SSD Là Gì? Tìm Hiểu Khái Quát Về SSD

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Chuyên Nghiệp' bắt đầu bởi hieunv1996, 25/7/16.

  1. hieunv1996

    hieunv1996 Thần Tài

    SSD Là Gì? Tìm Hiểu Khái Quát Về SSD

    Có thể bạn từng nghe về việc dùng SSD thay cho HDD của máy tính sẽ giúp máy tính hoạt động nhanh hơn. Thực hư của câu chuyện này ra sao? Hãy cùng dịch vụ lắp đặt mạng LAN tìm lời giải cho câu hỏi trên.

    SSD là gì?

    SSD(Solod State Drive) là loại ổ cứng thế hệ mới cao cấp hơn ổ cứng HDD cài sẵn trong các máy tính hiện nay. Điểm vượt trội của SSD so với HDD là dữ liệu được lưu trữ trong các chip flash nên không xảy ra hiện tượng phân mảnh dữ liệu. Ngoài ra, dữ liệu lưu trữ trên SSD an toàn hơn và truy xuất nhanh hơn so với HDD.
    [​IMG]

    Ưu điểm khi dùng SSD thay thế HDD

    Khi bạn sử dụng ổ cứng SSD bạn sẽ thấy một số thay đổi tích cực sau:
    - Máy tính khởi động nhanh hơn.
    - Các phần mềm khởi động nhanh hơn.
    - Việc truy xuất dữ liệu và xuất dữ liệu nhanh hơn.
    - Máy tính hoạt động mát hơn, không có tiếng ồn, chống sốc.
    - Hiệu năng hoạt động của máy tính cũng tối ưu hơn.

    Một số hạn chế của SSD

    - Cái đầu tiên phải nhắc tới là giá thành của SSD khá cao. Một ổ cứng SSD với dung lượng 60 - 64GB có giá xấp xỉ 1 triệu đồng. Với mức giá này thì đắt hơn nhiều so với ổ cứng HDD cùng loại.
    - Dung lượng lưu trữ hạn chế. Với mức giá cao vậy có lẽ với 1 triệu đồng bạn chỉ có đủ dung lượng để làm ổ cài hệ điều hành. Nhưng vẫn ok vì bạn vẫn có thể dùng HDD song song với SSD.
    - Độ bền của SSD không cao bằng HDD. Nhưng bạn yên tâm là cũng được vài năm.

    Bài viết tham khảo: bảo mật máy tính(http://mangvanphong.com/bao-mat-he-thong-may-tinh/)

    Thương hiệu SSD tốt?
    Hiện tại có rất nhiều hãng công nghệ lớn tham gia vào thị trường SSD như Intel, Kingston, Sandisk, Samsung,... Và họ đều là nhưng ông lớn có tên tuổi trong làng công nghệ, vì vậy bạn có rất nhiều lựa chọn nếu cần mua một SSD.
    [​IMG]

    Các hãng công nghệ kể trên đều là những ông hoàng công nghệ. Vì vậy chất lượng của nó đều đảm bảo cả. Mỗi hãng có một đặc tính và đặc điểm nổi trội nhất định. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và chọn cho mình một thương hiệu bạn thích.

    Di chuyển dữ liệu
    Khi bạn sử dụng một ổ cứng mới bạn cần phải chuyển dữ liệu từ ổ cứng cũ sang. Việc này là cần thiết nếu dữ liệu đó là quant trọng. Nhưng bạn đừng quá lo lắng. Nhưng nơi cung cấp ổ cứng họ đều hỗ trợ công việc này giúp bạn và nếu bạn mua SSD cũng sẽ không ngoại lệ. Hãy để các chuyên gia làm giúp bạn công việc này.

    Nguồn: http://mangvanphong.com/ssd-la-gi/