Nên Sử Dụng Windows 32-bit Hay Windows 64-bit

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Chuyên Nghiệp' bắt đầu bởi hieunv1996, 28/7/16.

  1. hieunv1996

    hieunv1996 Thần Tài

    Nên Sử Dụng Windows 32-bit Hay Windows 64-bit

    Mỗi khi Microsoft tung ra thị trường một phiên bản hệ điều hành mới, họ luôn đưa ra hai phiên bản khác nhau 1 là phiên bản 64-bit, phiên bản còn lại là 32-bit. Và rất nhiều bạn không hiểu gì nên đã cài phải bản không hợp với máy tính của mình. Tất nhiên, bạn vẫn dùng được nhưng đọc xong bài viết này của thi cong mang van phong, bạn sẽ biết bạn đang sai lầm nghiêm trọng.

    [​IMG]
    Khi nào nên dùng windows 32bit và khi nào thì nên dùng windows 64bit

    Ở đây mình nói là nên dùng. Mình thấy rất nhiều bạn máy tính có thể cài được windows 64bit thì lại cài windows 32bit và ngược lại. Vậy mình xin chia sẻ như sau:
    - Windows 32-bit được tung ra để dành cho các máy tính có cấu hình thấp, có bộ nhớ RAM dưới 4GB. Thực tế nếu máy bạn nhiều hơn 4GB RAM thì khi cài windows 32-bit, thì nó cũng chỉ sử dụng được tối đa 3.5GB RAM. Số RAM còn lại là vô dụng.
    - Trong khi đó, windows 64-bit là phiên bản hỗ trợ hầu hết các máy tính hiện nay có bộ nhớ RAM từ 4GB trở lên. Nền tảng này hỗ trợ tối đa bộ nhớ RAM của bạn. Không những vậy, khi sử dụng windows 64-bit thì nó sẽ hỗ trợ được các ứng dụng tiêu tốn nhiều RAM như chơi game nặng, sử dụng các ứng dụng đồ hoạ,... trở nên mượt mà hơn nhiều so với windows 32-bit. Thậm chí một số ứng dụng chỉ có thể chạy trên windows 64-bit mà không thể chạy trên windows 32-bit.
    Bên cạnh đó, windows 64-bit có thể sử dụng các ứng dụng nền tảng 32-bit nhưng không có chuyện ngược lại.

    Xem thêm Thi công lắp đặt hệ thống mạng văn phòng giá rẻ tại Hà Nội.

    Vì vậy, bạn có thể lựa chọn phiên bản phù hợp với cấu hình máy tính bạn. Còn nếu bạn chỉ dùng máy tính để nghe nhạc, lướt web bình thường thì phiên bản nào cũng không quan trọng đâu.
    Nhưng nếu bạn thường xuyên chơi game, sử dụng các ứng dụng nặng thì bạn phải xem xét thật đó. Đừng lãng phí bộ nhớ RAM của máy tính bạn. Hãy để nó hoạt động với công suất thực của nó. Điều này sẽ giúp máy tính chạy mượt mà hơn sử dụng được tối đa lượng RAM vốn có của máy tính bạn.
    Việc cài đặt windows 32-bit hay 64-bit sẽ mất một công sức như nhau. Vì vậy, lời khuyên là nếu máy bạn hỗ trợ 64-bit thì không nên sử dụng bản 32-bit.

    Để xem được bộ nhớ RAM máy tính bạn. Bạn chỉ cần chuột phải vào This PC -> Chọn Properties và tìm tới dòng Memory RAM nhé.

    Như vậy, Dịch vụ thi công lắp đặt mạng văn phòng giá tốt đã hoàn thành bài chia sẻ. Việc lựa chọn phiên bản windows 32-bit hay 64-bit là quan trọng phải không các bạn. Chúc các bạn có những lựa chọn sáng suốt cho chiếc máy tính thân yêu của mình