Toyota hilux 2016 phần 2 - đánh giá xe

Thảo luận trong 'Chợ Xe máy, ôtô, xe đạp..' bắt đầu bởi quietlan, 25/7/16.

  1. quietlan

    quietlan Thành Viên

    Toyota hilux 2016 không chỉ khẳng định được đẳng cấp ở vẻ đẹp ngoại thất tinh tế cùng với nội thất cá tính của dòng xe bán tải mà còn nổi bật với khả năng vận hành và trải nghiệm lái xe đầy ấn tượng.

    Là dòng xe bán tải mang thương hiệu Toyota, điểm mạnh lớn nhất của Hilux không chỉ nằm ở thiết kế nội ngoại thất mà chính là khả năng vận hành bền bỉ và trải nghiệm lái xe tuyệt vời mà nó mang lại. Chiếc xe được trang bị hai loại động cơ đó là động cơ diesel 1KD FTV với dung tích 3.0 lít ở các phiên bản G và Q cùng với động cơ 2KD FTV dung tích 2.5 lít đối với phiên bản E với 16 van DOHC, 4 xi lanh thẳng hàng, turbo tăng áp VNT kết hợp cùng với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và bộ làm mát khí nạp giúp choToyota Hilux 2016 thoải mái chinh phục các cung đường mà nó đi qua. Đi cùng khối động cơ đầy sức mạnh chính là hộp số sàn 6 cấp mới đối với hai phiên bản Hilux 3.0 G (MT) và Hilux 2.5 E, hộp số tự động 5 cấp đối với Hilux 3.0 G (AT). Điều này mang đến cho dòng xe bán tải của Toyota sự êm ái và linh hoạt trong việc tăng giảm tốc độ kết hợp cùng với công tắc gài cầu điện tử và khóa vi sai cầu sau thuận tiện hơn rất nhiều trong việc điều khiển chiếc xe, đặc biệt khi vượt qua các địa hình lầy lội. Dưới đây là một số đánh giá chi tiết về khả năng vận hành và trải nghiệm lái xe của Toyota Thanh Xuân đối với dòng xe Toyota hilux 2016.

    Trải nghiệm lái xe đầy cảm hứng của dòng xe bán tải Toyota Hilux

    Cùng với vẻ ngoài tinh tế và khỏe khoắn, chiếc xe Hilux mới nhất của Toyota mang đến trải nghiệm lái đầy cảm xúc và thuận tiện. Dù có kích thước lớn của một chiếc bán tải nhưng do các chuyên gia của Toyota chăm chút cẩn thận cho thiết kế với các chi tiết được bố trí hợp lý nên Toyota hilux có thể đáp ứng được việc chinh phục nhiều điều kiện địa hình khác nhau trên các cung đường, đặc biệt là các cung đường đồi núi, sông suối hay off road đỉnh cao. Ít có trở ngại nào có thể cản bước được Hilux khi nó di chuyển với khả năng đánh lái thuận tiện, cảm giác vô lăng không hề nặng mà khá thoải mái. Điều này góp phần tạo nên lợi thế nhất định của dòng xe Hilux so với các đối thủ khác cùng phân khúc dù nếu xét trên các thông số thì Toyota Hilux 2016 có thể yếu hơn một chút so với Ford Ranger hay Chevrolet Colorado High Country nhưng thực tế khi cầm lái cho thấy được sức mạnh bền bỉ cùng với sự nổi bật của chiếc xe bán tải mang thương hiệu Toyota. Nó có thể nhanh chóng chinh phục các con đường khó khăn nhất, hiểm trở nhất đồng thời có thể leo lên các con đèo dốc một cách hoàn hảo với động cơ và hộp số đáp ứng được nhu cầu chạy off road của đa số người dùng hiện nay. Thêm vào đó khoảng sáng gầm xe lớn lên tới 286 mm được đánh giá là vô địch trong phân hạng càng giúp cho Toyota Hilux 2016 có thể khẳng định được vị thế của mình khi chinh phục các cung đường tại Việt Nam.

    [​IMG]



    Sức mạnh bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả của chiến binh off road

    Không quá hầm hồ, không quá to lớn nhưng Hilux lại hội tụ đầy đủ trong mình các ưu thế để trở thành địch thủ đẳng cấp so với các dòng xe khác trong phân khúc hay nói đúng hơn là một chiếc bán tải hạng chiến binh. Cùng với khung gầm xe rộng là kết cấu khung được làm từ các chất liệu ổn định vả chắc chắn đảm bảo có thể vượt qua các điều kiện khắc nghiệt nhất cùng khả năng chống rỉ sét lên tới 20 năm. Thêm vào đó, các tấm che gầm xe có độ bền cao đi cùng lớp phủ bảo vệ vỏ xe và sàn xe với thép chống ăn mòn càng khiến cho Toyota Hilux 2016 trở nên bền bỉ hơn trên các cung đường với vẻ đẹp và sức mạnh vượt thời gian. Ngoài ra không thể không nhắc đến các vật liệu cách âm hoàn hảo giúp chiếc xe bán tải hạn chế tối đa tiếng ồn góp phần tạo nên không gian thư thái và thoải mái cho cả người lái và hành khách khi di chuyển. Bên ngoài thì gầm rú như một chiến binh off road đích thực khi chinh phục các cung đường hiểm trở còn bên trong là sự yên lặng thư thái đến tuyệt vời.





    [​IMG]





    Một điểm mạnh khác của dòng xe bán tải Toyota Hilux 2016 đó chính là thiết kế khí động lực học hoàn hảo cùng với khả năng tiết kiệm nhiên lệu hiệu quả bởi các trang thiết bị tiên tiến hiện đại giúp việc vận hành bền bỉ hơn, vượt trội hơn nhưng lại rất kinh tế trong sử dụng và tiêu hao mức nhiên liệu. Trung bình 1000 km có thể tiêu thụ một bình nhiên liệu 80 lít của chiếc xe tức là chưa đầy 8 lít dầu/100 km, đây là một con số ấn tượng khi nói đến khả năng đốt nhiên liệu của một chiếc xe bán tải vượt địa hình với khoang chở đồ phía sau.



    Trên đây là đánh giá của đại lý Toyota Thanh Xuân về khả năng vận hành và trải nghiệm lái xe trênToyota Hilux 2016. Có thể nói đây là dòng xe bán tải đầy ấn tượng và sức mạnh của Toyota với sứ mệnh sinh ra để tạo sự khác biệt và chuẩn bị đối đầu với các thử thách trên các cung đường khắc nghiệt nhất. Hilux xứng đáng là một trong các chiến binh bán tải đỉnh cao trên thị trường ô tô tại Việt Nam hiện nay có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các ông lớn khác như Ford Ranger, Mazda BT – 50, Chevrolet Colorado High Country hay Nissan NP300 Navara trong cuộc đua chinh phục các cung đường off road và cả cuộc đua về mặt doanh số.

    Nguồn: http://toyota.minhauto.com/Toyota-Hilux/
    xem thêm: Toyota Land Cruier
     

Tags: