Toyota hilux 2016 phần 1 - đánh giá xe

Thảo luận trong 'Chợ Xe máy, ôtô, xe đạp..' bắt đầu bởi quietlan, 23/7/16.

  1. quietlan

    quietlan Thành Viên

    Toyota hilux là dòng xe bán tải của Toyota với thiết kế đầy sức mạnh, khả năng vận hành bền bỉ đi cùng các trang bị tiên tiến mang đến cảm giác chinh phục tuyệt vời cho người lái khi di chuyển trên các cung đường.

    Thị trường ô tô tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh với sự ra đời của nhiều dòng xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu. Trong đó, dòng xe bán tải đang được rất nhiều người dùng lựa chọn bởi sự bền bỉ, cá tính và sức mạnh khi di chuyển trên các cung đường. Chính thức được Toyota phân phối tại thị trường Việt Nam vào năm 2009, trải qua các lần nâng cấp với sự cạnh tranh của các dòng xe khác trên thị trường như Ford Ranger, Mazda BT – 50, Chevrolet Colorado High Country hay Nissan NP300 Navara, tuy nhiên cái tên Toyota Hilux lại tạo được ấn tượng mạnh với người dùng với doanh số bán ra ấn tượng lên tới hơn 8000 chiếc xe. Có thể nói Hilux đang tạo nên sự nổi bật của mình trên bản đồ ô tô tại Việt Nam đồng thời góp phần vào trào lưu xe bán tải mới với sứ mệnh chinh phục khách hàng và chinh phục các cung đường. Cùng trải nghiệm chi tiết ngoại thất và nội thất tinh tế của dòng xe bán tải mang thương hiệu Toyota.

    Ngoại hình tinh tế mang tầm vóc của một chiến binh off - road

    Mặc dù không có thiết kế hầm hố như NP300 Navara của Nissan hay dòng xe Colorado High Country của Chevrolet, không có kích thước lớn như Ford Ranger nhưng ấn tượng đầu tiên mà Hilux mang lại đó chính là sự tinh tế, hài hòa trong từng đường nét cùng với đó là vẻ đẹp của sự khỏe khoắn, chắc chắn và sức mạnh bền bỉ nổi bật của dòng xe bán tải. Các chuyên gia thiết kế của nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản dường như đặt hoàn toàn tâm huyết vào chiếc xe Toyota Hilux 2016 với mong muốn biến dòng xe này trở thành người bạn đường tin cậy đối với các tay lái thích cảm giác mạnh khi di chuyển trên các cung đường. Càng lái càng thích, càng lái càng đam mê với Hilux chính là điều mà nhiều người dùng cảm nhận được khi gắn bó với chiếc xe này.



    [​IMG]




    Một diện mạo mới đầy cá tính hòa hợp với các đường nét tinh tế trong tổng thể chiếc xe, nổi bật là phần đầu xe. Không quá vuông vức, không quá hầm hố như nhiều dòng xe đối thủ nhưng thiết kế lưới tản nhiệt liền mạch với cụm đèn trước kết hợp cùng cản trước lớn mang đến cho Toyota Hilux 2016 vẻ đẹp khỏe khoắn nhưng đầy gợi cảm. Thêm vào đó là các trang bị công nghệ hiện đại được sử dụng ở cụm đèn trước có thể kể đến như chế độ đèn pha tự động bật/tắt, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động, đèn chiếu gần dạng LED, đèn chiếu sáng ban ngày hay chế độ đèn chờ chỉ đường. Điều này giúp cho người lái có thể thoải mái di chuyển trên các cung đường khi trời tối hay sương mù, đặc biệt là các cung đường đồi núi hay off road. Tuy nhiên, điểm được đánh giá cao ở Toyota Hilux 2016 đó chính là khả năng ổn định hướng gió với việc lần đầu tiên trang bị vây hướng gió ở cả bánh xe trước và bánh xe phía sau kết hợp cùng với gương chiếu hậu và cụm đèn sau với kiểu dáng khí động lực học hoàn hảo. Thêm vào đó là khoang chở hàng kích thước lớn mang đến sự nổi bật cho một chiếc xe bán tải.

    Nội thất tiện nghi, sang trọng đầy nổi bật

    Toyota Hillux 2016 được đánh giá cao không chỉ ở sự tinh tế trong phong cách thiết kế ngoại thất dòng xe bán tải mà còn ở nội thất tiện nghi, sang trọng. Các chi tiết, đường nét và màu sắc trong không gian nội thất được phối hợp hài hòa mang đến cho người dùng cảm giác như đang di chuyển trên một chiếc xe du lịch cao cấp. Trước tiên, phải kể đến không gian rộng và thoải mái với thiết kế mở rộng sang hai bên của taplo cùng với đó là các tấm ốp kích thước lớn được mạ chrome sáng bóng. Không chỉ có vậy, phiên bản số sàn với nội thất màu đen chất liệu nỉ cao cấp và phiên bản số tự động chất liệu da kết hợp độc đáo với nội thất màu nâu đồng mang lại cảm giác cao cấp và sang trọng cho dòng xe Toyota Hilux thế hệ mới không hề thua kém không gian của một chiếc xe thuộc dòng SUV đẳng cấp.



    [​IMG]





    Ở khu vực ghế lái, nổi bật là chiếc vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp các nút điều khiển và màn hình hiển thị đa thông tin được bố trí hợp lý với khả năng điều chỉnh 4 hướng. Đi cùng với đó là bảng đồng hồ và màn hình TFT kích thước lớn giúp người lái có thể nhanh chóng nắm bắt các thông tin khi di chuyển trên các cung đường. Hàng ghế trước của chiếc xe Toyota Hilux 2016 nổi bật với ghế lái chỉnh điện 8 hướng mang đến sự thoải mái cùng với đó là khu vực ghế bên được thiết kế chắc chắn với khoảng cách hợp lý. Trong khi đó hàng ghế sau có tựa tay, cửa gió điều hòa sau và khoảng để chân thoải mái giúp các hành khách tận hưởng cảm giác thư thái, thoải mái khi di chuyển trên các cung đường. Hàng loạt các tính năng giải trí được tích hợp trên chiếc xe Toyota Hilux 2016 như kết nối USB/AUX, Bluetooth đi cùng định dạng MP3/WMA, hệ thống 6 loa cho âm thanh vượt trội và dàn CD. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động và chức năng khởi động thông minh.

    Tuy nhiên, nói đến dòng xe bán tải không thể không nhắc đến không gian để đồ và khả năng chở đồ. Không gian để đồ của Toyota Hilux thế hệ mới được đánh giá cao với nhiều ngăn đựng đồ được bố trí thông minh và linh hoạt trên xe. Thêm vào đó là kích thước khoang chở hàng lớn giúp chở được nhiều hàng hóa, vật dụng hơn thích hợp cho các chuyến đi chơi xa của các gia đình, việc bốc xếp đồ đạc hay vật dụng từ khoang chở hàng phía sau xe tương đối thuận tiện. Đây được xem là một trong các ưu điểm nổi bật của dòng xe bán tải nói chung và Toyota Hilux nói riêng.

    Trên đây là các đánh giá chung về ngoại thất và nội thất của dòng xe bán tải Hilux mới nhất của Toyota, trong phần tiếp theo Toyota Thanh Xuân tiếp tục giới thiệu đến đọc giả về khả năng vận hành vượt trội cùng các tính năng an toàn được trang bị trên Toyota Hilux.

    Xem thêm: Toyota Land cruiser

    Nguồn: http://toyota.minhauto.com/Toyota-Hilux/
     
  2. quietlan

    quietlan Thành Viên

  3. quietlan

    quietlan Thành Viên