So sánh điện thoại Xiaomi Mi 5 và Sony Xperia Z

Thảo luận trong 'Chợ Mobile' bắt đầu bởi mocle, 28/7/16.

  1. mocle

    mocle Thần Tài

    Xiaomi Mi 5 hay Sony Xperia Z? Để tìm ra chìa khóa mẫu smartphone phù hợp nhất với yêu cầu của bạn, MSmobile xin gửi đến bài so sánh điện thoại Xiaomi Mi 5 và Sony Xperia Z như một cơ sở hợp lý nhất.

    Thiết kế Xiaomi Mi5 hay Sony Xperia Z5?

    Về tổng thể thiết kế Xiaomi Mi 5 có vẻ ngoài chắc chắn vàmạnh mẽ nhờ thiết kế vỏ nhôm nguyên khối với 4 góc bo tròn ở mặt sau. Máy cũng được trang bị thêm các mặt kính cường lực, hỗ trợ cổng USBType C kèm theo công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm. Đặc biệt, Xiaomi Mi 5 cũng khá ấn tượng khi trở thành phiên bản smartphone đầu tiên của Xiaomi đưa nút Home cứng kèm cảm biến vân tay ra phía trước màn hình vô cùng tiện dụng.


    Vẫn với thiết kế Omnibalance cân đối nhưngchiếc Sony Xperia Z5 nay đã sở hữu chất liệu cao cấp hơn với khung vỏ nhôm được trau chuốt cẩn thận. Thiết kế 4 góc cạnh bớt bo tròn hơn, các chi tiết khác như mặt kính cường lực ở mặt trước và sau vẫn được duy trì khiến Sony Xperia Z5 không chỉ mạnh mẽ - nam tính mà còn khá sang trọng. Các nút cứng trên Sony Xperia Z5 cũng được làm lại, cổng kết nối cũng được che phủ bởi những tấm doăng cao su. Điểm độc đáo của Xperia Z5 chính là nút nguồn, không còn nổi lên trên bề mặt mà lõm xuống, phù hợp với chức năng cảm biến vân tay của máy.

    Tính năng của Xiaomi Mi 5 hay Sony Xperia Z5?

    Có thể nói, Xiaomi Mi5 chỉ sở hữu một màn hình với kích thước tầm trung (5.15 inch), độ phân giải không quá cao, hình ảnh hiển thị trên chiếc smartphone này cũng chỉ dừng lại ở mức thường. Mi5 cũng chỉ được trang bị viên pin 3000mAh trái với kì vọng.Tuy nhiên, bù lại, máy được ưu ái khá nhiều về mặt phần cứng bên trong: chip xử lý Snapdragon 820 và cổng sạc USBType C. Trang bị này cho phép Xiaomi Mi5 chạy tốt mọi tác vụ giải trí cũng như khả năng sạc thật nhanh để tiếp tục các hoạt động còn dang dở.


    Xét về khả năng của camera, Xiaomi Mi5 sử dụngcảm biến Sony IMX298, độ phân giải 16MP cho chất lượng màu sắc khá trung thực. Bên cạnh đó, khả năng tự động lấy nét tốt với công nghệ chống rung quang học 4 trục tăng khả năng ổn định cho bức hình chất lượng hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm.

    Đối với Sony Xperia Z5, việc trang bị chip xử lý Snapdragon 810, RAM 3GB với màn hình cảm ứng 5,2 inch độ phân giải 1080p và pin dung lượng 2900mAh thực sự ấn tượng. Bộ cảm biến vân tay trên Xperia Z5 được đặt ở vị trí cạnh phải của máy, giống như thiết kế truyền thống của dòng sản phẩm này. Đặc biệt,nút nguồn được làm lõm xuống rất phù hợp với thao tác nhấn của ngón cái.


    Camera độ phân giải 23 megapixel, Xperia Z5 chỉ mất 0.03 giây để lấy nét, cũng như khả năng lấy nét các vật thể chuyển động cao cùng với khả năng zoom kỹ thuật số tốt hơn rất nhiều so với các thế hệ smartphone cao cấp khác như Samsung Galaxy S6 hay iPhone 6.

    So sánh giá,Xiaomi Mi 5 hay Sony Xperia Z5?

    Về giá thành, Sony Xperia Z5 khá cao với tầm giá trên 10 triệu đồng. Trong khi Xiaomi Mi 5 dù mới ra mắt và sở hữu phần cứng mạnh mẽ cũng chỉ có giá thành từ 9 triệu đồng.

    Hãy đến các cơ sở uy tín để mua hàng với chất lượng tốt nhất, để được hỗ trợ, hãy gọi đến hotline để nhận tư vấn miễn phí và giúp bạn đặt hàng phù hợp nhất:

    16 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 0906.655.655

    54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 0913.210.210

    Hỗ trợ kỹ thuật: 04.6680.2222

    Website: http://msmobile.com.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/msmobile.com.vn/?fref=ts

    MSmobile hân hạnh đón tiếp!​