Một vài bản làng nhất định tới khi du lịch Sapa

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Du Lịch' bắt đầu bởi kembong, 25/7/16.

  1. kembong

    kembong Thần Tài

    SaPa từ trước đến nay luôn luôn là một trong số điểm du lịch được chú ý nhiều đông đảo du khách bậc nhất nước ta. khi đến với SaPa bạn không những chỉ được đắm bản thân bạn trong phong cảnh hữu tình mà còn được trải nghiệm nhiều mức giá trị văn hóa, ẩm thức của các dân tộc ít người sinh sống ở nới đây. dưới đây đó là các bản làng nức tiếng ở SâP để bạn thỏa sức trải nghiệm văn hóa nới đây. Bên canh đó, chung stooi còn đem tới cho bạn dịch vụ thuê xe du lịch như thuê xe 7 chỗ tại hà nội , với các dịch vụ thuê xe du lịch chất lượng cao chúng tôi bảo đảm mang tới cho bạn một số tải nghiệm phù hợp nhất và an toàn nhất lúc đến với SaPa.

    Bản Cát Cát.

    Từ trung tâm thị xã Sapa đến Cát Cát chỉ 2 cây số . là bản lâu đời của người Mông còn lưu giữ những nghề thủ công truyền thống như trồng hoa, lanh dệt vảivàchế tác đồ trang sức. đáng chú ý nhất , tại đây còn giữ được khá một số phong tục đặc biệt mà tại một số phía nào khác không có, hoặc không còn tồn ở nguyên gốc.
    qua các sườn dệt, người Mông tạo nên một số tấm thổ cẩm một vài màu sắc và hoa văn đặc biệt mô phỏng cây, lá, hoa, muông thú... thân thiết đối với công đoạn dệt vải bông, vải lanh đó là khâu nhuộm và in thêu hoa văn, phổ quát là phương pháp nhuộm chàm, nhuộm nước tro thảo mộc và cây lá rừng. Vải nhuộm xong được đánh bóng bằng phương pháp lăn vải đối với khúc gỗ tròn ở phiến đá phẳng có bôi sáp ong.

    Bản Tả Phìn.


    Tiếp tục cuộc hành trình, ở con đường trải nhựa du khách có thể được đến thăm câu lạc bộ thổ cẩm của đồng bào Mông, Dao. tới đây du khách có thể được thoả sức chiểm ngưỡng một vài sắc màu rực rỡ trên bộ thục trang phong tục của người Mông, người Dao đỏ. Cùng với câu lạc bộ thổ cẩm, sản phẩm thuốc tắm bản địa cũng đang được khôi phục và đầu tư . ngày nay , trên bản Tả Phìn có 18 hộ gia đình người Dao góp vốn thành lập tổ chức cổ phần chuyên sản xuất, kinh doanh sản phẩm thuốc tắm bản địa. song song với đó là , họ còn xây dựng nhiều phòng tắm đáp ứng yêu cầu du khách tắm thùng tại chỗ.



    Bản Hồ.

    Không quá lạnh như trên Tả Phìn hay Tả Van... thời tiết ấm dần lên. Xe cứ chạy tại con đường ngoằn ngoèo uốn lượn, với một bên là núi cao sừng sững một bên là vực thẳm hun hút, cho đến khi trước mắt òa ra một màu vàng pha chút màu nâu đỏ của lá, của cánh rừng quốc gia Hoàng Liên và một số thửa ruộng bậc thang cao thấp. Cứ đi thêm chút nữa sẽ gặp một mái nhà xây bằng đá bỏ hoang ven đường, cạnh đó là cái nhà sàn hướng trước có bày bán thổ cẩm, bánh kẹo, nước giải khát... và có nhiều du khách nước ngoài ngồi nghỉ chân thì biết đó là đã từng tới bản Hồ.

    Bản Sín Chải.

    Bản Sín Chải, xã San Sả Hồ, kỹ thuật địa chỉ thị trấn Sapa chừng hơn 4km đường bộ, một bản làng chưa bị "du lịch hóa" nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ nguyên gốc. Đây đó là bản của người Mông đen với dân số khoảng 1400 người. Ngoài công việc trồng lúa nương và ngô lai, dân bản Sín Chải còn chọn lọc một số dông núi thoai thoải để trồng thêm thảo quả, một nguồn thu điền không bé giữa thung lũng cổ này.