Đặc sản rau rừng

Thảo luận trong 'Thời trang, Làm đẹp' bắt đầu bởi tuminhvo379, 25/7/16.

  1. tuminhvo379

    tuminhvo379 Thần Tài

    nhiều thực khách mê bánh xèo, bánh tráng cuốn bò tơ, giết mổ heo, tép mồng... bánh tráng trộn ngon nhất sài gòn không chỉ bởi hương vị của món ăn mà còn bởi sức lôi cuốn của những rổ rau đủ loại ăn kèm.

    Rau rừng hiện là 1 trong các món ăn kèm, tuy phụ nhưng lại chẳng thể thiếu trong các quán bò tơ luộc, bánh trángmì ramen ngon ở hà nội Trảng Bàng, bánh xèo, tép mồng... ở TP HCM. thường ngày lúc vừa im vị trong quán, thực khách sẽ được phục vụ ngay 1 rổ đủ mẫu rau nhìn rất bắt mắt, xanh mướt và sạch sẽ gồm lá lụa, rau quế vị, đọt mẫu, lá thùng dẻ, đọt sao fake, đọt cóc, đọt xoài… được hái ở Tây Ninh hoặc những thức giấc miền Tây. không đủ hàng để bán,

    [​IMG]

    phổ biến nhà hàng ở TP HCM còn săn lùng rau bỗng dưng từ những tỉnh miền Tây như đọt chùm ruột, lá bí quyết, lá lốp… hiếm nhất vẫn là những chiếc lá cây rừng trong khoảng các vùng núi Tây Nguyên như cải mầm đá, ngó xuân, bò khai, ngồng tỏi… Do nhu cầu của thực khách Sài Gòn, trong sắp 10 năm trở lại đây, phổ thông tổ chức chuyên sản xuất rau rừng đã hình thành có số lượng rau càng ngày càng tăng lên.
    Rổ rau xanh luôn kích thích thực khách. Ảnh: Mr True

    Bò tơ luộc cuốn bánh tráng được xem là đặc sản của vùng đất Củ Chi (TP HCM). Bò tơ được chọn là các con ở "tuổi thanh xuân” nên giết thịt mềm và thơm, phần giết thịt được chế biến món ăn lại phải là phần ngon nhất. làm thịt được cắt khoanh mỏng, có cả da, luộc hoặc hấp cùng mang đầu hành lá và một ít gừng. Đây là phần nguyên liệu chính, bên cạnh đó các nguyên liệu khác gồm bánh tráng, nước chấm và đặc thù là rau rừng đủ dòng mới là thứ khiến nên nét riêng cho món ăn. nhắc như rộng rãi thực khách, món ăn chưa lên bàn, chỉ cần nhìn rổ rau là đã thấy ngon miệng.

    lúc mọi thứ đã dọn sẵn trên bàn, thực khách tự trải miếng bánh tráng phơi sương lên đĩa, cho các chiếc rau rừng vào kèm chút bún, dưa góp chua và miếng bò hay heo luộc. Cuốn bò hay heo không quá tham rau sẽ bằng hai ngón tay nhưng những người mê rau rừng, họ với thể ăn đủ loại rau và cứ thế mỗi cuốn phổ thông lúc bằng sắp cả cổ tay. Và tùy vào thị hiếu của mỗi người mà chấm với nước mắm chua ngọt hay mắm nêm pha loãng có thơm bằm và ớt.

    [​IMG]
    Bò tơ luộc cuộn rau rừng là món ăn ưa chuộng của đa dạng thực khách từ các đô thị khác lúc tới Sài Gòn. Ảnh: Mr True

    Bánh xèo cũng là món ăn kèm sở hữu những loại rau rừng hoặc lá cây hái được từ vườn nhà. Món ăn vốn với mặt ở miền Trung nhưng tại miền Nam và đặc biệt ở miền Tây, cách chế biến và rau ăn kèm cũng khác.

    nếu bánh xèo miền Trung được rán cỡ bàn tay, thì bánh xèo miền Nam thường đổ to như loại quạt nan và mỏng. Nhân bánh là đậu xanh bóc vỏ ngâm cho mềm, giá đỗ, làm thịt heo và tép. phổ quát người dân miền Tây còn bằm cả con vịt khiến cho nhân, kèm mang vịt bằm là củ sắn (củ đậu bằm nhuyễn). Cũng chấm có nước mắm chua ngọt, song bánh xèo miền Nam lại cuộn mang đa dạng dòng rau lạ, thay vì cải bẹ xanh và một vài mẫu rau thơm như bánh xèo miền Trung. Theo tập tục, tận dụng cây nhà lá vườn, người miền Tây sau lúc đổ xong bánh thì nhờ con nhỏ đi một quanh quéo nhà để hái rau và các đọt cây với thể ăn được.

    Ngoài các cái rau mua ở chợ như xà lách, húng quế, món bánh xèo ăn thường còn cùng chùm ruột, lá lốp, lá mận, lá rau giả, lá xoài… Chỉ cần cuộn rau bên ngoài, miếng bánh vàng ươm giòn rụm bên trong, thực khách sở hữu thể chấm nước mắm và ăn đến căng bụng vẫn chưa thấy ngán.
    Bánh xèo miền Tây không thể ngon ví như thiếu rổ rau đủ cái. Ảnh: Mr True

    1 món khác cũng làm cho si những người mê món ăn dân dã và cũng ăn kèm rau rừng là tép mồng cuốn bánh tráng. Đây được xem là đặc sản của 1 số ít nhà hàng tại TP HCM bởi sự ngon miệng, ít ngán và đạm bạc.

    Tép mồng tươi, con nhỏ hơn đầu đũa còn sống búng tanh tách rửa sạch hấp nước dừa hoặc xào với hành tím. Đặt nhúm tép vào giữa mớ lá xoài, lá lụa, đọt sao fake, húng quế, chuối chát khế chua rồi gói lại, chấm mắm chua ngọt hoặc mắm nêm. Chỉ cần cho vào mồm nhai, thực khách sẽ cảm nhận được hết loại thơm nồng của phổ thông mẫu rau, vị ngọt của tép và loại mặn thắm thiết của mắm.
    Tép mồng cuộn rau rừng là món lạ mồm mà thực khác Sài Gòn ưa thích. Ảnh: Mr True

    phổ thông lúc chỉ vì rổ rau, các món ăn trên lại được nói tới phổ thông hơn. khi mà gu ăn uống của mọi người càng ngày càng tinh tế và khoa học hơn, sự kết hợp hài hoà giữa những cái rau với giết thịt cá hay những món ăn sở hữu quá phổ thông đạm cũng sẽ khiến thực khách cảm nhận được trọn vẹn và ngon mồm hơn rất nhiều.