợp nhất và cũng kinh tế nhất đối với một chiếc xe cỡ nhỏ như Corolla Altis. Không sử dụng các cặp bánh răng như các loại hộp số tự động truyền thống, hộp số CVT dẫn động bằng dây đai kim loại với tỷ số truyền thay đổi liên tục thông qua việc kiểm soát các má pu-li sơ cấp và thứ cấp. Nhờ hệ thống máy tính điều khiển, hộp số CVT luôn tìm được tỉ số truyền phù hợp với tốc độ cũng như lực kéo của chiếc xe trên từng điều kiện mặt đường. Chính vì vậy, hộ số CVT không chỉ hoạt động mượt mà, mà còn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngay cả khi bị thúc ép trên những con dốc dài, chiếc xe vẫn phản ứng một cách êm ái.


    Tiếp đó, chủ sở hữu của những chiếc Corolla Altis thế hệ mới sẽ cảm nhận thêm sự khác biệt khi cầm lái là khả năng kiểm soát cân bằng thân xe khi ôm cua. Sự cải tiến của hệ thống giảm xóc cùng những điều chỉnh kích thước la-zăng và lốp khiến thân xe chắc chắn hơn nhiều so với thế hệ trước đó. Độ nghiêng thân xe khi vào cua gấp đã giảm hẳn và không còn tình trạng bồng bềnh ngay cả khi ở tốc độ cao.

    Độ ồn trong ca-bin cũng cải thiện nhiều so với đời xe trước. Đặc biệt, phiên bản 2.0CVT trang bị lốp Michelin không chỉ tăng độ êm mà còn giảm đáng kể tiếng ồn từ mặt đường và gầm xe.
    3. Kết luận

    Điểm mạnh vượt trội của Corolla Altis 2016:

    - Ngoại thất trông trẻ trẻ trung và thể thao hơn hẳn.

    - Nội thất trông tinh tế và cao cấp hơn.

    - Khả năng tăng tốc nhanh và rất mượt mà

    - Hệ thống treo chắc chắn hơn ở mọi dải tốc độ

    Vài điểm còn cần cải tiến:

    - Tỳ tay hàng ghế trước cao hơn và dịch về phía trước một chút

    - Nên có thêm cửa gió hàng ghế sau

    Tóm lại, Toyota Corolla Altis 2016 là chiếc xe có sự thay đổi toàn diện theo hướng tích cực cả về thiết kế lẫn tính năng vận hành, dành cho những người thích cầm lái, chứ không chỉ dừng lại là một phương tiện tin cậy đơn thuần. Mặc dù vẫn còn vài tiểu tiết cần được cải tiến, nhưng Corolla Altis thế hệ mới đã xóa đi hết những định kiến trước đó để trở thành một chiếc xe dành cho những người năng động và cá tính, coi việc ngoài sau vô-lăng là trải nghiệm mang lại niềm vui. Kể từ khi ra mắt 1996 đến nay, Corolla Altis đã trải qua hơn 10 đời xe với rất nhiều thành tựu và xây dựng thành công hình ảnh một chiếc xe tiên phong với dáng vẻ hiện đại cùng các trang bị tiên tiến. Tiếp nối thành công của các thế hệ trước, Toyota Corolla Altis thế hệ đột phá mê hoặc mọi đối tượng khách hành với thiết kế ngoại thất sắc nét đến từng đường nét.

    Thiết kế phía trước sắc sảo và tinh tế

    Phần đầu xe Toyota Corolla Altis 2016 ấn tượng với những đường nét sắc sảo và mạnh mẽ được tạo nên bởi lưới tải nhiệt mạ crom sang trọng, liền mạch với cụm đèn pha hai bên kết hợp với hốc hút gió hình thang lớn và cánh hướng gió cản trước đậm chất thể thao cá tính.
    Cụm đèn trước được trang bị đèn chiếu gần và đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ LED, đem lại hiệu quả chiếu sáng tối ưu đồng thời làm tăng vẻ sang trọng, hiện đại cho chiếc xe. Ngoài ra, đèn sương mù phía trước thiết kế với hốc hình thang tạo nét cá tính cho phần đầu xe đồng thời hổ trợ người lái có tầm nhìn tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng.


    Chiều dài cơ sở Corolla Altis 2016 lên tới 2700 mm vừa tạo nên không gian nội thất rộng rãi vừa mang đến dáng vẻ sang trọng. Điểm nhất trong thiết kế Altis thế hệ mới thể hiện ở những đường dập nổi chạy dọc thân xe tạo nên một Altis hoàn toàn mới trông thể thao, cứng cáp và hiện đại hơn.

    Bên cạnh đó, các kỹ sư Nhật cũng đã rất tinh tế khi thiết kế tay nắm cửa đồng bộ với các đường dập nổi chạy dọc thân xe, gương chiếu hậu cùng màu thân xe và mâm đúc sang trọng đã góp phần tạo nên một Corolla Altis thế hệ mới vẻ ngoài cá tính nhưng không kém phần quyến rũ.

    Thiết kế phía sau mạnh mẽ và ấn tượng

    Sự kết hợp hoàn hảo giữa những đường dập nổi mạnh mẽ cùng các chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ mang đến một tổng thể mạnh mẽ và ấn tượng.

    Cụm đèn sau xe Toyota Corolla Altis 2016 hiện đại với trang bị đèn LED cho đèn hậu và đèn phanh (cho tất cả các phiên bản). Liền mạch với cụm đèn sau là nẹp trang trí biển số mạ bạc sáng bóng tạo cảm giác tăng chiều rộng của xe.

    Một số chi tiết nổi bật trên phiên bản 2.0

    Phiên bản 2.0 được thiết kế ngoại thất sang trọng và hiện đại, đây là đối tượng của những khách hàng trẻ tuổi, thành đạt và yêu chuộng công nghệ hiện đại.
    Phiên bản Corolla Altis 2.0V được trang bị thêm bộ Bodykit thể thao, bao gồm: cánh hướng gió cản trước, cánh hướng gió cản sau, cánh hướng gió bên hông và cánh hướng gió khoang hành lý. Cánh hướng gió cản trước không chỉ nhấn mạnh phong cách thể thao năng động mà còn góp phần tăng hiệu quả vận hành, giúp dòng không khí dưới gầm luân chuyển mượt mà. Cùng hợp với cánh hướng gió cản trước, cánh hướng gió cản sau giúp luồng không khí tác dụng ngang xe được định hướng theo thân xe và đi về phía sau, làm giảm lực cản và tăng tính ổn định khi xe đang di chuyển.

    Hệ thống đèn trước phiên bản 2.0V hiện đại và cao cấp với chế độ đèn trước tự động bật tắt và chế độ điều chỉnh góc chiếu đèn trước (ALS) tự động theo tải trọng. Đèn báo phanh trên cao xe Altis 2.0V cũng bố trí trên cánh hướng gió khoang hành lý thay vì trong khoang hành lý như phiên bản 1.8V.
    Toyota Corolla Altis 2016 với phiên bản 1.8V sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT đang là một trong những dòng xe hút khách của Toyota tại thị trường Việt Nam. Sở dĩ Toyota chọn hộp số tự động vô cấp trang bị cho một chiếc xe sedan hạng nhỏ cao cấp là vì những ưu điểm và nhược điểm của dạng hộp số này. Đây thật sự là tinh tế của hãng xe Nhật và là yếu tố tạo nên sự thành công của dòng xe Altis 2016.

    Xe Toyota Corolla Altis
    Hộp số tự động vô cấp CVT là gì?
    Hộp số vô cấp xe Altis 2016

    Cụm từ CVT trên xe Altis 2016 là chữ viết tắt của cụm từ Continuously Variable Transmission là hộp số biến thiên liên tục mà nhiều người quen gọi là hộp số tự động vô cấp. Không như các loại hộp số tự động thông thường, hộp số CVT không có các cặp bánh răng để tạo tỷ số truyền mà có 2 puli, mỗi puli được tạo bởi hai hình chóp nón cụt đối diện nhau và một dây cua-roa chạy trong rãnh giữa hai khối chóp này. Khoảng cách giữa hai khối hình chóp cụt có thể thay đổi, và vì vậy làm thay đổi đường kính tiếp xúc của dây cua-roa và puli.

    Puli nối với trục khủy của động cơ được gọi là puli chủ động, còn puli truyền mô-men xoắn đến trục bánh xe là puli bị động. Hai puli này hoạt động nhịp nhàng do một hệ thống điện tử kiểm soát, để khi đường kính của puli này tăng lên thì đường kính của puli kia sẽ giảm đi. Và chính sự thay đổi đường kính của hai puli sẽ làm cho tỷ số truyền thay đổi.

    Từ nguyên lý vô cùng đơn giản đó, CVT có thể có vô số tỷ số truyền. Bất cứ ở dải tốc độ nào của xe, trong điều kiện nào thì hộp số cũng có thể hoạt động với tỷ số truyền tối ưu nhất. Nhờ đó, xe Altis khi được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT sẽ hoạt động mượt mà, ngay cả khi cần tăng tốc đột ngột. Động cơ xe cũng không hề mất năng lượng vào việc lấy đà để chuyển số như các dòng xe trang bị hộp số tự động sử dụng bánh răng. Chính vì vậy, ngoài khả năng vận hành êm ái, CVT còn có thể giúp cho xe Altis giảm mức tiêu hao nhiêu liệu đáng kể đến 15% so với những xe sử dụng hộp số tự động thông thường.

    Tuy nhiên, hộp số CVT cũng có những nhược điểm, mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc dây cua-roa có thể bị trượt (trong khi bánh răng thì không). Vì vậy, hộp số này thường chỉ áp dụng cho các dòng xe dân dụng cỡ nhỏ, công suất vừa phải.

    Để khắc phục những nhược điểm của CVT, trên xe Toyota Corolla Altis 2016 Toyota đã sử dụng kim loại để làm dây cua-roa thay thế cao su. Loại dây cua-roa này gồm nhiều đai thép mòng (thường là 9 hoặc 12) chập vào nhau, kẹp giữa các miếng kim loại hình chiếc nơ. Dây cua-roa kim loại có thể chịu áp lực lớn hơn, có thể truyền mô-men xoắn lớn.

    Xem thêm: Toyota mỹ đình
    Toyota Altis http://www.xetoyota.com.vn/xe-toyota-altis/
     
  2. nguyenminhtamlv22

    nguyenminhtamlv22 Thần Tài

    chúc bác đắt hàng nhé